ผู้ถูกรางวัลที่ 1 แจงแล้ว ให้เงินคนละ 6 พัน

ผู้ถูกรางวัลที่ 1 แจงแล้ว ให้เงินคนละ 6 พัน

เมื่อวันที่ 2 ก.พ.65 มีรายงานว่าที่บ้านของนางทองพูน เพ็งแจ่ม อายุ 49 ปี ซึ่งเป็นแม่ค้าขายไก่ทอดข้าวเหนียว จ.ศรีสะเกษ ผู้ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 หมายเลข 944308 จะได้รับเงินรางวัลจำนวน 6 ล้านบาท

โดยนางทองพูนได้นำเอาลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลที่ 1 มาให้ญาติพี่น้องได้ชื่นชมยินดีด้วย และเล่าว่าตนฝันว่ามีคนเอาของมาให้ พอช่วงบ่ายของวันที่ 1 ก.พ.65 มีแม่ค้านำเอาลอตเตอรี่มาเร่ขายที่บ้านตนจึงได้ซื้อเลขที่ตนชอบคือเลขท้าย 38 และเลขท้ายอื่นๆ อีกรวมจำนวน 13 ใบ

พอช่วงเย็นวันเดียวกันมีการประกาศผลการออกสลากกินแบ่งรัฐบาลปรากฏว่า ตนถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 1 ใบ ทำให้ตนดีใจมาก เงินรางวัลที่จะได้รับมากนี้ตนจะนำเอาเงินไปใช้หนี้สินที่มีอยู่ จากนั้นจะแบ่งให้ลูกจำนวน 4 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 1 คน ส่วนที่เหลือจะนำเอาไปทำบุญ

ต่อมาได้มี น.ส.ศิริพร กอแก้ว อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นหลานสาวโทรศัพท์มาแจ้งให้นางทองพูนทราบว่ามีการนำเอารูปภาพของนางทองพูนที่โชว์ลอตเตอรี่ถูกรางวัลที่ 1 ไปลงในเพจแห่งหนึ่งโดยมีข้อความว่า

วันนี้แม่ถูกรางวัล 6 ล้านหมายเลข 944308 จำนวน 1 ใบ จะแจกเงิน 6,000 บาท จำนวน 40 ท่าน แค่คุณพิมพ์ ยินดีด้วย ขึ้นสีส้มมารับเงินได้เลย และมีรูปภาพของนางทองพูนประกอบข้อความ

ซึ่งจากการตรวจสอบเพจแล้วมีภาษาลักษณะคล้ายกับภาษาต่างประเทศ มีการนำเอาหญิงสาวหน้าตาดีมาขึ้นโปรไฟล์ โดยนางทองพูนได้นำเอาไปให้สามีและญาติพี่น้องทุกคนได้ดูด้วยเพื่อรับทราบเรื่องนี้ร่วมกันด้วย

นางทองพูนเ แม่ค้าไก่ทอดผู้ถูกรางวัลที่ 1 กล่าวว่า ตนขอยืนยันว่าไม่เคยบอกว่าจะแจกเงินตามที่มีการแอบอ้างแต่อย่างใด เงินรางวัลจำนวน 6 ล้านบาทที่จะได้รับมาตนจะนำเอาไปใช้หนี้แบ่งให้ลูก 4 คนและทำบุญ ไม่ได้มีความคิดว่าจะนำเอาเงินไปแจกจ่ายให้ใครอย่างเด็ดขาด

ตนขอฝากถึงผู้ที่นำข้อความอันเป็นเท็จไปโพสต์ทางสื่อโซเชียลนี้ว่าขอให้ยกเลิกการกระทำด่วน หากไม่หยุดการกระทำนี้ทำให้ตนได้รับความเสียหายเสื่อมเสียชื่อเสียงตนจะหารือกับครอบครัวญาติพี่น้องเพื่อจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตาม แม่ค้าสุดเฮง ถูกรางวัลที่ 1 แจงแล้ว เจอคนแอบอ้างว่าจะแจกเงินคนละ 6 พัน แค่พิมพ์คำว่า ยินดีด้วย ไม่ได้แจกจริงตามที่เป็นข่าว

ขอแสดงความยินดีด้วยอีกครั้งนะคะ