แอน ทองประสม เผยอยากยกตำแหน่ง เจ้าหญิงแห่งวงการ ให้คนนี้…

แอน ทองประสม เผยอยากยกตำแหน่ง เจ้าหญิงแห่งวงการ ให้คนนี้…

หลังจากที่ผันตัวจากนักแสดงมาเป็นผู้จัดละครเต็มตัว เราก็จะไม่ค่อยได้เห็นผลงานเบื้องหน้าของเจ้าตัวสักเท่าไหร่ สำหรับสาว “แอน ทองประสม” ที่ล่าสุดได้กลับมารับงานภาพยนต์อีกครั้งในรอบ 18 ปี เรื่อง บัวผัน ฟันยับ ประกบคู่พระเอกรุ่นน้อง “กลัฟ คณาวุฒิ” ที่ฉีกบทจนคนอาจจะลืมภาพเจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิงไปเลยทีเดียว

ล่าสุด สาวแอน ก็ได้ให้สัมภาษณ์หลังจากงานแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์ บอกว่า หนังเรื่องนี้จะลบความเป็นเจ้าหญิงแห่งวงการของ แอน ไปเลย คงต้องแต่งตั้งคนใหม่แล้ว เพราะเรื่องนี้ค่อนข้างฉีกบทบาท อะไรที่ไม่เคยได้ยิน แอน พูดหรือทำ ก็จะได้เห็นในเรื่องนี้

ส่วนที่ตัดสินใจรับงานนี้ เพราะรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องที่ฉีกจากกรอบเดิม ๆ ของเรา ถึงหนังจะไม่ได้มีเส้นเรื่องหรือมีปมอะไรเยอะแยะ แต่มันให้ความสุขกับผู้ชม ทำให้เราสนุกและอยากทำ และคิดว่าบทแบบนี้ ในวัย 40 กว่าอย่าง แอน คงไม่มีโอกาสได้ทำแล้ว

ส่วนตำแหน่งเจ้าหญิงแห่งวงการ ไม่ได้ยึดติด ไม่มีอะไรถาวรอยู่แล้ว เราอยู่มา 30 ปีแล้ว เราเห็นทุกวงเวียนของมัน แอน จะมอบให้ “ญาญ่า” เรารู้สึกว่าถ้าเด็กคนนั้นสามารถเป็นไอดอลในด้านที่ดีของใครได้ คุณให้เขาไปเลย ไม่มีปัญหา ไม่ได้หมายความว่าพอเราไม่มีตำแหน่งนี้แล้ว เราจะหมดคุณค่าในตัวเอง เราก็ยังใช้ชีวิตของเราต่อไป

สาเหตุที่เลือกให้ ญาญ่า เพราะน้องน่ารัก จิตใจดี เขาทำแต่สิ่งดี ๆ และตั้งใจทำงาน คือ เราตัดสินจากความคิดส่วนตัวนะ เพราะเจอเขาบ่อย เลยได้เห็นเขาในทุกด้าน ความจริงมีหลายคนที่เหมาะสม แต่เราไม่ได้ใกล้ชิดกับเด็กเหล่านั้น แต่กับ ญาญ่า ได้เจอบ่อย แต่คิดว่า ญาญ่า ไม่กล้ารับหรอก แอน ก็พูดไปอย่างนั้นแหละ

เมื่อถามว่ามีหลายคนยังให้ แอน อยู่ในตำแหน่งเหมือนเดิม เจ้าตัวตอบแบบขำ ๆ ว่า แอน พร้อมมอบให้ แต่ แอน ก็ยังเป็นตำนานในปีนั้นอยู่ ไม่ได้หายไปไหนเหมือนนางงามไง เราก็ยังมีตำแหน่งของเราเป็นเรกคอร์ดไว้ ส่วนคนใหม่ก็ทำหน้าที่ไป

นอกจากนี้ สาวแอน ยังบอกอีกว่า ทางช่องคงต้องรีบใช้งานเราใน 2-3 ปีนี้ให้เต็มที่ เพราะคงใช้ได้อีกเท่านี้ จากนั้นจะหันไปอยู่หลังกล้องแบบเต็มตัวแล้ว หากใครอยากชมผลงานการแสดงเรื่องล่าสุดของ สาวแอน ก็สามารถไปรับชมภาพยนต์เรื่องนี้กันได้นะคะ

ขอบคุณภาพจาก IG: annethong