ภาพล่าสุด คำรณ หว่างหวังศรี พลิกหอบผ้า-เช่าบ้านอยู่

ภาพล่าสุด คำรณ หว่างหวังศรี พลิกหอบผ้า-เช่าบ้านอยู่

ถ้าหากพูดถึงนักข่าวขวัญใจชาวบ้าน หลายๆคนน่าจะคุ้นชื่อของ “คำรณ หว่างหวังศรี” เจ้าของประโยคสุดฮิต “นะจะบอกให้” ที่ยุคหนึ่งโด่งดังมากกับบทบาททางช่อง 7 แต่วันหนึ่งชีวิตกลับต้องพลิกผันจากหน้ามือเป็นหลังมือ คำรณ เปิดใจกับ รายการแฉ โดยเล่าถึงจุดเริ่มต้นการเป็นนักข่าวชาวบ้าน

เนื่องจากซึมซับกับอาชีพเกษตรกรจากทางบ้าน แต่ก็เล็งเห็นว่าเป็นอาชีพที่ยากลำบาก จึงตั้งใจเรียนหนังสือ เมื่อมาเห็นเรื่องราวแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดต่างๆ ก็เกิดความสนใจ ตอนเรียนนั้นก็สอบติดในสายงานหนังสือพิมพ์ จนก้าวขึ้นมาสู่หน้าจอทีวี ที่ผ่านมาไม่เคยคิดว่าจะมีชื่อเสียง นอกจากเป็นนักข่าวแล้วยังเคยออกเทปมาแล้ว 3 ชุด อีกด้วย

คำรณ เปิดใจว่า ช่วงที่การงานรุ่งเรือง มีรายได้จำนวนมาก ถึงขนาดวันหนึ่งอยากได้บ้าน นั่งรถผ่านแถวรังสิตเนี่ย ก็สามารถชี้เลยว่าอยากได้หลังนี้ ช่วงนั้นซื้อไว้บ้านไว้เต็มเลย ทาวน์เฮ้าส์ บ้านเดี่ยว รถ โดยเล่าว่าตอนนั้นเป็นยุคเฟื่องฟูของชาติชาย ตอนนั้นถึงขั้นมีรูปตัวเองเป็นพรีเซ็นเตอร์บ้าน ตอนนี้ไม่เหลือเลย ขายไปหมดเลย ตอนนี้เช่าอยู่ โดยเหตุผลที่หมดตัวว่าเพราะเศรษฐกิจผันแปร และจากยุคอนาล็อคมาดิจิติล ทำให้ขายไม่ได้ คำรณ เล่าว่า จริงๆตนอยากอยู่ช่อง 7 จนตาย แต่ยุคที่มีการเอาคนออก เขาก็ให้เราออก เราก็ไปที่ใหม่ ให้ค่าตอบแทนมากกว่า 40 เท่าจากที่เดิม ตอนนั้นสุขสบายเลย พอดิจิตอลมา ไม่มีใครแบกใครได้แล้ว ต้องหางานกันเอาเอง ทำทีวีจนจะหมดตัว แต่ก็พร้อมจะปรับตัวให้เข้ายุคสมัย

เชื่อว่าหลายๆคนอยากจะได้ยินเสียงหัวเราะที่คุ้นเคยของคุณคำรณอีกนะคะ