แอนนี่ บรู๊ค ยอมเช่าบ้านสังกะสี ส่ง น้องฑีฆายุ เรียน

แอนนี่ บรู๊ค ยอมเช่าบ้านสังกะสี ส่ง น้องฑีฆายุ เรียน

เรียกได้ว่าเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สตรองมากๆ และเป็นไอดอลของคุณแม่หลายๆ คนเรื่องความใจสู้ สำหรับสาว แอนนี่ บรู๊ค คุณแม่คนเก่งของ “น้องฑีฆายุ” และล่าสุด แอนนี่ ก็ได้มาแบ่งปันวิธีการเลี้ยงลูกในแบบของตัวเองที่แกนหลักคือ การเลี้ยงให้เติบโตสมวัย ไม่ใช่เลี้ยงตามปากคนอื่น งานนี้แฟนๆ แห่เข้ามากดไลก์กันมากมาย

โดยสาวแอนนี่ ได้โพสต์ภาพตัวเองและลูกชายลงในอินสตาแกรม annie teekayu พร้อมกับข้อความเกี่ยวกับการเลี้ยงลูกว่า “การเลี้ยงลูกให้ได้เติบโตสมวัย ไม่ใช่เลี้ยงตามปากคนอื่น ผู้ตำหนิบางทีก็ไม่เคยเลี้ยงเด็กเลยด้วยซ้ำ ช่วงวัยแรกเกิด-8ขวบควรดูแลเรื่อง IQ เบื้องต้นและ EQ นี่สำคัญในวัยนี้มากเพราะเด็กจะเรียนรู้ได้100เปอร์เซ็นต์ถ้าเป็นเด็กอารมณ์ดีเมื่อพื้นฐานEQดี IQจะตามมาติดๆ อย่างราบรื่น พัฒนาการทางด้านร่างตั้งแต่อายุ 8-16ปี ต้องมีสารอาหารอย่างเพียงพอเพื่อเตรียมพร้อมก่อนเข้าสู่วัยรุ่น เมื่อเข้าสู่วัยรุ่นร่างกายจะพร้อมกับการปรับเรื่องอาหารและออกกำลังเพื่อสร้างกล้ามเนื้อได้อย่างสมบูรณ์ เลี้ยงลูกให้สมวัย ไม่ใช่เอะอะตำหนิลูกเช่น “อ้วน” “ผอม” “เตี้ย” “ดำ” คำพูดบั่นทอนอย่าพูดกับลูก เพราะลูกจะมีพัฒนาการที่ดีหากคุณใส่ใจจริงๆ และคนอื่นไม่ได้เลี้ยงลูกให้เรา ไม่ต้องแคร์ปากคนไม่ได้เลี้ยง คนที่ควรแคร์ คือคนที่เราคลอดเขามา ok very good สร้างลูกให้มีคุณภาพทางอารมณ์แล้วทุกอย่างจะตามมาเอง” งานนี้แฟนๆแห่เข้ามากดไลก์และชื่นชมแนวคิดในการเลี้ยงลูกของแอนนี่กันอย่างล้นหลาม

ชีวิตผ่านมรสุมมามากมาย สำหรับสาว แอนนี่ บรู๊ค พยายามทำงานทุกอย่าง หาเลี้ยงลูกและครอบครัว เพราะแม่ก็มาป่ว.ยลุกไปไหนไม่ได้เหมือนเดิม ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด ไหนจะต้องดูแล น้องฑีฆายุ ลูกชายอีก แต่น้องฑีฆายุก็ขยันช่วยแม่เอาของไปขายที่โรงเรียน เพื่อหารายได้อีกทาง ล่าสุดคว้ารางวัลการสัมภาษณ์ภาษาอังกฤษยอดเยี่ยม ได้ 100 คะแนนเต็ม มาให้แม่ภูมิใจด้วย แต่สำหรับแอนนี่แล้วต้องหาเลี้ยงครอบครัวต่อไป โดยล่าสุดเธอโพสต์ในอินสตาแกรม annie teekayu เป็นภาพถ่ายขณะที่เธอและคุณแม่ กำลังขับรถ มีข้าวของเครื่องใช้อยู่บริเวณที่นั่งด้านท้าย โดยมีแคปชั่นที่เขียนและข้อความที่แอนนี่ตอบกลับ จึงรู้ว่าแอนนี่ย้ายที่อยู่ใหม่ เพื่อลดค่าใช้จ่ายในการเช่าบ้าน โดยแอนนี่โพสต์ข้อความระบุว่า “ไปอยู่บ้านใหม่กันนะ ในยุคเศรษฐกิจแบบนี้อะไรประหยัดได้ต้องประหยัด ทุกอย่างที่แอนตัดสินใจ คือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับแม่และลูก ทั้งสองชีวิตที่ฝากไว้กับแอนขอให้ไว้ใจแอนนะ จะทำให้ดีที่สุด สู้ๆ I love you”

เรียกว่าเป็นคนแม่ที่สู้ชีวิตและเลี้ยงดูลูกชายตัวคนเดียวมาได้อย่างดี ขอชื่นชมคุณแม่แอนนี่ด้วยนะคะ