ย้อนวันวาน “Room39”

ย้อนวันวาน “Room39”

Room39 เป็นวงดนตรีที่ทำเพลงแนวป็อปและR&B มีสมาชิกด้วยกันสามคน โดยมีทั้งร้องเดี่ยว, ร้องคู่(แล้วให้อีกคนเล่นกีตาร์) และร้องประสาน เสียงของทั้งสามมีความแปลก แต่เมื่อรวมตัวกันพวกเค้ากลับรวมเสียงได้อย่างลงตัวมาก สร้างเสียงและดนตรีใหม่ๆที่ทำให้หลายคนฟังครั้งแรกก็สามารถติดหูได้เลย

วงRoom39 – ภาพสมาชิกวง Room39

ประวัติของวง Room39
Room39 เกิดจากทั้งสามคนได้รวมวงเล่นดนตรีกับเพื่อนๆในร้านอาหารไทยชื่อ “เครื่องเทศ” ในกรุงลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยในตอนนั้นได้ใช้ชื่อวงว่า “Mosquito Bite” ซึ่ง “ตู่ ภพธร สุนทรญาณกิจ” ก็ได้แสดงดนตรีที่ร้านนี้ด้วยเช่นกัน หลังจากนั้นทั้งสามคนก็เกิดความคิดสนุกๆ อยากคัฟเวอร์เพลงที่ทำกันเองเล่นๆ โดยใช้กล้องธรรมดาสองตัวถ่ายวิดีโอพร้อมกัน แล้วอัดเสียงและตัดต่อลงใน Youtube เพราะคิดว่าดนตรีไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในห้องอัดเพลง ทั้งสามคนจึงรวมตัวกันในนาม “Room39” ณ ห้องเลขที่ 39 ของแว่นใหญ่ ในอพาร์ตเมนต์เล็กๆใจกลางเมืองแอลเอ

วงRoom39 – ภาพตอนคัฟเวอร์เพลงกันเล่นๆ ณ ห้องเลขที่ 39 เมืองแอลเอ
วงRoom39 – ภาพตอนคัฟเวอร์เพลงกันเล่นๆ ณ ห้องเลขที่ 39 เมืองแอลเอ

ด้วยน้ำเสียงเพราะๆของนักร้องนำอย่างทอมและมน บวกกับเสียงกีตาร์ของ โอ แว่นใหญ่ ทุกอย่างจึงลงตัว คลิปเพลงของ Room39 บน Youtube จึงได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะคัฟเวอร์เพลงอะไรออกมา ยอดวิวก็พุ่งขึ้นเหยียบหลักล้านเกือบทุกเพลง สุดท้ายก็เข้าตากรรมการจนได้ เมื่อทั้งสามคนได้รับอีเมล์จากเจ้าพ่อเพลงรักอย่าง บอย โกสิยพงษ์ ชักชวนให้มาร่วมงานในสังกัดค่าย Loveis (เลิฟ อีส) ซึ่งทั้งสามคนก็ยอมรับว่า ใช้เวลาตัดสินใจไม่นาน จึงได้ทิ้งงานร้องเพลงที่ร้านอาหารที่แอลเอ แล้วบินกลับเมืองไทยแทบจะทันที

วงRoom39 – ภาพสมาชิกวง Room39

– ปี พ.ศ. 2557 หลังจากกลับมาทำงานที่ประเทศไทย พวกเขาก็ปล่อยซิงเกิลแรกอย่างเพลง “หน่วง” ที่ได้รับความนิยมและมียอดวิวทะลุ 10 ล้าน ตามมาด้วยเพลง “รักใครไม่ได้อีก”, “ชั่วโมงที่สวยงาม” ที่ทำให้หลายคนรู้จักพวกเขามากขึ้น จนทำให้พวกเขามีอัลบั้มเต็มชุดแรกโดยใช้ชื่ออัลบั้มชื่อเดียวกับชื่อวง คือ “Room39”

วงRoom39 – อัลบั้มชุดแรก “Room39”

– ปี พ.ศ. 2560 ปล่อยอัลบั้มชุดที่สอง “Restart” ซึ่งมีเพลงดังมากมายไม่ว่าจะเป็น “รับได้หรือเปล่า”, “ความจริง” และ “อย่าให้ฉันคิด” ที่มียอดวิวทะลุร้อยล้าน โดยในอัลบั้มชุดนี้ โอ แว่นใหญ่ ได้แสดงฝีมือการเขียนเพลงเอาไว้หลายเพลงอีกด้วย

วงRoom39 – อัลบั้มชุดที่สอง “Restart”

สมาชิกของวง Room39
– อิศรา กิจนิตย์ชีว์ (ทอม) – ร้องนำ
– ชุติมน วิจิตรทฤษฎี (มน) – ร้องนำ
– โอฬาร ชูใจ (โอ,แว่นใหญ่) – ร้อง, กีต้าร์