ย้อนปรากฎการณ์ “Mission 4 Project”

ย้อนปรากฎการณ์ “Mission 4 Project”

Mission 4 Project เกิดจากการรวมตัวของนักร้องยอดฮิต 4 คน ได้แก่ โดม ปกรณ์ ลัม, เจมส์ เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ , วอย เกรียงไกร อังคุณชัย และ จอนนี่ อันวา โดยถือกำเนิดขึ้นในปี พ.ศ. 2543 ซึ่งถูกถ่ายทอดออกมาในรูปแบบของปรากฎการณ์ ดิน น้ำ ลม ไฟ นั่นเอง ซึ่งเพลงในอัลบั้มจะเป็นแนว Pop Rock ที่ทำให้ติดหูคนฟังได้อย่างรวดเร็ว

วงMission 4 Project – ภาพสมาชิกวง Mission 4 Project

เพลงเปิดตัวในอัลบั้มนี้คือเพลง “ปรากฎการณ์เหนือธรรมชาติ” ยังสามารถสร้างกระแสได้อย่างกว้างขวางอีกด้วย ซึ่งเพลงทั้งหมดนั้นเกิดจากการที่ศิลปินเล่นดนตรีกันเอง ถือเป็นอีกความสามารถหนึ่งของนักร้องที่มากกว่าการร้องเพลง เป็นการผสมผสานความต่างของดนตรีได้อย่างลงตัว โดยในเนื้อเพลงแต่ละคนจะเป็นตัวแทนของปรากฎการณ์ทั้ง 4 แบบ คือ เจมส์ ตัวแทนของ ดิน, จอนนี่ ตัวแทนของ น้ำ, วอย ตัวแทนของ ลม และ โดม ตัวแทนของ ไฟ

วงMission 4 Project – อัลบั้ม “Mission 4 Project”

นอกจากเพลงเปิดตัวแล้วยังมีเพลงเดี่ยวของสมาชิกแต่ละคนอีกด้วย เริ่มจากเพลงรักแบบช้ำๆ “คนโง่ๆ (อย่างฉันจะรู้อะไร)” เพลงช้าเจ็บๆของเจ้าพ่อเพลงอกหักอย่างเจมส์ที่ถ่ายทอดอารมณ์การร้องออกมาในสไตล์ที่ตนเองถนัดได้เป็นอย่างดี ต่อไปเป็นเพลงช้าสไตล์จอนนี่ที่ถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้ดีไม่แพ้กันอย่างเพลง “เขียนไว้ที่หัวใจ” มาต่อกันที่เพลง “ความจริงของสายลม” เพลงนี้วอยรับหน้าที่เป็นคนร้องและมีเพื่อนๆร่วมแจมซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งเพลงฮิต,ฟังง่ายและติดหูคนฟังได้อย่างรวดเร็ว ปิดท้ายด้วยเพลงเดี่ยวของสมาชิกหล่อขั้นเทพอย่างโดมที่ปล่อยเพลง “เจ็บหู” เพลงช้ากินใจ และเพลงที่ฟังไปแล้วต้องโยกตามอย่างเพลง “อกหักมารักกะผม” เรียกได้ว่าแต่ละเพลงในอัลบั้มนี้ติดหูคนฟังได้เกือบทั้งอัลบั้มกันเลยทีเดียว

วงMission 4 Project – MV เพลง “อกหักมารักกะผม”

สมาชิกของวง Mission 4 Project
– ปกรณ์ ลัม (โดม) – ร้อง, กีต้าร์
– จอนนี่ อันวา (จอนนี่) – ร้อง, กีต้าร์
– เกรียงไกร อังคุณชัย (วอย) – ร้อง, เบส
– เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ (เจมส์) – ร้อง, กลอง