บ้าน แก้ว อภิรดี เชื่อ เสธ ต๊อด เข้าใจ แม้ต้องช่วยกันเลี้ยงลูก

บ้าน แก้ว อภิรดี เชื่อ เสธ ต๊อด เข้าใจ แม้ต้องช่วยกันเลี้ยงลูก

“แก้ว อภิรดี” เปิดใจถึงอดีตสามี ทุกวันนี้ยังดูแลกันเหมือนคนในครอบครัว ด้าน เสธ.ต๊อด ไม่มีปัญหา ความผูกพันเหมือนเดิมเปลี่ยนแปลงไปเพียงสถานะสำหรับ “แก้ว อภิรดี” ได้มาเปิดใจในรายการ ต้มยำอมรินทร์ ถึงเรื่องราวของอดีตสามี “อ๊อด โอกาส” ว่ายังคงดูแลอดีตสามีเหมือนเดิม แถมในยิ่งในช่วงวิกฤตการณ์นี้ก็ยังทำให้ได้เจออดีตสามีมากขึ้นด้วย

พี่อ๊อด โอภาส กับลูกได้มาเจอกันบ้างไหม ? แก้ว อภิรดี : “ตั้งแต่สถานการณ์ปัจจุบันทำให้ครอบครัวเรา ได้มีโอกาสได้เจอกันเยอะขึ้นเพราะว่าพี่เขาก็ห่วงลูก ลูกเขาก็ห่วงพ่อ เพราะว่าพ่อเขาก็มีภูมิที่ไม่ดี เพราะเขาก็เป็นโรค 1 ใน 200 โรคที่รักษาไม่หาย เป็นโรคที่ข้อต่อเขาติดกันอ่ะค่ะ แบบเราขยับมือไปมาได้ใช่ไหม แต่เขาขยับไม่ได้ เวลาหันเขาก็ต้องหันทั้งตัว” มันเกิดจากอะไร ? แก้ว อภิรดี : “มันคล้าย ๆ โรคภูมิมีปัญหาค่ะ เรียกว่าภูมิแพ้ตัวเอง แต่ของพี่อ๊อด เป็นภูมิแพ้ที่ข้อต่อ มันเหมือนกระดูที่เชื่อมต่อกัน วันดีคืนดี มือเขาก็จะบวมขึ้นมา ใส่เสื้อก็จะใส่ยากขึ้น เขาก็กายภาพบำบัดบ่อย ๆ ลูกก็เป็นห่วง คำว่าแฟนเก่า ของแก้ว คือ ยิ่งกว่าเพื่อนอีก เพราะเขารู้จัก รู้ใจเรามายาวนาน มันก็กลายเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวไปแล้ว”

ไม่ใช่เพียงแค่ดูแลอดีตสามีเท่านั้นแต่ แก้ว อภิรดี ก็ยังดูแลตัวเองอย่างดีเรียกว่าสวยไม่สร่าง เธอคือสาว 2000 ปี ตัวจริงมาก ๆ เพราะกาลเวลาไม่สามารถทำอะไรได้เลย ถึงแม้อายุจะอยู่ในวัยเลข 5 แล้ว หน้าตาก็ยังสวยเป๊ะ ดูเหมือนสมัยเข้าวงการมาใหม่ ๆ งานนี้ เจ้าตัว ก็ได้มาเผยเคล็ดลับ ที่ไม่ลับแบบไม่มีกั๊กด้วยว่า แก้ว อภิรดี : “ออกกำลังกายปากมากที่สุดเลย คือเคี้ยวข้าวให้ละเอียด วิ่งเล่นกับสุนัข และเล่นเกมเต้นกับลูก ๆ แต่ที่หุ่นเป๊ะได้แบบนี้เพราะออกกำลังกายมาก่อน คือพื้นฐานเป็นนักกีฬาวิ่ง นักกีฬาว่ายน้ำมาก่อน และไม่ได้เข้ายิมมา 10 กว่าปีแล้ว แต่เพราะเป็นคนแอ็คทีฟ” เวลาจะนอนใส่คอร์เซ็ต 3 ชั้นนอนจริงไหม ? ใช่ๆ ใส่ 3 อันนอนแบบนั้นสามีไม่รำคาญแย่เหรอ ? แก้ว อภิรดี : “มันอยู่แค่ท่อนนี้ (ช่วงเอว) ไม่ได้เป็นอุปสรรค (หัวเราะ)

กับครอบครัวมาทำให้แฟนคลับที่ติดตามได้แอบอมยิ้มอยู่บ่อยๆตัดไม่ขาด “แก้ว” ยังดูแล “อ๊อด โอภาส” ลามไปถึง “เสธ.ต๊อด” ห่วงด้วย แม้ไม่ใช่สามี แต่ยังเป็นครอบครัว คือเราไม่ได้เป็นครอบครัวที่ไม่ใช่ครอบครัว คำว่าครอบครัวไม่ได้แปลเปลี่ยนไปไหน แต่คำว่าสามีภรรยาต่างหากล่ะที่เปลี่ยนไป ผูกพันในส่วนที่จะต้องดูแลเกื้อหนุนกันมันเยอะกว่าเพื่อนอยู่แล้ว ขนาดเพื่อนเรายังดูแลเลย แล้วนี่เขามากกว่าเพื่อนนะ แค่ไม่ได้เป็นสามีทำไมเราจะดูแลไม่ได้” ไม่ยากที่จะดูแล

อยู่กับใครแล้วสบายใจไม่ว่าสถานะไหนก็ทำให้เรามีความสุขได้นะคะ