โยคีปอ-โรเบิร์ต ยอมพูดแล้ว หลังโซเชียลสงสัยตอนทำพิธี

โยคีปอ-โรเบิร์ต ยอมพูดแล้ว หลังโซเชียลสงสัยตอนทำพิธี

เรามาตามติดกันต่อในประเด็นที่เกี่ยวกับ กรณีเรื่องราวข่าวเศร้า ของวงการบันเทิง กับการจากไปของ นางสาวนิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม นิดา หลังเกิดเหตุ พลัดตกเรือสปีดโบ๊ต กลางแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อช่วงค่ำวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 ก่อนเจ้าหน้าที่จะค้นหาพบ เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งยังมีอีกหลายประเด็นที่คนตั้งข้อสงสัย แต่ก็ยังไม่มีการชี้แจงให้คลายข้อสงสัยได้

วันที่ 21 มี.ค. 65 ที่ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี เมื่อเวลา 11.00 น. ปอและโรเบิร์ต ได้ออกมาปรากฏตัว ในช่วงเวลาฉันเพล และมีการร่วมกันถวายภัตตาหารให้กับพระสงฆ์ กรวดน้ำอุทิศส่วนกุศล ซึ่งวันนี้นี้ทั้งโยคีปอและโยคีโรเบิร์ตมีสีหน้ายิ้มแย้ม อารมณ์ดี

โยคีปอ ให้ข้อมูลว่า วันพรุ่งนี้ยังไม่มีหมายกำหนดการไปพบตำรวจ ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ ตำรวจ ตชด. ตอนนี้สบายใจขึ้นแล้ว เมื่อเช้านี้ที่ไม่ออกมาเดินตามพระสงฆ์บิณฑบาต เพราะว่าไม่อยากให้สังคมมองว่าสร้างภาพ อยากจะอยู่อย่างสงบ วันนี้ที่ออกมาคุยกับนักข่าว ก็เป็นเพราะว่าอยากจะทำความเข้าใจร่วมกัน เพราะสงสารนักข่าวที่ต้องมานั่งเฝ้าตัวเองกับโรเบิร์ตทั้งวันทั้งคืนแบบนี้ เข้าใจว่าทุกคนมีหน้าที่ของตัวเอง

ตั้งแต่วันนี้ไปตนเองและโรเบิร์ตก็จะใช้ชีวิตปฏิบัติธรรมตามปกติ ไม่หลบนักข่าว แต่ขอเวลาทำธุระส่วนตัว อย่าซูมภาพเข้าไป เนื่องจากไปเห็นบางสื่อลงภาพและข่าว เรื่องที่โรเบิร์ตเดินเหมือนคนหัวไม่มี จริงแล้วเขาไม่น่าจะเอาไปเป็นประเด็น เพราะในภาพก็เห็นอยู่แล้วว่าเป็นการเดินผ่านซุ้มทางเดิน

สำหรับกำหนดการสิ้นสุดปฏิบัติธรรม ต้องรอฤกษ์สึกจากพระอาจารย์อุเทน ส่วนเรื่องที่มีสื่อและชาวเน็ตไปประกาศว่าหลังสึก ตนเองกับโรเบิร์ตจะออกมาแถลงข่าวพูดความจริง จริง ๆ แล้ว ตนเองกับโรเบิร์ตไม่เคยพูดเรื่องนี้ แล้วคำพูดที่ว่าความจริงตนเองกับโรเบิร์ต ให้การกับตำรวจไปหมดแล้ว ถ้าหากพากันไปออกข่าวแบบนั้นสังคมก็จะจับจ้องว่าตัวเองไม่ได้พูดความจริงไปกับตำรวจ หลังจากจบคดีตำรวจออกมาแถลง ตนเองกับโรเบิร์ต และคนบนเรือจะเดินหน้าเอาผิดคนที่แชร์เรื่องที่ทำให้ตนเองและเพื่อนเสียหาย ขอยืนยันว่า การมาปฏิบัติธรรม เป็นความตั้งใจจริงที่จะอุทิศส่วนกุศลให้กับแตงโม

อย่างไรก็ดีเชื่อว่าทุกคนอย่างให้ความจริงปรากฏโดยเร็ว