คุณยาย บรรเจิดศรี ในวัย 96 ปี จากนี้จะไม่เห็นผลงานในทีวีแล้ว

คุณยาย บรรเจิดศรี ในวัย 96 ปี จากนี้จะไม่เห็นผลงานในทีวีแล้ว

เรียกว่าเป็นนักแสดงรุ่นใหญ่ที่ไม่ว่าจะรับบทบาทไหน ก็สามารถเรียกน้ำตาผู้ชมได้ทุกครั้ง สำหรับคุณยาย “บรรเจิดศรี ยมาภัย” ปัจจุบันนี้ท่านอายุ 96 ปี โดย คุณยายบรรเจิดศรี เข้าสู่วงการบันเทิงเมื่ออายุราว 50 ปี มีผลงานการแสดงเรื่องแรกอย่าง ปู่โสมเฝ้าทรัพย์

ละครเรื่อง เคหาสน์สีแดง ปี 32 , ละคร คู่กรรม (ยายอังศุมาลิน) ปี 33 , ละคร หลงเงาจันทร์ และ ละคร ดาวพระศุกร์ นอกจากนี้ในปี 2537 ยังมีโอกาสได้แสดงภาพยนตร์เรื่อง อำแดงเหมือนกับนายริด อีกด้วย

ส่งผลให้ คุณยาย ได้รับรางวัลจาก ชมรมวิจารณ์บันเทิง ครั้งที่ 5 ประจำปี 2537 ในสาขาผู้แสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม จากการแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้

คุณยายบรรเจิดศรี ถือเป็นนักแสดงอาวุโสเจ้าบทบาทที่อยู่คู่วงการบันเทิงมาเกือบจะ 40 ปีแล้ว ล่าสุดคงถึงแก่เวลาที่คุณยายจะประกาศเกษียณอายุจากอาชีพนักแสดง

เนื่องจากอายุที่ย่างเข้าสู่วัย 96 ปี ทำให้การทำงานออกกองถ่ายละครบางทีอาจจะไม่สบายสักเท่าไหร่ ซึ่งก่อนหน้านี้ทางด้าน อาจารย์ “ศัลยา สุขะนิวัต” นักเขียนบทละครชื่อดังและเป็นลูกสาวของ คุณยายบรรเจิดศรี

ได้ถือโอกาสประกาศให้แฟน ๆ ละครได้ทราบว่า คุณแม่จะเกษียณจากอาชีพนักแสดงแล้ว โดยละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส จะเป็นหนึ่งในละครสามเรื่องสุดท้ายในชีวิตการแสดงของแม่ ซึ่งถือเป็นการทิ้งทวนอาชีพนี้

แม้ช่วงนี้เราจะไม่ได้เห็นผลงานของ คุณยายบรรเจิดศรี ทางจอทีวีแล้ว แต่ท่านก็ยังคงมีสุขภาพที่แข็งแรง เพราะมีลูกสาวและหลาน ๆ คอยช่วยกันดูแลเป็นอย่างดี

เชื่อว่าหลาย ๆ คนยังคงจดจำผลงานละครของ คุณยายบรรเจิดศรี ได้เป็นอย่างดีและร่วมส่งกำลังใจให้คุณยายแข็งแรงนะคะ