รู้จัก ตั้วขายถูก แม่ค้าสวยระดับดารา เครดิตพังเพราะขาย iPhone แต่ให้เตารีด

รู้จัก ตั้วขายถูก แม่ค้าสวยระดับดารา เครดิตพังเพราะขาย iPhone แต่ให้เตารีด

ยังคงเป็นเรื่องราวที่หลายคนให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก จากกรณีที่ เพจ ตั้วขายถูก มีการแจ้งยกเลิกออร์เดอร์โทรศัพท์มือถือ iPhone ซึ่งไลฟ์ขายเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา เสนอขาย iPhone 13 ขนาด 128 GB ราคา 19,020 บาท และ iPhone 12 ขนาด 64 GB ราคา 13,000 บาท ซึ่งราคาถูกกว่าราคาปกติถึง 10,000 บาท จนมีคนแห่โอนเงินซื้อกว่า 2,000 เครื่อง รับทรัพย์กว่า 32 ล้านบาท

กระทั่งวันที่ 22 มีนาคม ทางเพจขอยกเลิกออร์เดอร์ iPhone แจ้งว่ามีปัญหากับดีลเลอร์ และจะโอนเงินคืนลูกค้าทุกคน พร้อมกันนั้นยังได้ส่งของสมนาคุณให้ลูกค้า คือ เตารีด 1 เครื่อง กับไฟเบอร์ 2 กล่อง โดยลูกค้าตั้งข้อสงเกตว่า ตอนโอนเงินซื้อให้โอนเข้าบัญชีบริษัท แต่ตอนโอนเงินมีชื่อบัญชีส่วนบุคคลหลายคน รวมถึงมีชื่อเด็กด้วย

สำหรับ ตั้วขายถูก เป็นอีกเพจที่ขายของออนไลน์ในราคาแสนถูก หลายคนติดตามซื้อของมายาวนาน แต่หลายคนแทบไม่รู้จัก และเพิ่งเคยได้ยินชื่อเพจนี้เป็นครั้งแรก วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับเพจนี้กัน

เฟซบุ๊กเพจ ตั้วขายถูก ล่าสุด วันที่ 25 มีนาคม 2565 มียอดผู้ติดตาม 1.35 ล้านคน เจ้าของร้านคือ ชุดาพรรณ คันทะพรม หรือ ตั้ว สาวสวยหุ่นดีจาก จ.นครราชสีมา

ตั้ว เป็นสาวที่มีเอกลักษณ์การขายของในแบบฉบับของตัวเอง ลีลาการขายแบบบ้าน ๆ สนุกสนาน พูดจาชัดเจน เสียงดังฟังชัด และมีนิสัยติดตลกด้วย คอสตูมจัดเต็มทุกครั้งที่ไลฟ์ตั้งแต่หัวจรดเท้า แต่งหน้าสวยปังอย่างกับดารา ลูกค้าหลายคนถึงกับบอกว่า ตั้ว หน้าคล้ายดาราสาวเซ็กซี่ ดิว อริสรา มองบางมุมเหมือนจนแทบแยกกันไม่ออก

จุดเด่นที่สำคัญคือสินค้าที่ขายเป็นของใกล้ตัวที่คนใช้กันประจำ สินค้าราคาถูกและส่งฟรีทุกออร์เดอร์ ลีลาการไลฟ์ของถูกถูกอกถูกใจลูกค้าทำให้แต่คลิปที่ไลฟ์ขายของมียอดวิวหลักล้านเลยทีเดียว ยอดขายถล่มทลายแพ็กของกันแทบไม่ทัน นอกจากนี้ ตั้วยังได้เป็น อินฟลูเอนเซอร์ รับรีวิวสินค้าให้แบรนด์อื่น ๆ อีกด้วย

กระทั่งเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา ตั้วเสนอขาย iPhone 13 ขนาด 128 GB ราคา 19,020 บาท และ iPhone 12 ขนาด 64 GB ราคา 13,000 บาท ซึ่งราคาถูกกว่าราคาปกติถึง 10,000 บาท จนมีคนแห่โอนเงินซื้อกว่า 2,000 เครื่อง รับทรัพย์กว่า 32 ล้านบาท

วันที่ 22 มีนาคม ทางเพจขอยกเลิกออร์เดอร์ iPhone แจ้งว่ามีปัญหากับดีลเลอร์ และจะโอนเงินคืนลูกค้าทุกคน ทำเอาลูกค้าจำนวนมากเดือดเป็นไฟ เนื่องจากรอมานาน 7 วันแล้ว แต่กลับถูกแจ้งยกเลิกออร์เดอร์ พร้อมกันนั้นทางเพจยังได้ส่งของสมนาคุณให้ลูกค้า คือ เตารีด 1 เครื่อง กับไฟเบอร์ 2 กล่อง ขณะที่ลูกค้าตั้งข้อสงเกตว่าตอนโอนเงินซื้อมือถือ ทางเพจให้โอนเข้าบัญชีชื่อบริษัท แต่ตอนโอนเงินคืนมีชื่อบัญชีส่วนบุคคลหลายคน รวมถึงมีชื่อเด็กด้วย

อย่างไรก็ตาม มีลูกค้าหลายคนที่ยืนยันว่าไม่รับเงินคืน แต่อยากได้มือถือมากกว่า โอนเงินไปซื้อแล้วก็ต้องได้รับของกลับมา ถ้าไม่ได้รับของถือว่าเป็นการยืมเงินไป ซึ่งจะขอเก็บดอกเบี้ยร้อยละ 20 บาท

เชื่อว่าคนไทยชอบซื้อของออนไลน์แต่อยากให้แม่ค้าทุกท่านซื่อสัตย์กับลูกค้าด้วยนะคะ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ตั้วขายถูก