แซน ยอมรับ ภาพแตงโมยืนหันหลัง

แซน ยอมรับ ภาพแตงโมยืนหันหลัง

ความคืบหน้าคดีของแตงโม นางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ล่าสุดบ่ายวันนี้ นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน หนึ่งในแก๊งคนบนเรือของคุณแตงโมได้เดินทางเข้ามารายงานตัวเป็นครั้งที่ 2 ที่สภ.เมืองนนทบุรี หลังตกเป็นผู้ต้องหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุทำให้ผู้อื่น โดยเจ้าตัวได้ให้นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความส่วนตัวเข้ามาพูดคุยกับทางพนักงานสอบสวนก่อนในช่วงเที่ยง ก่อนที่เจ้าตัวจะเดินทางตามมาภายหลัง

นายวิศาพัช หรือ แซน ใช้เวลาในการรายงานตัวต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ประมาณ 10 นาที ก่อนออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ตนได้เห็นภาพแตงโมยืนหันหลังบนเรือที่ถูกแชร์ลงในทวิตเตอร์แล้ว ยอมรับว่าเป็นคนถ่ายเอง เพราะเห็นว่าสวยดีก็เลยถ่ายไว้

และยังยืนยันว่าแตงโมถ่ายเบาท้ายเรือจริง แต่จากภาพหากสังคมสงสัยว่าชุดที่ใส่สามารถถ่ายเบาได้ท้ายเรือหรือไม่ ต้องถามกลับไปถึงคนที่บอกว่าทำไมถึงถ่ายเบาไม่ได้เอง โดยภาพนี้ตนได้ส่งให้กับตำรวจ และเพื่อนบางคน จึงไม่รู้ว่าภาพถูกแชร์ไปได้อย่างไร แต่ไม่ได้ติดใจที่มีภาพแตงโมหลุด

สำหรับที่ผ่านมาตนได้พูดคุยกับคนบนเรือบ้าง แต่ส่วนใหญ่จะคุยกับ กระติก ซึ่งจะไม่ได้คุยเรื่องคดี เพราะรู้กันอยู่แล้ว จึงเป็นการพูดคุยเรื่องเรื่อยเปื่อยทั่วไป ส่วนตอนนี้ก็ใช้ชีวิตปกติ แม้จะมีอุปสรรคบ้าง เพราะยังเหนื่อยใจกับคดีนี้

นายวิศาพัช หรือ แซน ยังบอกอีกว่า ไม่กังวลใจที่ตำรวจเลื่อนปิดคดี แต่รู้สึกเบื่อ พร้อมทั้งยังอยากฝากไปถึงนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ที่ทางตำรวจยังรอให้เข้ามาสอบปากคำเป็นปากสุดท้าย ก่อนแถลงข่าวปิดคดีในวันที่ 22 เมษายนนี้

หลังไปแจ้งความที่กองปราบว่าตัวเองให้ความเท็จว่า เพื่ออะไรคะ ว่างหรอคะ ที่ผ่านมาให้การตามความเป็นจริงทุกอย่าง มีหลักฐานพร้อม ยังไม่จบอีกหรอคะที่ทำให้ทุกคนบนเรือต้องลำบากขนาดนี้ มันได้อะไรขึ้นมา พอเถอะค่ะ เหนื่อย เลิกหิว รู้ดีเหมือนอยู่บนเรือ

โดยตนยังรอวันที่ 22 เมษายนนี้ว่าจะปิดคดีได้หรือไม่ เพราะอยากกลับมาใช้ชีวิตได้ปกติ ส่วนประเด็นที่กระแสสังคมคดีนี้แรงมาก และมีหลายคนที่เข้ามาพูดให้ความเห็นถึงคดีนี้จนเกิดเป็นกระแสมากมาย จนทำให้สังคมสับสน ตนได้มีโอกาสเห็น และก็มีคำถามในใจว่า ต้องการอะไรกัน ซึ่งก็พยายามรู้สึกขำๆ กับกระแสพวกนี้ รวมถึงไม่ได้กังวลที่สังคมจะจับตามองว่า ตนเป็นพยานปากสำคัญ และเป็นคำตอบของคดีนี้ เพราะทุกอย่างที่พูดไปคือ ความจริง

แต่ในส่วนที่มีชาวโซเชียลเข้ามาต่อว่าตน ยอมรับว่า ใช้คำรุนแรงจนไม่สามารถพูดออกอากาศได้ แต่อยากบอกว่า ให้พอเถอะ หยุดเถอะ และตนคิดว่าไม่ได้จะฟ้องกลับอะไร เพราะเข้าใจว่าเขาได้รับข้อมูลจากสื่อเป็นข้อมูลทางเดียว และตนไม่ได้รู้สึกโกรธ ยืนยันความจริงก็คือความจริง

ขณะที่นายพรศักดิ์ ทนายความส่วนตัว ระบุว่า ได้มีการพูดคุยกับทางคุณแซนในเรื่องของการฟ้องกลับสำหรับคนที่เข้ามาต่อว่า แต่อาจจะไม่ได้มีการดำเนินคดี และจะดูเป็นกรณีๆไป ส่วนการเลื่อนแถลงปิดคดี ไม่ได้กังวลใจ เพราะทางตำรวจจำเป็นต้องสอบนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ที่ได้เข้ามาให้ข้อมูลไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งต้องรอทางพนักงานสอบสวนสรุปว่าคดีจะออกมาในทิศทางใด

โดยหลังจากนี้นายวิศาพัช หรือ แซน จะเดินทางมารายงานตัวครั้งที่ 3 อีกครั้ง ในวันที่ 26 เมษายนนี้ ช่วงเวลา 15.30 น. ส่วนนายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ไฮโซปอ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต จะรายงานตัวครั้งที่ 6 ในวันที่ 28 เมษายนนี้

อย่างไรก็ดีหวังว่าความจริงจะถูกเปิดเผยโดยเร็วนะคะ