แม่แตงโม ไม่ไว้ใจ ทนายตั้ม

แม่แตงโม ไม่ไว้ใจ ทนายตั้ม

เรียกได้ว่าคดีแตงโมนิดา หลังจากผ่านมาสัปดาห์กว่า ก็ยังไม่ได้ข้อสรุป ล่าสุด รายการ เป็นเรื่องใหญ่ ออนแอร์ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.05 น. ทางช่อง JKN 18 ดำเนินรายการโดย เพชร กรุณพล เทียนสุวรรณ วันนี้ (7 มีนาคม 2565) ยังเกาะติดเหตุการณ์หลังการ ของนางเอกชื่อดัง แตงโม นิดา โดยเปิดใจสัมภาษณ์ กฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความ แม่ภนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่แตงโม หลังจากที่ ทนายตั้ม ษิทรา ได้โพสต์ข้อความระบุว่าคุณแม่ส่งจดหมายที่เขียนด้วยลายมือตัวเอง ไม่อนุญาตให้ทนายษิทราเข้ามาเกี่ยวข้องกับคดีนี้ไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น เห็นข้อความที่คุณแม่ทนายตั้มแล้ว คุณแม่บอกว่าไม่ให้ยุ่ง แต่ทนายตั้มบอกว่าเขาได้รับมอบอำนาจจากพี่ชายคุณแตงโม แบบนี้เขาสามารถยุ่งเกี่ยวกับคดีได้มั้ย

กฤษณะ อันนี้ผมขออธิบายเรื่องทางกฎหมาย ที่ทนายษิทราถูกพี่ชายแต่งตั้งเข้ามา ถ้าตามหลักแล้ว ตอนนี้ผมยังไม่เห็นใบแต่งตั้งทนาย หรือหนังสือมอบอำนาจ หรืออาจมาในลักษณะที่ปรึกษาก่อน ในทางกฎหมายสามารถแต่งเข้ามาได้ แต่ว่าจะไปดูเรื่องมรดก เรื่องคดี คุณแม่จะมีสิทธิ์ในการเข้าไปต่อสู้ในทางคดีอาญาและแพ่งด้วย ส่วนมรดกอะไรต่าง ๆ ก็เป็นเรื่องของทนายษิทรา เป็นโจทก์ร่วมได้ จริง ๆ แล้วตอนนี้ถ้าในเชิงคดีอาญา ทางคุณแม่มีสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวก่อน

แสดงว่าถ้าทนายษิทรา และพี่ชาย มีหลักฐานอะไรก็ตาม ไม่สามารถยื่นต่อศาล ต่อตำรวจได้ ถ้าไม่มีสิทธิ์ในการทำคดี

กฤษณะ จริง ๆ แล้วคดีนี้อาจมองว่ามีทนายเพิ่มเข้ามาอีกท่านนึง ถ้าพูดถึงแล้วก็เป็นผลดีในการพยายามหาหลักฐานมาช่วยเหลือกัน แต่ผมก็เพิ่งทราบเมื่อเช้านี้ก็ต้องกลับไปนั่งพูดคุยกันอีกทีว่ามีเหตุการณ์นี้มาเห็นโพสต์มาแบบนี้ ก็จะไปขอเรียนปรึกษากับท่านอีกทีว่าจุดประสงค์ของท่านตอนนี้คือผมคนเดียว ซึ่งคุณดายศ ก็เพิ่งทราบเมื่อเช้านี้จริง ๆ

ติดต่อคุณแม่ว่าจะมารายการในวันนี้ แต่เมื่อคืนความดันขึ้น ไม่สามารถมาได้ เลยให้คุณกฤษณะมาคนเดียว แต่ทนายตั้มพูดในรายการเลยนะ เขาบอกว่าไม่เกี่ยวกับแม่ เรื่องนี้แม่ไม่มีสิทธิ์ เขาทำได้

กฤษณะ ถ้าถามว่าทำได้มั้ย ทนายษิทราทำได้ แต่ในบทบาทหน้าที่จะไปเป็นแนวไหน ผมก็ต้องคุยกับทนายษิทราอีกครั้ง แต่ตอนนี้เจตนารมณ์แม่ก็ชัดเจนว่าเป็นผมแต่เพียงผู้เดียว แต่ผมเองก็เคารพทนายษิทรา เรื่องความรู้ความสามารถ ส่วนตัวผมเองยินดีที่จะมีการค้นหาพยานหลักฐานช่วยเหลือกัน

แต่ในเคสนี้ ทนายกฤษณะกับคุณแม่ มีสิทธิ์ติดคุกนะ เขาขู่ไว้แบบนี้

กฤษณะ น่าจะเป็นเรื่องกรมธรรม์ เรื่องการไปเผยแพร่กรมธรรม์ ซึ่งทำให้น้องอีสเตอร์เสียสิทธิ์ จุดประสงค์ของผมเองไม่ได้เป็นแบบนั้น ตัวผมเองเห็นว่ามีความขัดแย้งในเรื่องนี้ ตัวผมเป็นทนายความ เลยใช้ข้อกฎหมายมาช่วย คือยื่นคำร้องต่อศาลเยาวชนและครอบครัว ให้ศาลเยาวชนและครอบครัวจัดหน่วยงานนึงเข้ามาดูแลในส่วนของเงินก้อนนี้ เพราะหนึ่งคดีคุณกระติกก็ยังไม่ชัดเจน คุณแม่เองตอนนี้ก็ยืนยันแล้วจะยกให้น้องทั้งหมดเลย ทางผมก็ได้พูดคุยและทำความเข้าใจต่าง ๆ

ยังเรียก 30 ล้าน อยู่หรือเปล่า

ข่าวทุกวันนี้เยอะมาก ควรฟังจากปากเจ้าตัว

หวังว่าความจริงจะปรากฏโดยเร็วนะคะ

งานนี้ชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย