ทนายเดชาเผย ตั้งแต่ทำคดีมา ไม่เคยเจอใครเหมือน แม่แตงโม

ทนายเดชาเผย ตั้งแต่ทำคดีมา ไม่เคยเจอใครเหมือน แม่แตงโม

จากกรณีช่องทางโซเชียลของ “แตงโม นิดา” ได้ออกมาโพสต์ภาพเหตุการณ์และเขียนข้อความปริศนาเกี่ยวโยงกับเหตุการณ์บนเรืออย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมีผู้ปล่อยคลิปไม่เหมาะสมของนักแสดงสาวผู้ล่วงลับออกมานั้น

ล่าสุด วันที่ 25 พ.ค. 2565 นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา ทนายคุณแม่แตงโม ได้แถลงข่าวถึงกรณีนี้หลังได้พูดคุยกับ คุณแม่แตงโม อย่างเป็นทางการ ทราบว่า ตนได้รับการยืนยันจากคุณแม่เมื่อช่วงบ่าย ยืนยันว่า มือถืออยู่ที่บังแจ็ค โดยส่งไปที่สหรัฐอเมริกา ส่วนตัวคิดว่าเป็นการส่งทางไปรษณีย์ โดยคุณแม่เป็นคนดำเนินการด้วยตัวเอง

ก่อนหน้านี้ “บังแจ็ค” ได้ติดต่อมาหาคุณแม่บ่อยจนเป็นเพื่อนสนิทกัน เพราะคุณแม่คุยด้วยแล้วสบายใจ โดยบังแจ็คอ้างว่า มีหลักฐานพิสูจน์ได้ว่าแตงโมเป็นคดีไม่ชอบมาพากล พูดจนคุณแม่เชื่อทุกอย่างจนส่งมือถือไปให้

ส่วนเรื่องการซื้อขายมือถือราคา 3 แสนบาท จากที่พูดคุยกับคุณแม่ ไม่ได้พูดถึงประเด็นนี้เลย หลังจากคุณแม่ได้รับมือถือจากตำรวจมาแล้ว คุณแม่อยากจะรู้ว่าในมือถือของแตงโมมีอะไรบ้าง แต่เปิดไม่ได้เพราะคุณแม่ใช้ไม่เป็น เลยไปติดต่อศูนย์มือถือเพื่อกู้คืน แต่ก็ดำเนินการไม่ได้ แต่คุณแม่หลงเชื่อบังแจ็คว่าจะสามารถกู้ภาพบนเรือมาได้จึงส่งมือถือไป

เท่าที่คุยกับแม่ น่าจะมี 2 ภาพที่หายไป แต่การสืบสวนในทางลับ บังแจ็คอาจจะนำข้อมูลนี้ไปให้ยูทูบเบอร์คนดัง แล้วนำมาเชื่อมโยง ส่วนเรื่องรหัสต่างๆ การส่งไลน์นั้น เป็นฝีมือของบังแจ็คหรือไม่ เรื่องนี้คุณแม่ขอเวลา 2 วัน จะเป็นคนพูดเอง ซึ่งคุณแม่ก็เครียดที่ต้องพูดเรื่องนี้

ซึ่งในช่วงท้ายไลฟ์ ทางผู้สื่อข่าว ได้ถามทนายเดชา ว่าตั้งแต่เป็นทนายมาเคยเจอลูกค้าแบบนี้ไหม ด้านทนายเดชาได้บอกว่า ตั้งแต่เป็นทนายมาไม่เคยเจอลูกความแบบนี้มาก่อน เคสนี้เป็นเคสแรก และอาจจะเป็นคดีสุดท้ายเลยก็ว่าได้