ชาคริต ตอบ จะบอกลูกยังไง ถ้าลูกรู้ว่าอดีตเคยเจ้าชู้ – ชี้ทำไมหยุดที่ คุณแอน

ชาคริต ตอบ จะบอกลูกยังไง ถ้าลูกรู้ว่าอดีตเคยเจ้าชู้ – ชี้ทำไมหยุดที่ คุณแอน

เชื่อว่าในอดีตที่ผ่านมาหลายคนคงจะเคยได้ยินข่าวคราวความเจ้าชู้ของพระเอกคนดังเจ้าของฉายา “พระเอกไม้เลื้อย” ที่คบกับใครทีก็ต้องเป็นระดับนางเอก แถมยังเปลี่ยนแฟนบ่อย สำหรับ “ชาคริต แย้มนาม” ซึ่งหลังจากที่เจ้าตัวแต่งงานมีครอบครัว ก็พบว่าชีวิตพลิกเป็นคนละคนไปเลย กลายเป็นคนเรียบง่าย แถมยังรักครอบครัวมาก ๆ ไม่เคยมีข่าวเจ้าชู้อีกเลย

ล่าสุด หนุ่มชาคริต ได้ออกรายการ ซานิเบาได้เบา ซึ่งเจ้าตัวได้เผยที่มาของคำว่า พระเอกไม้เลื้อย ว่า ตนทำงานมาเยอะ และเวลาเล่นละครก็มักจะเป็นข่าวพระเอกกับนางเอก และชาคริตเป็นคนที่ไม่เคยเล่นละครกับนางเอกซ้ำ ตนไม่เคยมีคู่จิ้นแบบแนว พี่แหม่ม-พี่แท่ง หรือ ณเดชน์-ญาญ่า แบบนั้น และพอมีข่าวกับนางเอกไม่ซ้ำก็กลายเป็นว่าคนมองว่าเราเป็นพระเอกไม้เลื้อย

บางทีกับนักแสดงบางคนที่เป็นข่าวด้วย หนุ่มชาคริต ยังไม่รู้เลยว่าไปรู้จักเขาตอนไหน ไม่เคยได้ร่วมงานด้วยซ้ำ พอแต่งงานไปแล้ว ตนเคยไปเดินห้างสรรพสินค้า แล้ว คุณแอน เลี้ยวไปเข้าห้องน้ำ คนที่อยู่ด้วยกับเราตรงนั้นคือ คุณเก๋ ภรรยาของหนึ่ง ETC อีกวันเป็นข่าวกับ คุณเก๋ เลย

ซึ่งพอมีข่าวแบบนี้ ช่วงวัยรุ่นก็มีโกรธบ้างทั้งที่ไม่จริง แต่พอได้คุยกับคุณแม่ก็สบายใจขึ้น อะไรที่ไม่ใช่ความจริงก็ปล่อยไป อะไรที่เป็นเรื่องจริงเราทำผิดก็แก้ไข หนุ่มชาคริต จึงไม่ได้มาแก้ข่าว พอมีละครเรื่องใหม่ข่าวก็หายไปเอง ซึ่งเคยมีอยู่ช่วงหนึ่งที่แม้แต่ญาติ ๆ ก็ไม่อยากไปไหนมาไหนด้วย เพราะไม่อยากเป็นข่าวกับชาคริต หรือเคยไปงานแต่งงาน ยืนกันเป็นแผง แต่ถูกครอปรูปมาเหลือแค่ 2 คนก็มี

จะบอกกับลูกยังไง ถ้าลูกไปอ่านข่าวแล้วคิดว่าพ่อเจ้าชู้ ?
ชาคริต : ก็มีห่วงเหมือนกันว่า ถ้าแก่แล้วลูกดูตามอินเทอร์เน็ต จะเห็นข่าวพ่อเป็นคนเจ้าชู้ ก็คงต้องหาคำตอบให้ลูก และเมื่อถามว่าจะบอกลูกอย่างไร ชาคริตบอกว่า ถ้าน้องโตขึ้น และความที่เขาเป็นผู้ชาย เขาเห็นเราเล่นละครเขาก็เข้าใจแล้วว่านี่คือละคร นี่คือพ่อ เขาก็เข้าใจ แต่ถ้าวันหนึ่งเขากลายมาเป็นนักแสดง เราก็ต้องบอกเขาได้ว่า มันก็คืองาน

พรหมลิขิตกับคุณแอน ?
ชาคริต : ตอนทำงานแสดง เราก็ซื้อที่ดินเอาไว้ที่จันทบุรี เพราะคิดว่าบั้นปลายชีวิตอยากมาอยู่ตรงนี้ จนเมื่อได้รู้จักกับ คุณแอน ก็มารู้ว่าที่ดินของเราและที่ดินของ คุณแอน ห่างกันแค่ 15 นาที จนซานิบอกว่า “พรหมลิขิต” ซึ่งชาคริตเป็นคนชอบธรรมชาติ แต่ คุณแอน ชอบเมือง ไม่ชอบทำสวน แต่พอตั้งใจที่จะทำแล้ว เขาก็เริ่มเห็นคุณค่าของทรัพยากร

ความฝันอยากมีลูกอีกคน-ชาคริตกลัวการมีลูกสาวไหม ?
ชาคริต : ไม่ พี่จะเลี้ยงมันเป็นทอม (หัวเราะ) แต่จริง ๆ คือ คนยุคใหม่มักจะคิดว่าไม่อยากมีลูก แต่เราไม่คิดอย่างนั้น อาจจะมองว่าตนเป็นคนหัวโบราณ เรามีภรรยา มีธุรกิจ จึงอยากได้ลูกมาสานต่อสืบทอดกันไป อย่างลูกคนแรก น้องโพธิ์ ตอนแรกน้องเป็นแฝดแต่ไข่ฝ่อไปใบหนึ่ง ส่วนตอนนี้เราก็พยายามมีลูกอีกคน คุณแอน เดือนที่แล้วไข่ตก 3 ใบ เดือนนี้ 2 ใบ ก็มีลุ้นจะได้ลูกแฝด เพราะพ่อของตนก็เป็นแฝด แต่ถึงอย่างไรก็อยากให้ คุณแอน ท้องแค่ 2 ครั้ง ถ้าออกมาเป็นผู้ชายก็ได้ เป็นผู้หญิงก็ดีใจ แฝดก็ได้ แต่ตั้งใจแค่ให้ภรรยาท้อง 2 ครั้งเท่านั้น

สาเหตุที่หยุดที่ คุณแอน และรักอะไรในตัวเขา ?
ชาคริต : ตอนเด็ก ๆ อยู่ในเมือง ตนชอบรถก็ซื้อรถ ชอบนาฬิกาก็ซื้อนาฬิกา แต่สุดท้ายก็ตัดสิ่งของฟุ่มเฟือยเหล่านั้นได้ และ คุณแอน เป็นคนเรียบง่ายมาก ทุกวันนี้บางทีใส่เสื้อราคา 150-200 บาท ใส่ไปห้าง ใส่ไปทุกที่ ไม่ได้คิดว่าจะต้องโชว์หรืออะไร และคำว่าเรียบง่ายจริง ๆ ก็กลายเป็นเขาที่มาสอนเรามากกว่า อะไรที่ไม่จำเป็นก็ขายออก

ส่วนเรื่องความเจ้าชู้ หนุ่มชาคริต ยืนยันว่าตัวเองไม่ได้เจ้าชู้ เป็นคนจริงใจ เวลาคบใครคบทีละคน แต่อาจจะเปลี่ยนแฟนบ่อย เช่น คนนี้คบ 3 ปีเลิก ก็เว้นไปแล้วไปคบคนใหม่ เรียกว่า หนุ่มชาคริต ได้เจอเนื้อคู่แล้วก็ไม่มีข่าวคราวความเจ้าชู้ออกมาเลย แถมยังกลายเป็นคนรักครอบครัวมาก ๆ อีกด้วยนะคะ

ขอบคุณภาพจาก IG: monkeyann_9
ขอบคุณภาพและข้อมูลจากรายการ ซานิเบาได้เบา