ปอ-โรเบิร์ต ข้ามเขาไปฝั่งพม่า ตอนนี้น่าจะขึ้นเขาแล้ว

ปอ-โรเบิร์ต ข้ามเขาไปฝั่งพม่า ตอนนี้น่าจะขึ้นเขาแล้ว

ในรายการโหนกระแสวันที่ 16 มี.ค. 65 มี หลวงพี่อุเทน เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ และ หลวงพี่แซม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดท่าไม้ เป็นแขกรับเชิญ และมีหนุ่มกรรชัย เป็นพิธีกร

หลวงพี่ได้ยืนยันว่า โยมปอ – โรเบิร์ต ได้บวชแล้วเมื่อตอน 8โมงเช้า ที่ อ.สวนผึ้ง สถานปฏิบัติธรรม สาขาของวัดท่าไม้ อยู่ในเขา สงบ ปราศจากความเจริญทั้งหลาย ที่แรกจะบวชกับวัดท่าไม้ แต่เราเช็คข้อมูลแล้วว่ามันบวชไม่ได้ตามกฎหมาย เราก็เลย เอางี้แล้วกันมีความตั้งใจ เราก็เลยให้มาบวชเป็นพราหมณ์แทน เราก็หาทางออกให้เค้าได้บวชให้โยมแตงโมด้วย เพราะจริงๆแล้ว โยมแตงโมเองก็เป็นลูกศิษย์ที่วัด รู้จักกันมา 10 กว่าปีแล้ว ทั้งพี่เอ และพี่อั้ม ผู้จัดงานแตงโม ก็เป็นลูกศิษย์

ภาพจาก โหนกระแส

ภาพจาก โหนกระแส

เป็นกุศโลบาย เราไม่ได้หลอกเค้า เค้าจะบอกไม่บอกก็เรื่องของเค้า แล้วต้องไปอยู่ที่ป่าช้า จะนอนหลับไหม นอนไม่หลับแน่นอน มันอยู่ไม่ได้ การย้ายที่การบวช จากวัดท่าไม้ ไปเป็นอีกที่ คือเพราะถ้าอยู่ที่นั่นไก่ตื่น เราจะไม่สามารถเอาความจริงจากทั้งสองได้ ทั้งสองนอนในป่าช้า

ภาพจาก โหนกระแส

เมื่อ หนุ่ม กรรชัย ถามว่าระหว่างบวชทั้ง 2 คนต้องทำอะไรบ้าง

หลวงพี่อุเทน : รักษาศีล 8 ก่อน

หลวงพี่แซม : เขาต้องเดินและถอดรองเท้าตามพระบิณฑบาต เดินเพื่อธุดงค์ เดินข้ามเขาไปฝั่งพม่า ตอนกลางคืนต้องนอนใต้ต้นโพธิ์อยู่ริมน้ำ ระหว่างนั้นก็ให้ฉันท์ข้าวมื้อเดียว

พระอาจารย์อุเทน : ต้องเดินธุดงค์ นอนในถ้ำด้วย

ระหว่างนี้เขาทำอะไร?

พระอาจารย์อุเทน : ภาวนา สวดมนต์ ตอนนี้น่าจะเดินขึ้นเขาแล้ว

ใครคุมเขาอยู่?

พระอาจารย์อุเทน : อาจารย์รองอีกองค์หนึ่ง ที่เก่งกรรมฐานมาก พาเดินขึ้นเขาแล้ว

ทั้งนี้หลวงพี่อุเทนพูดสิ่งที่อยากบอกกับลูกศิษย์ลูกหาที่กำลังดูรายการอยู่ว่า ที่ตั้งใจก็คือจะค้นหาความจริงให้กระจ่าง และช่วยลูกศิษย์ให้มากที่สุด และช่วยเจ้าหน้าที่ให้มากที่สุด ลูกศิษย์ที่หมายถึงก็คือแตงโม จะช่วยให้มากที่สุดถ้าเป็นความจริงจะค้นหาความจริงให้ได้มากที่สุดจากตัวโยมปอ โยมโรเบิร์ต

ปอ-โรเบิร์ต

ภาพจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์

ภาพจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์

ภาพจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์

ภาพจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์

งานนี้หลายๆคนต่างตั้งคำถามว่าจริงๆแล้วสามารถทำได้หรือไม่