คนขับแท็กซี่ แม้อยู่ในวัยสูงอายุ ก็ยังต้องทำทุกทางเพื่อสู้ชีวิต

คนขับแท็กซี่ แม้อยู่ในวัยสูงอายุ ก็ยังต้องทำทุกทางเพื่อสู้ชีวิต

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชีวิตของคนเรานั้น แม้จะยากลำบากขนาดไหน ก็ต้องกัดฟันสู้ทนต่อไป เฉกเช่นเดียวกันกับเรื่องราวล่าสุดที่เป็นไวรัลจากคุณลุงคนขับแท็กซี่ ที่ใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยวลำพัง แม้ตัวเองนั้นไม่เอื้ออำนวย และคำขอที่ฝากขอผู้โดยสาร วันที่ 18 มิถุนายน 2565 เฟซบุ๊ก Bambla Rachs มีการเล่าเรื่องของแท็กซี่รายหนึ่งที่ตัวเขาเองใช้บริการ

โดยเริ่มเล่าว่า เขาเรียกแท็กซี่คันหนึ่งในช่วงที่กำลังฝนตกบริเวณคุรุสภา เมื่อเปิดประตูดูเห็นแท็กซี่เป็นลุงที่แก่มากคนหนึ่ง คิดในใจว่า ลุงขับช้าแน่ ๆ แต่ก็ต้องขึ้นเพราะไม่มีทางเลือกแล้ว และก็เป็นไปตามคาด คนขับแท็กซี่สายตาไม่ค่อยดี ประจวบกับฝนตก จึงทำให้คุณลุงยิ่งขับช้า ทั้งนี้ เจ้าของโพสต์บอกว่า ตนสังเกตเห็นเลยว่า เวลามีไฟเขียว

คุณลุงจะไม่รีบออกตัว แต่จะใช้เวลา 5-10 วินาทีถึงจะค่อย ๆ ออกรถ การเปลี่ยนเลนรถของลุง ก็ชวนลุ้นตลอดว่าจะโดนไหม เพราะรถคันอื่นก็บีบแตรตลอดทาง รวมถึงการเข้า-ออกซอย กลับรถ ลุงใช้เวลาถึง 10 นาที อย่างไรก็ตาม ลุงคนขับเองก็รู้ดีว่าตัวเองขับช้า จึงขอโทษผู้โดยสาร ทางผู้โดยสารก็บอกว่า ไม่เป็นอะไร จากนั้นก็เข้าสู่โหมดชีวิต

ลุงคนขับแท็กซี่ก็เล่าชีวิตตัวเองว่า ตอนนี้ลุงอายุ 81 ปีแล้ว อยู่ตัวคนเดียว ไม่มีเพื่อน ไม่มีญาติพี่น้องที่ไหน เพราะจากไปหมด ดังนั้น สิ่งที่ทำได้คือการหาเลี้ยงชีพตัวเองเพื่อหาเงินจ่ายค่าเช่าห้องแบบวันต่อวัน ก่อนที่จะลงจากรถ คนขับแท็กซี่ขอร้องว่า ให้ผู้โดยสารถ่ายรูปลงเพื่อตามหาลูกสาวให้หน่อย ลูกหายไปหลายเดือนแล้ว

ไม่มีติดต่อกลับมาเลย และลุงก็ไม่ขอรับบริจาคใด ๆ ทั้งนั้น เพราะลุงยังแข็งแรง ขอเพียงผู้โดยสารเห็นใจก็พอ ซึ่งทางผู้โดยสารก็รับปากว่า จะช่วยเท่าที่ช่วยได้ ส่วนเส้นทางที่ลุงชอบขับคือโซนเทเวศร์สนามหลวง พระราม 8 เพราะบ้านอยู่แถวนี้ ไปไกลไม่ได้เพราะลุงไม่รู้จักทาง

ด้านชาวโซเชียลที่อ่านชีวิตคุณลุงต่างรู้สึกเห็นใจ และช่วยกันแชร์กว่า 1 หมื่นครั้งเพื่อแชร์ข้อมูลเป็นวงกว้าง ๆ ขอให้ลุงเจอลูกสาวไว ๆ บางคนก็มองว่า ลุงอายุเท่านี้ความจริงควรหยุดทำงานพักผ่อนได้แล้ว ซึ่งเจ้าของโพสต์ก็ชี้แจงว่า ลุงหยุดทำงานไม่ได้ เพราะเดี๋ยวไม่มีค่าเช่าบ้าน

ขอเป็นกำลังใจให้คุณลุงด้วยนะคะ ถ้าใครได้ใช้บริการคุณลุงขอให้เมตตาคุณลุงด้วยนะคะ