แตงโม นิดา กับเรื่องที่ไม่มีใครรู้

แตงโม นิดา กับเรื่องที่ไม่มีใครรู้

เรียกได้ว่ากำลังเป็นเรื่องที่ถูกพูดถึงอยู่อย่างต่อเนื่อง สำหรับกรณีการเสียชีวิตของนักแสดงสาว “แตงโม นิดา” จากเหตุพลัดตกเรือ โดยงานนี้เหล่าบรรดาพี่น้องคนสนิทของ สาวแตงโม อย่าง “เชียร์ ฑิฆัมพร” , “โม อมีนา” และ “ฮิปโป ฉันท์ชนะ” ก็ได้ออกมาเปิดใจผ่านรายการ คุยแซ่บSHOW ซึ่งในช่วงหนึ่งได้มีการพูดถึงการรับงานและเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ของ แตงโม กับ กระติก ผู้จัดการ ที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย

คิดว่ายังไงเรื่องเงินที่เขาบอกถังแตก ?
โม : ไม่หรอกค่ะ จริง ๆ กระติก มีงานประจำนะคะ
ฮิปโป : ถ้าเขาบอกว่าเงินเขาหาย เงินหนูก็ต้องหายสิ แต่ทำไมหนูไม่พูดถึงเรื่องนี้เลยอะ
เชียร์ : ตอนนี้ทุกอย่างสะท้อนไปตัวคุณหมด ไม่มีใครตัดสินอะไรจากสิ่งที่ไม่ได้ยินจากปากคุณ มันสะท้อนไปเพราะตัวคุณเอง

ข่าวลือที่บอกว่ารับงานเอนเตอร์เทน ?
โม : คอนเฟิร์มว่า พี่โม ไม่มี แต่ กระติก ไม่รู้ค่ะ
ฮิปโป : คอนเฟิร์ม โม เพราะว่าเราเคยถามกับ แอนนา เขาเคยถามรับงานกินข้าวไหม แค่กินข้าวธรรมดา มันง่ายจะตาย 50,000 เธอก็ได้แล้วสบาย ๆ แตงโม พูดว่า เธอเข้าใจไหมว่า ถ้าเรารับ ต่อไปเราก็ต้องรับไปเรื่อย ๆ คนก็จะตราหน้าว่าคือดาราที่รับงานกินข้าว ฉันไม่ทำหรอก กลับกันถ้าเขารับงานกินข้าวเขาจะมีหนี้ไหม เขาจะต้องมานั่งไลฟ์ขายของ เปิดท้ายขายของไหม

ทำไมวันนั้นไม่ไปกับ แตงโม ?
ฮิปโป : ตารางการทำงานมันถูกเปลี่ยน เปรียบเทียบง่าย ๆ พี่กระติก คือ MD คือผู้ถือคิวและรับงานทั้งหมด แอนนาคือ AE ที่เป็นคนขายงานโดยไม่หักเงินสักบาทเดียว ฮิปโปคือ AR คนดูแลศิลปินที่จะต้องไปงานทุกงาน ยกเว้นงานส่วนตัว เช่น พี่หนิง กินข้าวกับ แตงโม หนูไม่จำเป็นต้องไปก็ได้ ในตารางคือ แตงโม กลับจากภูเก็ตหลังจากพักผ่อนเยี่ยมญาติถึงวันเสาร์ วันอาทิตย์ แตงโม มีคิวสวอปจมูกเพื่อถ่ายละครในวันอังคารและวันพุธ ดังนั้น วันจันทร์ แตงโม ว่าง ในการพูดมาไม่มีเลยว่า แตงโม จะไปทำอะไร วันพฤหัสฯ หนูทราบมาว่า โม มีไปลงเรือกินข้าวกับ พี่กระติก ในความเข้าใจลงเรือคือ เรือสำราญ

แตงโม ไม่รับงานอย่างนี้ แต่มีคนรับงานแทนหรือเปล่า ?
โม : อันนี้ โม ว่าความยุติธรรมบนโลกมันมีนะคะ ยังเชื่อในกฎหมายไทยอยู่
ฮิปโป : อันนี้หนูขอไม่ให้ความคิดเห็นว่ามีใครรับแทนไหม เพราะเราไม่รู้จริงว่า ณ โมเมนต์นั้นเขาทำอะไรกันบ้าง แต่เขาแค่บอกหนูว่าวันพฤหัสฯ พี่โม กับ พี่ติก มีลงเรือไปกินข้าวนะ เพราะยังไง โม ก็ต้องกลับมา วันศุกร์มีถ่ายรายการที่ต้องร้องเพลง
เชียร์ : ปาฏิหาริย์มันไม่เกิด แต่ขอให้ความจริงกับความยุติธรรมมันเกิดได้ไหม มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ กระบวนการเผยให้เรารู้สักทีว่ามันเกิดอะไรขึ้น มันเกิดอะไรขึ้นกับพี่เรา

เวลา แตงโม รับงานเงินเข้าใคร ?
ฮิปโป : เข้าแตงโมค่ะ หนูจะนำเงินเข้าบัญชีโดยหักเงิน 10 เปอร์เซ็นต์ เพื่อไปทำบุญในทุก ๆ การทำงานของ โม
เชียร์ : แต่ถ้าเป็นเงินสดเราไม่รู้แล้วนะ พูดกันตามตรง เรื่องนี้ขอให้ความยุติธรรมมันเกิดเถอะ มันนอกเหนือที่เราจะรู้กันได้แล้ว ต้องฝากกระบวนการจริง ๆ

อย่างไรก็สามารถรับชมบทสัมภาษณ์ฉบับเต็มได้ที่ รายการ คุยแซ่บSHOW และขอเอาใจช่วยให้เรื่องนี้จบด้วยความยุติธรรมแก่ทุกฝ่ายนะคะ

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก รายการ คุยแซ่บShow