เจอหลักฐานชิ้นใหญ่ในซอกเบาะ กุญแจสู่ความจริง

เจอหลักฐานชิ้นใหญ่ในซอกเบาะ กุญแจสู่ความจริง

ความคืบหน้าล่าสุดคดีนักแสดงสาว แตงโม นิดา วันที่ 6 มีนาคม 2565 เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำพยานไปแล้วกว่า 30 ปาก โดยเมื่อวานนี้ (5 มีนาคม) ตำรวจได้เรียกสอบปากคำคนบนเรือทั้ง 5 คนอีกครั้ง โดยย้ายสถานที่จาก สภ.เมืองนนทบุรี ไปที่ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เนื่องจากเกิดคลัสเตอร์โควิด ที่ สภ.เมืองนนทบุรี

โดยกลุ่มเพื่อนทั้ง 5 คน ถูกสอบปากคำอย่างเข้มข้น เนื่องจาก พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการแห่งชาติ (ผบ.ตร.) สั่งการลงมาให้คลี่คลายคดีนี้ให้แล้วเสร็จภายใน 1 สัปดาห์ โดยต้องสร้างความกระจ่างให้กับทุกข้อสงสัยในสังคมและให้รายงานตรงกับ ผบ.ตร. ทุกวัน เพื่อตรวจสอบสำนวนคดีว่ายังขาดเรื่องอะไรอีกหรือไม่ ให้มั่นใจก่อนส่งเรื่องไปที่อัยการ จะได้ไม่มีการตีสำนวนกลับมาอีก

ทั้งนี้ ตามแนวทางการสืบสวนและสอบสวน ประกอบกับข้อมูลหลักฐาน รายงานข่าวระบุว่า เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามคำให้การเป็นเรื่องจริงว่าเกิดอุบัติเหตุ โดยแตงโมไปถ่ายเบาที่ท้ายเรือจริง ก่อนจะพลัดตกจากเรือสปีดโบ๊ทตามที่แซนให้การไว้ อีกทั้งหลังจากแตงโมพลัดตกน้ำ เมื่อแซนตะโกนบอกปอและโรเบิร์ต จึงตัดสินใจกลับเรือเพื่อวนค้นหา ประเด็นนี้ตรงกับ GPS ของเรือ

นอกจากนี้ ตำรวจยังได้หลักฐานเพิ่มเติมคือ พบว่าซอกเบาะด้านซ้ายตรงท้ายเรือ มีเส้นผมของผู้หญิง ซึ่งตรวจพิสูจน์แล้วว่าเป็นเส้นผมของแตงโม และตรงกับการจำลองเหตุการณ์ที่เอาใบพัดเรือไปเทียบกับรอยที่ขาของแตงโม

ส่วนประเด็นที่มีข่าวออกมาว่าพบเส้นผมที่ใบพัดเรือนั้น พล.ต.ท. จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบช.ภ.1) ระบุว่า เป็นข้อมูลที่คลาดเคลื่อน เพราะจุดที่พบเส้นผมคือ บริเวณร่องระหว่างสวิมมิ่งแพลตฟอร์ม หรือตรงบริเวณร่องสีแดงท้ายเรือที่ติดกับพื้นสีขาวของเรือ ไม่ใช่ใบพัดเรือตามที่เป็นข่าว ซึ่งตรงกับคำให้การของคนบนเรือที่บอกว่าแตงโมมาถ่ายเบาจุดนี้ก่อนพลัดตก

อย่างไรก็ตาม หากการสรุปผลของคดีทุกกระบวนการเป็นไปในทิศทางนี้ ในสัปดาห์หน้า ผบ.ตร. จะเป็นผู้แถลงข่าวปิดคดีนี้ด้วยตัวเอง

หากมีความคืบหน้าเราจะรีบนำมาอัพเดทกันนะคะ

ภาพจาก เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์