น้องนุ๊กซี่ พบมะเร็งลามสมอง ขาไม่มีแรง ต้องนั่งรถเข็น

น้องนุ๊กซี่ พบมะเร็งลามสมอง ขาไม่มีแรง ต้องนั่งรถเข็น

ถึงแม้จะเจ็บป่วยทางกายเพราะต้องทำคีโมฉายแสงเพื่อรักษาโรคมะเร็งเต้านมอยู่หลายครั้ง แต่กำลังใจของนางแบบสาว นุ๊กซี่ อัญพัชญ์ แฟนสาวของนักร้องหนุ่ม ปู แบล็คเฮด ก็มีเลือดนักสู้อยู่เต็มเปี่ยม ทั้งยังมีกำลังใจจากแฟนหนุ่มที่คอยดูแลไม่ห่าง รวมถึงพลังจากแฟนคลับที่ส่งให้อย่างล้นหลาม รอบตัวของเธอจึงเต็มไปด้วยพลังงานดี ๆ ในการต่อสู้กับโรคร้ายนี้

ล่าสุด สำนักข่าว TNN รายงานว่า นุ๊กซี่ และ ปู แบล็คเฮด ได้ร่วมแชร์ประสบการณ์ในฐานะผู้ป่วยมะเร็งและคนคอยดูแล พร้อมกับให้กำลังใจผู้ป่วยมะเร็งทุกคนผ่านโครงการ บันทึกพิชิตมะเร็ง ทั้งยังอัปเดตอาการหลังเข้าฉายแสงครั้งล่าสุดอีกด้วย นุ๊กซี่ เผยว่า อยู่โรงพยาบาลประมาณ 10 กว่าวัน ฉายแสง 10 ครั้ง เพราะก้อนมันเล็กมาก แต่ไม่น่ากลัวเลย ไม่เจ็บ ไม่ปวด ทั้งนี้ก่อนที่จะเข้าไปฉายแสง นุ๊กซี่ปวดหัวอยู่ก่อนแล้ว และยังไปฉีดวัคซีนด้วย หลังจากนั้นมาอีกอาทิตย์หนึ่งก็ปวดหัวหนัก พอไปหาหมอ หมอบอกว่าเหมือนมะเร็งกระจายขึ้นไปที่สมองแบบเล็กมาก ๆ แต่สามารถฉายแสง 10 ครั้งแล้วคุมได้เลย ตอนอยู่โรงพยาบาลมีอาการปวดหัว หมอต้องให้ยาลดสมองบวม

ขณะที่ ปู แบล็คเฮด กล่าวว่า “จริง ๆ ก็อยู่กัน 2 คน ถ้าเกิดเขาแสดงอาการใด ๆ แล้วเราไม่อยู่ข้าง ๆ ไม่ได้สังเกต เวลาไปหาหมอก็จะเล่าเรื่องอะไรให้หมอฟังไม่ได้ ตอนที่คีโมเขายังแข็งแรงอยู่ ยังไม่แพ้ ไม่แสดงอาการอะไรมาก แต่พอมาเป็นที่สมองมันทำอะไรไม่ได้ ตอนนี้เราก็พยายามหาอะไรสักอย่างที่พอจะกินลงไปได้ง่าย ๆ ให้มันมีสารอาหารบ้าง คนที่ต้องดูแลคนไข้ก็ต้องแข็งแรงมีสติเช่นกัน ที่วันนี้เดินไม่ได้เพราะนอนมา 10 กว่าวัน ไม่ได้ลุกจากเตียง ก็จะเดินไม่ค่อยได้แรงไม่ค่อยมี เดินแล้วเหนื่อย เพราะว่ามันมีการฉายแสง มีการทานยาแล้วก็มีการฉีดยา ตอนนี้ก็ยังเวียนหัวอยู่ บาลานซ์ยังไม่ได้ค่อยได้ คุณหมอให้กายภาพ”

นอกจากนี้ นุ๊กซี่ ยังเผยอีกว่า รู้สึกเหมือนขาไม่มีแรง เพราะนอนรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลมา 10 กว่าวัน เหมือนขาลีบ ตกใจมาก คุณหมอบอกว่าต้องใช้เวลา ส่วนวันวาเลนไทน์ปกติไม่ได้หวานกันขนาดนั้น แต่อยู่ในช่วงจิตใจอ่อนแอ พอเห็นดอกไม้ของพี่ปู แค่นี้ก็มีความสุขมากเเล้ว มันเป็นวาเลนไทน์ที่ซึ้งมาก ไม่เคยคิดเลยว่าจะได้เจอรักแท้ตอนป่วย พอป่วยเเล้วมีคนที่รักอยู่ข้าง ๆ มันคือสิ่งที่ดีที่สุด โชคดีมากจริง ๆ ที่มีเขา

ขอเป็นกำลังใจให้คุณนุกมีกำลังใจที่ดีแบบนี้และขอให้กลับมาแข็งแรงโดยเร็วนะคะ