เปิดขุมทรัพย์ ไฮโซบิ๊ก หวานใจ เชียร์ ฑิฆัมพร

เปิดขุมทรัพย์ ไฮโซบิ๊ก หวานใจ เชียร์ ฑิฆัมพร

ธนพนธ์ เบญจรงคกุล หรือที่หลายคนรู้จักในนาม ไฮโซบิ๊ก เป็นลูกชายของคุณสมชาย เบญจรงคกุล กับ คุณรัตนาภรณ์ ศรีธารา โดยคุณพ่อของหนุ่มบิ๊ก หากนับลำดับญาติเขาคือน้องชายของ คุณบุญชัย เบญจรงคกุล สามีนางเอกร้อยล้าน ตั๊ก-บงกช คงมาลัย ซึ่งก่อนหน้านี้สำนักงานคณะกรรมการป้องกัน (ป.ป.ช.) และสำนักข่าวอิศราเคยรายงานถึงทรัพย์สินว่า นายสมชาย เบญจรงคกุล พ่อของ บิ๊ก-ธนพนธ์ เบญจรงคกุล มีทรัพย์สินรวม 525,042,498 บ.

ขณะที่หนุ่มบิ๊ก เติบโตที่ต่างประเทศเขาบินไปเรียนตั้งแต่ยังเด็กๆ ก่อนที่จะสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีด้าน บริหารธุรกิจทั่วไป ที่ประเทศออสเตรเลีย จากนั้นจึงเลือกศึกษาต่อทางด้าน การจัดการกีฬาเป็นสาขาของธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับกีฬา ที่ออสเตรเลีย โดยหลังจากเรียนจบเขาเลือกทำงานเก็บประสบการณ์ที่ต่างประเทศ ก่อนที่จะกลับเมืองไทยในเวลาต่อมา ขณะที่เมื่อเดินทางกลับมา บิ๊ก ทำงานในบริษัทดูแลด้านระบบการสื่อสารให้กับองค์กร ซึ่งด้วยความที่เป็นงานที่ไม่คุ้นเคยทำให้ต้องเรียนรู้งานใหม่ เพราะถึงจะเป็นลูกชายเจ้าของบริษัท แต่ก็ยังเพิ่มพูนความรู้อยู่เสมอ จนเมื่อหลายปีก่อนบิ๊กมีโอกาสได้ลงเรียนหลักสูตร ดีอีเอฟ ซึ่งเป็นคอร์สเกี่ยวกับการตลาดที่มหาวิทยาลัยศรีปทุม จนทำให้ได้รู้จักกับแฟนสาว เชียร์ ฑิฆัมพร นั่นเอง

ด้าน “ไฮโซบิ๊ก-เชียร์” ยังบอกอีกว่า “จะแต่งไหม มีคุยบ้าง แต่ยังไม่ใช่ปีนี้แต่มีอยู่ในแพลน รอให้ทุกอย่างเรียบร้อย เพราะเรา 2 คนต่างมีงานที่ต้องโฟกัสด้วย ตลอดเวลาที่คบกันมา มันมีบางอย่างที่ต้องปรับจูนกัน ความน่ารักของบิ๊กคือเวลามีอะไรที่หรือคิดไม่ตรงกัน เวลาเราพูดอยากให้ปรับอะไร เขาพร้อมจะจูน เขาพร้อมจะเข้าใจ ปรับเขาหากัน เขาใจเย็น ด้านไฮโซบิ๊กบอกว่า เชียร์เป็นคนใจดีมาก เวลาอยู่ด้วยกันก็จะหวานๆ ด้านเชียร์บอกว่า ต้องบอกก่อนว่าถ้าเราเลือกใครจริงๆเเล้ว เราก็อยากจะให้เขาเป็นอนาคตของเราไปให้ไกลที่สุด