เก้า จิรายุ เปิดใจหลังชวดทหาร เหตุสุขภาพไม่พร้อม

เก้า จิรายุ เปิดใจหลังชวดทหาร เหตุสุขภาพไม่พร้อม

เรียกได้ว่าเมื่อถึงช่วงเวลาเกณฑ์ทหารเราก็มักจะได้เห็นบรรยากาศของเหล่าดารานักแสดงชายเข้ามารายงานตัว เพื่อคัดเลือกเป็นทหารเกณฑ์เป็นประจำในทุก ๆ ปี เช่นเดียวกับนักแสดงหนุ่ม “เก้า จิรายุ” ในวัย 26 ปี ก็ได้เดินทางมายังหน่วยตรวจเลือกทหารกองเกิน ที่ศาลาการเปรียญ วัดอยู่ดีบำรุงธรรม เพื่อเข้ารายงานตัวเป็นครั้งที่ 6 หลังเคยถูกตัดสิทธิ์จากการสมัครเข้ารับใช้ชาติไปเมื่อปีที่แล้ว เนื่องจากแพทย์พบว่ามีสภาวะคลื่นไฟฟ้าหัวใจเต้นผิดปกติ จึงให้กลับไปรักษาตัวและมารายงานตัวใหม่ในปีนี้

โดย ไนน์เอ็นเตอร์เทน ได้รายงานว่า หนุ่มเก้า ได้นำใบตรวจสุขภาพมายื่นต่อเจ้าหน้าที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้ตรวจเช็กเอกสารโดยละเอียดและตรวจสุขภาพอีกครั้ง พบว่า ดาราหนุ่มมีสภาวะคลื่นไฟฟ้าหัวใจเต้นผิดปกติจริง จึงจัดให้อยู่ในกลุ่มคนจำพวกที่ 4 ได้แก่ คนพิการทุพพลภาพ หรือมีโรคและสภาพจิตใจที่ขัดต่อการรับราชการ ไม่สามารถเข้ารับใช้ชาติเป็นทหารได้

หลังจากนั้น หนุ่มเก้า ก็ได้เปิดใจว่า ปีนี้ตนไม่ได้คิดอะไร ปีที่แล้วสมัครไปแล้ว แต่ติดเรื่องร่างกายนิดหน่อย เป็นประเภทที่ 3 เพื่อไปเช็กอาการดูว่าจะดีขึ้นไหม ผลออกมาเหมือนเดิม เขาเลยบอกว่าให้เป็นประเภทที่ 4

โดยอาการมันเริ่มจากที่ตนไปตรวจร่างกาย ตอนนั้นเข้าโรงพยาบาลปกติ พักผ่อนน้อย เขาก็ตรวจเช็กอัพทุกอย่างที่เกี่ยวกับหัวใจถึงเจอ เพราะตรวจปกติไม่เจอ ต้องตรวจเป็นคลื่นไฟฟ้า หมอหัวใจเป็นคนตรวจ ที่ผ่านมาตนก็มีเรื่องการวูบ หมอบอกเป็นไปได้ที่จะเกี่ยวข้องกัน ให้ระวังไว้ก่อน เพราะเสี่ยงเกิดภาวะหัวใจล้มเหลวแบบเฉียบพลัน ต้องดูแลตัวเอง พยายามไม่ออกกำลังกายหนัก พักผ่อนให้เพียงพอ และไปติดตามอาการทุกปี

ส่วนเรื่องผลการพิจารณาก็แล้วแต่เจ้าหน้าที่ ตนตั้งใจจะไม่จับใบดำ-ใบแดงอยู่แล้ว ถ้าผ่านก็สมัครเลย จะได้แพลนทุกอย่างได้ พอไม่ผ่านเราก็ไม่ต้องเป็น ทำตามระบบ ถ้าสมัครได้ก็สมัคร สมัครไม่ได้ก็ไม่อะไร เฉย ๆ เป็นหรือไม่เป็นก็ได้ เรื่องแพลนงานไม่ต้องเคลียร์ เพราะไม่ได้รับไว้ล่วงหน้า แม้ว่า หนุ่มเก้า จะมีปัญหาด้านสุขภาพแต่ก็มีความตั้งใจที่จะรับใช้ชาติ เรียกว่าใจสู้มาก ๆ เลยค่า

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก สำนักข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทน
ขอบคุณภาพจาก IG: kaojirayu_9