เปิดชีวิต อรอุมา สิทธิรักษ์ มือตบในตำนาน เก็บทุเรียนจากสวนขึ้นกระบะขาย

เปิดชีวิต อรอุมา สิทธิรักษ์ มือตบในตำนาน เก็บทุเรียนจากสวนขึ้นกระบะขาย

จากกรณีที่ทางด้าน 6 เซียนตบสาวไทย อย่าง ซาร่า นุศรา ต้อมคำ กิ๊ฟ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ อรอุมา สิทธิรักษ์ หน่อง ปลื้มจิตร ถิ่นขาว อำพร หญ้าผา และ มลิกา กันทอง ได้ออกมาอำลาสนามหลังเสร็จสิ้นการแข่งขันศึกเนชันส์ลีก 2021 ที่เมืองริมินี ประเทศอิตาลี ซึ่งงานนี้ต้องบอกเลยว่าทำเอาแฟนวอลเลย์ถึงกับน้ำตาซึมไปตามๆกัน

โดยวันนี้ถึงแม้ว่าพวกเขาจะอำลาวงการไปแล้วแต่เชื่อว่า 6 เซียนตบสาวไทย จะต้องจดจำและตราตรึงอยู่ในหัวใจคนไทยทุกคนอย่างแน่นอน หลังจากเล่นให้กับทีมชาติไทยมาอย่างยาวนานถึง 20 ปี

ซึ่ง 1 ใน 6 เซียนตบสาวไทยเชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จัก อรอุมา สิทธิรักษ์ ที่มีจุดเด่นในการเล่นคือพลังการตบและการกระโดดเสิร์ฟที่หนักหน่วง สามารถตบได้ทั้งจากแดนหน้าและแดนหลัง แม้จะมีส่วน ถือว่าเป็นผู้เล่นมือหนึ่งของไทยและของเอเชียในตำแหน่งตบหัวเสา ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2009 ที่ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยสามารถคว้าแชมป์เอเชียมาครองได้นั้น อรอุมา สิทธิรักษ์ ได้รับรางวัล ผู้เล่นตบยอดเยี่ยม และผู้เล่นทรงคุณค่าประจำการแข่งขัน

ล่าสุดหลังจากที่ทางด้าน อรอุมา ได้ประกาศอำลาวงการวอลเลย์บอลทีมชาติไทยแล้ว และทันทีที่ทำการกักตัวเสร็จ เจ้าตัวก็ยังไม่อยู่เฉย เก็บทุเรียนจากสวนขึ้นกระบะเพื่อนำไปขาย เรียกได้ว่าขยันมากๆเลยทีเดียว

เรียกว่ากลายเป็นเจ้าของสวนทุเรียนที่บ้านเกิดสมใจ อย่างไรก็ดีของเป็นกำลังใจให้นักกีฬาทีมชาติทุกคนด้วยนะคะ