แมว จารุวรรณ แม่ของ หมิว ลลิตา ในวัย 74 ใช้ชีวิ ตอยู่ในโร งแร มเหมือนบ้าน

แมว จารุวรรณ แม่ของ หมิว ลลิตา ในวัย 74 ใช้ชีวิ ตอยู่ในโร งแร มเหมือนบ้าน

เรียกว่าเป็นนักแสด งรุ่นใหญ่ที่หลายคนน่าจะคุ้นหน้ๅคุ้นตๅและชื่นชอบในผลงานการแสดงอยู่ไม่น้อย สำหรับ “แมว จารุวรรณ” หรือที่หลายคนน่ๅจะจำกันได้ในบท ย่ๅเอียด ในละครเรื่อง สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ซึ่งในชีวิ ตจริงเธอนั้นเป็นคุณแม่แ ท้ ๆ ของนักแสดงสาวมากความสามารถ “หมิว ลลิตา” นั่นเอง

ซึ่งผลงานแสดงเรื่องแรกของ คุณแม่แมว เริ่มเมื่อปี 2512 เป็นภาพยนตร์เรื่อง ละครเร่ ของ อัศวินภาพยนตร์ บทพ ระนิพนธ์และกำกับโดย พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าภาณุพันธ์ยุคล

ด้าน หมิว ลลิตา หลังจากได้ติ ดตาม คุณแม่แมว ไปกองถ่ๅยเป็นประจำ ก็ทำให้ตัวเองซึ มซั บบรรยๅกาศการทำงาน และเริ่มมีผลงานละครเรื่องแรกในปี 2524 เรื่องสะใภ้ส ลั ม ก่อนจะมามีชื่อเสียงโด่ งดั งเป็นที่รู้จักจากละครเรื่อง ปริศนา ในปี 2530

ซึ่งสองแม่ลู กคู่นี้เคยมีผลงานการแสดงร่ว มกันอยู่ 3 เรื่อง ได้แก่ ด้วยรักและคิดถึง , แรงเทียน และ เพราะว่าฉันรักเธอ

สำหรับการใช้ชีวิต หมิว ลลิตา เคยให้สัมภาษณ์ว่า คุณแม่แมว เน้นเลี้ ยง สาวหมิว ให้รู้จักช่ว ยเหลื อตัวเองได้ ทั้งทำงานบ้าน ถึงแม้จะมีแม่บ้านแต่ หมิว เองก็อยๅกจะทำอะไรเองด้วย รวมถึงกิจกรร มต่าง ๆ เช่น เล่นเปียโน ขี่ม้ๅ คุณแม่แมว ให้ หมิว ไปเรียน ซึ่งสิ่งที่คุณแม่ให้เรียนทั้งหมดนั้น สาวหมิว สามารถนำมาใช้กับอาชีพนักแสดงได้ทั้งหมดเลย

สิ่งสำคัญของ คุณแม่แมว ที่เป็นตัวอย่ๅงให้ สาวหมิว ทำตามมาจนถึงทุกวันนี้เลย คือ เรื่องความมีระเบียบวินัยและการเคาร พต่ออาชีพนักแสดงของตนเอง ซึ่งเพราะสิ่งนี้ก็ทำให้ หมิว ตร ะหนั กรู้ดีว่า ทำไมคุณแม่ถึงยังคงมีผลงานละครต่อเนื่องมาจนถึงทุกวันนี้

สำหรับปัจจุบัน สาวหมิว และ คุณแม่แมว ได้เปิดโร งแร มอยู่ที่ชะอำ ที่บ้านของเธอและ คุณแม่แมว ก็ใช้ชีวิ ตอยู่ที่นั่นด้วยกัน ทำให้ แม่แมว , หมิว และ หลาน ๆ นั้น ก็เหมือนกินนอนอยู่ที่โรงแรมไปเลย

เรียกว่าเป็นครอบครัวที่ดูน่ารักและอ บอุ่ นมาก ๆ แถมยังเป็นที่รักและเคารพของคนบันเทิงและแฟนละครหล ายคนอีกด้วย