แป้ง อรจิรา เล่าเหตุผลที่ไม่ยอมเปิดหน้าสามี

แป้ง อรจิรา เล่าเหตุผลที่ไม่ยอมเปิดหน้าสามี

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ชาวโซเชียลนั้นพูดถึงกันอย่างมาก อย่างสาวแป้ง อรจิรา มาเปิดเรื่องราวชีวิตครอบครัวหลังมีลูกสาวตัวน้อยเพิ่มขึ้นรักดั่งแก้วตาดวงใจเปลี่ยนชีวิตแม่ได้ในรายการมดดำว่า จากในชีวิตรักตัวเองที่สุดแล้ว พอมีลูกเรารู้สึกสามารถรักคนอื่นที่มากกว่ารักตัวเองได้ มดดำ คชาภา พิธีกรแซวเมื่อก่อนสิบกว่าปีที่แล้วแกสวยเป็นนางเอกต้องหาสามีรวยๆได้

พี่มดทำไมต้องไปหาสามีรวยๆ เราก็รวยก็หาของเราได้จะไปขอทำไม คนอย่างมันจะต้องไม่มีสามีแน่ๆ เลย ไม่อยากจะเชื่อทำไมผู้ชายคนนี้ถึงทำได้ อาจเป็นเพราะเขามีอายุแล้ว ในความเข้าใจตัวเอง เราคงต้องการคบผู้ชายที่ใจเย็น มีอายุมากกว่า ถ้าผู้ชายอายุใกล้ๆกันเราจะไม่ฟัง เราจะดื้อ เท่ากันแล้วเราไม่เคารพเขา

คนปัจจุบันอายุมากกว่าประมาณ 1 รอบ เราจะมีความเกรงใจนิดหนึ่ง มดดำ ยังแซวบอกแป้งผู้ชายคนนี้รวยนะ จะบอกพี่เราไม่ได้จน เราก็หาได้เราก็มี แป้ง ตอบว่า ตอนนั้นเด็ก ตอนนั้นสวยไง ตอนนี้ก็แบบว่า ถ้ารวยหน่อยก็ดีนะ ตอนนี้เรามีลูกแล้ว ถ้าเรามีแฟนที่รวย ลูกเราก็จะสบาย แต่ก่อนหน้านี้ไม่มีลูกไง เงินหาเองใช้เอง คนนี้ไปเจอที่ไหน

แป้ง เล่าว่า คนนี้เป็นเพื่อนของเพื่อน เป็นเพื่อนกันมาก่อนอยู่แล้ว ก่อนจะมาคบกัน รู้จักกันมา 4 ปีที่เป็นเพื่อนกัน พรหมลิขิตคงโคจรให้มาโป๊ะเชะตอนนี้ ไม่เปิดตัวแฟนเพราะเชื่อหมอดูนี่จริงไหม คุณแม่ลูกหนึ่ง กล่าวว่า แป้งเคยแต่งงาน แล้วไม่เวิร์ก หลังๆ คบใครก็คือไม่ค่อยเปิด หมอดูทักตั้งแต่แต่งงานรอบแรกแล้ว

ถ้าจะลงหลักปักฐานกับใคร ก็ผูกข้อมือเงียบๆกันสองคนไม่ต้องออกมาประกาศให้โลกรู้ ตอนนั้นด้วยความไม่เคยแต่งงาน ทำไมฉันอยากจะจัด สรุปมันก็ไม่เวิร์ก ก็มาอยู่จุดนี้ เป็นไปตามที่หมอดูบอกไม่ใช่หมอดูคนเดียวด้วยใช่ไหม แป้ง กล่าวว่า ใช่ๆ หลายคนที่ดูจะบอกว่าดวงเราอาภัพรัก จะสำเร็จต้องมีวิธีแก้เคล็ด ปกติไม่ชอบผู้ชายอายุมากกว่าขนาดนั้น

แป้งหัวเราะตอบว่า เราแก่แล้ว เราอยากได้คนใจเย็น เราเป็นคนใจร้อน คนอยู่กับเราได้ต้องเข้าใจเราระดับหนึ่ง คนปัจจุบันค่อนข้างใจเย็นพอสมควร มีลูกแล้วเปลี่ยนไปเลยนิ่งขึ้นเคยคิดไหมว่าวันหนึ่งจะมีลูก แป้ง เผยไม่เคยคิดว่าตัวเองจะมีลูก ก็แฮปปี้กับชีวิตตัวเองดี ไม่ต้องรับผิดชอบอีกหนึ่งชีวิต กับแฟนคนนี้ก็คุยกันว่าไม่อยากมี

แต่ถ้ามาโดยธรรมชาติก็ไม่เป็นไร คนทำนายและหลายคนทักว่าไม่ได้มีลูกง่าย แต่สรุปมา มีลูก 6 เดือน ตอนนี้อยู่ไทย ก่อนหน้านี้อยู่สิงคโปร์ครึ่งปี มีที่โน่นเพราะสะดวกเรื่องเอกสาร เรื่อง citizen แฟนเป็นคนสิงคโปร์ ไม่ได้กลับสิงคโปร์ตั้งแต่CV ตั้งแต่ตัดสินใจแต่งงานก็ยังไม่ได้เจอแม่เขาด้วย ชีวิตหลังมีน้องร้องไห้ทุกวัน

ลูกไม่สบายหนัก แป้ง เล่าว่า ลูกออกมาตัวค่อนข้างเล็ก 2.2 กก. กังวลตั้งแต่เกิดแล้ว ตัวสำคัญในการพัฒนาคสามคิด เราอ่านในกูเกิ้ลแล้วก็ตะลึง เราไม่รู้จะทำยังไง ตอนนั้นแรกๆ 1-2 อาทิตย์จิตตกไปค่อนข้างยาว

กลับมาก็เป็นช่วงๆ กังวลลูกเราจะเป็นอะไรผิดปกติหรือเปล่า ยังกังวลอยู่ แป้ง บอกด้วยว่า ตอนนั้นคุยกับหมอก็ไม่รู้เรื่อง จะโทรไปนอยด์ขอไลน์หมอตลอดเวลาเขาก็ไม่ให้ อาการตอนแรกที่รู้สึกลูกผิดปกติ งอแง ไม่กิน ตัวเหลือง

หมอเขาก็เก่งเขารักษา ตอนนี้สอนให้มีสติขึ้นไหม แป้ง กล่าวว่า ทุกมุมมองชีวิตเลย ก่อนมีลูกอารมณ์ร้อน ตอนนี้จะมีเรื่องอะไรเราทำแบบเมื่อก่อนไม่ได้แล้ว เราต้องมีสติ ต้องอดทนมากขึ้น

หวังว่าเราจะได้มีโอกาสเห็นภาพครอบครัวสาวแป้งสักครั้งนะคะ