ไบรท์ พิชญทัฬห์ ตื่นตั้งแต่ตี2 ไปทำงาน

ไบรท์ พิชญทัฬห์ ตื่นตั้งแต่ตี2 ไปทำงาน

ไบร์ท พิชญทัฬน์ จันทร์พุฒ พิธีกรผู้ประกาศข่าว เรื่องเล่าเช้านี้ สาวคนเก่งที่เรียนจบด้วยเกียรตินิยม จุฬาฯ สู่พิธีกรข่าวสาวคนดังของเมืองไทย จบชั้นมัธยมศึกษา จากโรงเรียนสตรีสมุทรปราการ

จบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะอักษรศาสตร์ เอกภาษาสเปน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เกียรตินิยมอันดับ 1 จบการศึกษาระดับปริญญาโท สาขาภาษาและการสื่อสาร English Program สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ เกียรตินิยม

ในด้านประวัติการทำงานนั้น ไบร์ท พิชญทัฬห์ เริ่มต้นจากการฝึกงานที่สถานทูตอาร์เจนตินา และเคยร่วมงานกับทั้งช่องไอทีวี, UBC 7, GSQUARE อีกทั้งยังเคยทำสารคดีสั้นมากมาย ที่ออกอากาศทางช่อง 3, 7, 9, 11 อีกด้วย

ไบร์ท พิชญทัฬน์ เริ่มเข้ามาทำงานในรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ หลังจากที่ กุ๊ก กฤติกา ได้ออกจากการทำงานเพื่อไปดูแลชีวิตครอบครัว

การทำงานกับสรยุทธช่วงนั้น ทำให้ไบร์ทต้องตื่นตัวตลอดเวลา ตั้งแต่การตื่นนอนตอน 02.00 น. และออกจากบ้านมาที่สถานีไม่เกิน 03.30 น. เพื่อมาอ่านข่าวคนละปึกกับสรยุทธและโปรดิวเซอร์ เพราะไบร์ทเองไม่รู้ว่าสรยุทธจะส่งข่าวมาให้ตอนไหนและเมื่อไหร่ที่ต้องพูด ดังนั้น ไบร์ทจึงจำเป็นต้องอาศัยเทคนิคและสมาธิ เพื่อที่จะตามข่าวให้ทัน

เคยมีคนถกเถียงกันถึงเรื่องเงินเดือนของผู้ประกาศข่าวนั้นมีคอนข้างที่จะเยอะ

โดยช่อง 3 ชม. ราวๆสองหมื่น อันนี้ไม่แน่ใจว่าถุกต้องไหม แต่ช่อง 3 นี้ให้เยอะสุด แต่ในสมัยนี้ ไม่มีใครบอกกันแล้ว

เรียกว่าได้กำลังใจมากมายจากบรรดาแฟนข่าว หวังว่าเราจะได้เห็นน้องไบร์ทหน้าจอทีวีในทุกๆเช้านะคะ