โพสต์เก่าของ “คุณพ่อโสภณ” เขียนถึง “แตงโม” ชีวิตเรามีกันสองคนจริง ๆ

โพสต์เก่าของ “คุณพ่อโสภณ” เขียนถึง “แตงโม” ชีวิตเรามีกันสองคนจริง ๆ

นับว่าเป็นคู่พ่อลูกที่รักกันมากคู่หนึ่งของวงการบันเทิงไทยเลยก็ว่าได้ สำหรับ “คุณพ่อโสภณ” คุณพ่อของ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวชื่อดัง ซึ่งบนโลกโซเชียลต่างก็ได้มีการแชร์โพสต์ข้อความที่ คุณพ่อโสภณ เคยเขียนถึง สาวแตงโม ลงบนอินสตาแกรมส่วนตัว @so_superdad เมื่อหลายปีก่อน ก่อนที่ท่านจะป่วยหนักและจากไปอย่างสงบ เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2563

โดยโพสต์ดังกล่าวที่ คุณพ่อโสภณ เขียนนั้น เป็นการบอกเล่าเรื่องราวความทรงจำของตนเองในฐานะคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว ที่ดูแลเอาใจใส่ลูกสาวสุดที่รักอย่างสุดกำลัง นับตั้งแต่วันที่ได้ตัดสินใจแยกทางกับคุณแม่ของ แตงโม นิดา ซึ่งในขณะนั้นเธอมีอายุได้เพียงแค่ 3 ขวบ

อีกทั้ง คุณพ่อโสภณ ยังได้ทิ้งท้ายด้วยข้อความสั้น ๆ ที่ยืนยันความผูกพันแน่นแฟ้นระหว่างตนเองและลูกสาวด้วยว่า “ชีวิตเรามีกันสองคนจริงๆ

9 ก.ค. 58 ครอบครัวที่มีกันสองคน ที่บอกว่าครอบครัวเรามีกันเพียงสองคน เพราะได้หย่ากับคุณแม่เขาตั้งแต่ น้องโม มีอายุประมาณสามขวบ หลังจากนั้นสองคนพ่อลูกก็ตระเวณอาศัยเช่าอาพาร์ทเมนต์อยู่บ้าง เช่าทาวเฮาส์หลังรามอยู่บ้าง ตามประสาพ่อลูกลำพังสองคน

ชีวิตที่ผ่านมาทุลักทุเลพอสมควร ด้วยคนเป็นพ่อต้องออกไปทำงานตามเวลาปกติ กลับบ้านเย็นบ้างค่ำบ้างแล้วแต่งานในความรับผิดชอบจะแล้วเสร็จ ซึ่งแปลว่าระหว่างวัน น้องโม ต้องอยู่ให้ได้ด้วยตัวเอง อาศัยเพื่อนบ้านมาเป็นเพื่อนบ้าง ไม่มีใครเป็นเพื่อนบ้าง ด้วยความรักที่มีให้แก่กันเกินร้อยเราก็ผ่านวันเวลาที่ยากลำบากเหล่านั้นมาได้ด้วยดีพอสมควร

ด้วยสภาพข้อเท็จจริงดังกล่าว ผมมีความสามารถเลี้ยงลูกได้ดีเพียงแค่นี้ครับ ที่เหลือเป็นพระพรจากพระเจ้าที่ให้ น้องโม แข็งแกร่งและเป็นเด็กมีความคิดดี จึงมีวันนี้เป็น แตงโม ภัทรธิดา ที่ท่านทั้งหลายได้รู้จัก ก็โตจากเด็กที่ไม่เคยได้รับการถักเปียไปโรงเรียนจากคุณพ่อ เพราะพ่อถักไม่เป็นจนทุกวันนี้

11 ก.ค. 58 มารู้ทีหลัง ความจริงจากการเลี้ยงลูกที่ยังเล็ก ๆ อยู่โดยมีคุณพ่อเพียงคนเดียวในชีวิตเขา เป็นทุกอย่างของเขา เราจำเป็นจะต้องพูดความจริงกับเขาทุกอย่างโดยไม่ปิดบังและต้องพยายามให้เขาเข้าใจมีเหตุมีผลอย่างมากที่สุด

การที่คุณพ่อต้องออกไปทำงานแต่เช้ากลับเย็นโดยไม่ได้อยู่กับเขา ก็พยายามอธิบายให้ฟังว่าเราต้องออกไปทำงานเพื่อได้เงินเดือนมาเป็นค่าเล่าเรียน ค่าขนมของเขา เป็นค่าเช่าบ้านที่ได้อาศัยอยู่กัน ซึ่งดูเหมือนเขาจะเข้าใจ

เพิ่งมาทราบจากพี่จิ่งเพื่อนบ้านที่แสนดีที่คอยมาเป็นเพื่อนเล่น คอยหาข้าวหาปลาให้ น้องโม ตอนคุณพ่อยังกลับไม่ถึงบ้านเมื่อไม่กี่ปีมานี้ว่า หลายครั้งทีเดียวในตอนเช้าที่คุณพ่อขับรถออกบ้านไปทำงาน น้องโม จะวิ่งร้องไห้ตามรถคุณพ่อไปจนถึงปากซอย ต้องรีบวิ่งตามไปอุ้มมาและไม่บอกให้คุณพ่อทราบ เพราะกลัวว่าจะไม่มีใจไปทำงาน เพิ่งมาเล่าให้ฟังเร็ว ๆ นี้ครับ ชีวิตเรามีกันสองคนจริง ๆ

เรียกได้ว่าเป็นคู่พ่อลูกที่มีแต่ความรัก ความอบอุ่นให้กันตลอดเลยนะคะ

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก IG: so_superdad