ภาพล่าสุด เรียม ดาราน้อย อดีตราชินีลูกทุ่ง

ภาพล่าสุด เรียม ดาราน้อย อดีตราชินีลูกทุ่ง

หลายคนที่เป็นแฟนคลับเพลงลูกทุ่ง อาจจะเคยได้ยินหรือได้รู้จักอดีตราชินีลูกทุ่งคนนี้มาบ้าง สำหรับ เรียม ดาราน้อย ปัจจุบันอายุ 73 ปี เจ้าของรางวัล แผ่นเสียงทองคำพระราชทาน ชื่อจริง อำไพ จำนงค์วารี เกิดวันที่ 24 มิถุนายน 2492 ที่อ.แกลง จ.ระยอง อีกแหล่ง บอกเกิดวันที่ 8 ตุลาคม 2492

ครอบครัวเป็นชาวสวน เรียนหนังสือจบ ป.4 จากโรงเรียนวังเฉลาก็ออกมาช่วยพ่อแม่ทำสวนเงาะ โดยเรียม ดาราน้อย เคยฝากผลงานเพลงหลายต่อหลายเพลงที่ฟังแล้วไพเราะจับใจ อย่างเช่นที่รักเรารักกันไม่ได้ แว่วเสียงซึง สวรรค์บ้านนา น้ำตๅคนชั้ว และอีกมากมาย ตอนนั้นเธอโด่งดังมาก แต่ในชีวิต จริงตอนนี้ เธอโดนมรสุมชีวิตเล่นงานอย่างหนัก เธอสิ้นเนื้อประดาตัวไม่มีอะไรเหลือเลยแม้แต่บ้านที่เคยอยู่อาศัยที่จังหวัดระยอง เธอต้องขายใช้หนี้ใช้ภาระที่เธอได้ลงทุนทำกิจการ

ซึ่งทางเพจ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้เข้ามาช่วยเหลือโดยโพสต์ประมาณว่าเธอมีปัญหาเฉพาะเรื่องสายตาเธอ เธอ ตาเธอกำลังจะบอด เธอผ่าตัดมาแล้วสามครั้ง เธอเป็นต้อหิน ทั้งสองข้าง แต่เธอต้องรักษาทีละข้าง แต่ตอน โ ค วิ ด เธอไม่ได้ไปหาหมอเลยเพราะไม่มีตังค์ เธอได้แค่ตังค์ผู้สูงอายุ 700 บ. สามีทำงานรับจ้างไปวันๆ แต่4-5 เดือนที่ผ่านมาก็ไม่มีงานให้ทำ

ก่อนหน้านี้เธอก็ได้อาศัยร้องเพลงบ้างตามงานต่างๆได้ค่าจ้างร้องก็ 1,000บ.บ้างบางงาน ก็ 500 บ. ช่วง โ ค วิ ด ทุกอย่างจบเลย ตังค์ก็ไม่มีไปหาหมอ อยู่อย่างลำบาก ห้องที่อยู่ทุกวันนี้ก็ได้ญาติของสะใภ้เขาให้อยู่ฟรี จึงต้องย้ายมาอยู่ที่สุราษฎร์ธานีเพราะมีที่อยู่ที่นอน เธอบอกว่ายินดีรับใช้เรื่องงานร้องเพลงเธอยังอยากร้องเพลงอยู่จะได้มีค่ารักษาดวงตา

เมื่อวานผมช่วยเธอเพื่อเอาไว้เป็นค่ารักษาดวงตาและค่าใช้จ่ายส่วนตัว 30,000บ. ถ้าเพื่อนๆ อยากช่วยเหลือเธอก็โอนเข้า บช.เธอได้เลยครับ ทั้งนี้หากใครคิดถึงเธอก็สามารถเข้าไปติดตามกันได้ที่เฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ เรียม ดาราน้อย ที่ต้องบอกเลยว่ายังคงแข็งแรงในวัย 73 ปี ใครที่พอมีกำลังอย่าลืมช่วยเหลือเธอกันเยอะๆนะคะ

ใครที่ยังจดจำเธอได้ฝากส่งกำลังใจให้เธอด้วยนะคะ หวังว่าสุขภาพของเธอและดวงตาของเธอจะกลับมาแข็งแรงเป็นปกติได้เหมือนเดิมนะคะ