หมอปลาย โกนผมบวชยาว ทำนายสั่งลาครั้งสุดท้าย

หมอปลาย โกนผมบวชยาว ทำนายสั่งลาครั้งสุดท้าย

วันที่ 31 พ.ค. ที่ ลานภายในพระมหาเจดีย์พุทธคยา วัดสุวรรณภูมิพุทธชยันตี ลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร นางสาวณวราชา พินิจโรคากร หรือ หมอปลาย พรายกระซิบ จัดพิธีขลิบผม เพื่อเตรียมบวชชีพรหมโพธิ ก่อนที่จะเดินทางไปประเทศศรีลังกา เพื่อบวชเป็นภิกษุณี ในวันที่ 7 มิถุนายน นี้

โดย หมอปลาย พรายกระซิบ เปิดเผยถึงการบวชในครั้งนี้ว่า เรียกว่ายังไม่ได้นอนเลย (หัวเราะ) เมื่อคืนก็มาทำพิธีเพื่อไหว้บอกองค์เทพทุกพระองค์ที่ท่านคุ้มครองปลายทำเป็นพิธีค่อนข้างใหญ่เหมือนกัน และเตรียมตัวเพื่อมาที่นี่ มาถึงตั้งแต่ 6 โมงเช้า

ทำไมถึงตัดสินใจบวชครั้งนี้? ท่านยมอยากให้บวชค่ะ บวชแบบใส่ผ้าเหลือง แต่กระบวนการอะไรหลายๆ อย่างต้องผ่านการถือศีล8 และถือศีล10 จากนั้นถึงไป 311 ข้อค่ะ หมอปลาย พรายกระซิบ บวชชี

แสดงว่าพอบวชแล้วเราก็จะลาวงการพักใหญ่เลย? ใช่ค่ะ กลับมาค่อยจัดเต็มอีกรอบดีกว่า (หัวเราะ) ขอไปชาร์จพลังก่อน แต่คิดว่าช่วงที่ปลายไม่อยู่ก็น่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงเยอะ คือปลายแค่บอกว่าช่วงที่ไม่อยู่นะคะ (ยิ้ม)

1. เรื่องของการเมืองเปลี่ยนแปลงแน่นอน 2.เรื่องของวงการบันเทิงจะมีอะไรใหม่ๆ ใหญ่ๆ เข้ามา จะเห็นพวกดาราต่างประเทศเข้ามาตีตลาดในบ้านเรามากขึ้น และเรื่องของคดีความอะไรต่างๆ พวกพี่ๆ นักข่าวก็จะทำงานเยอะหน่อย (หัวเราะ) เรื่องการจากไปของศิลปินยังมี แต่ถามว่าถึงกับช็อ-อีกไหม คิดว่าหลายๆ คนเห็นสถานการณ์แล้วก็ไม่ได้รู้สึกช็อกมาก เหมือนพอเป็นชื่อคนนี้ก็คือตามนั้น แต่ไม่ได้ดุเดือดเหมือนช่วงครึ่งปีแรกค่ะ

การเมืองที่ว่าเปลี่ยนแปลงคือยังไง หัวหน้ารัฐบาลจะเปลี่ยนเหรอ? (หัวเราะ) คือดูแล้วเลื่อนไปเรื่อยๆ แต่บอกแค่ว่าพลังของประชาชนสำคัญที่สุดต่อประเทศของเรา เรื่องผู้ว่าฯ ก็อย่างที่บอกว่าระวังไว้หน่อย ช่วงเวลา 2 อาทิตย์ตอนนี้ก็เริ่มมีข่าวแล้ว ก็งงเหมือนกัน ก็ขอให้ท่านอยู่ได้แล้วกัน ถ้ามีใครบอกได้ก็อยากให้ท่านไปไหว้พระสยามธรรมาธิราชกับพระแก้วมรกต และทุกอย่างจะเบาลงค่ะ (ยิ้ม) ถามว่าท่านจะเชื่อไหม ไม่เชื่อ (หัวเราะ) อาจจะไม่ถึง แต่ก็อยากให้ท่านอยู่ต่อ เราอยากเห็นการเปลี่ยนแปลง

วงการบันเทิงจะเป็นยังไง? ตอนนี้เราก็รอให้ทุกอย่างมันก้าวขึ้นมาได้ แต่จะมีต่างชาติเข้ามาเป็นนายทุนหลัก แต่หลังจากนี้การแสดงวิถีชีวิตของประเทศไทยจะเปลี่ยน จะเสียสูญไปหมด ถามว่าดีมั้ย ยังไงเวลาคุยกันก็ขอให้มีวัฒนธรรมไทยอยู่ในนั้น เพราะมันเป็นสิ่งสำคัญ

หลังจากนี้ก็น่าจะมีอีกโร-หนึ่งค่ะ ช่วงประมาณ ต.ค.-พ.ย. ถามว่าน่ากลัวไหม ก็เป็นโร-ติดต่อเหมือนกัน มันพัฒนามาใหม่ค่ะ เป็นไวรั- ความสกปรก น่าจะผสมมาจากcv-19และแตกออกมาเป็นอีกชื่อหนึ่ง ถามว่ารุนแร-ถึงขั้นไหน น่าจะเกี่ยวกับการระบบทางเดินอาหาร คนน่าจะเป็นกันเยอะ แต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นอะไร แต่cv-19ก็จะเบาลง แต่จริงๆ คนที่เป็นอาจจะไม่เบา (หัวเราะ)

เศรษฐกิจปากท้องของประชาชนปีนี้ ปีหน้า? ปีนี้เรื่องของดวงสงครา-มาประมาณ 30-50% แต่จะหนักจริงๆ คือช่วงปี 67 สงครา-ยาวค่ะ เรื่องน้ำมันแพง ปลายดูแล้วยังไม่ลงค่ะ เพราะท่านจะใช้คำว่าข้าวยากหมากแพง ภาษีอาน ก็คือเป็นเรารุ่นนี้เลยโดนแน่นอน ถ้าจะให้เตือนก็คืออย่าสร้างหนี้มวลรวมเพิ่ม เพราะมันจะทำให้คนทั้งประเทศอยู่กันไม่ได้ เพราะเดี๋ยวจะเป็นก้อนใหญ่ ก็เป็นคำทำนายส่งท้ายค่ะ เพราะถ้าบวชแล้วก็คงขอหยุดค่ะ หลังจากนี้ขอเผยแพร่พระพุทธศาสนาและองค์เทพทุกพระองค์ที่ทำให้มีปาฏิหาริย์ให้กับคนหลายๆ คน ก็จะขอทำหน้าที่ตรงนี้ค่ะ

สรุปปีหน้ายังหนักเหมือนเดิม? ก็ยังแก้ได้ค่ะ จะไม่หนักเท่าปีที่ผ่านมาที่เจอโร-ระบา- อยู่ที่คน อยู่ที่การตัดสินใจ