กระต่าย – ครูไพบูลย์ งานเข้าเต็มๆ โชว์กิน ผัดเผ็ดแลน สัตว์ป่าคุ้มครอง

กระต่าย – ครูไพบูลย์ งานเข้าเต็มๆ โชว์กิน ผัดเผ็ดแลน สัตว์ป่าคุ้มครอง

เรียกว่าเป็นคู่ที่ถูกจับตามองของสังคม ไม่ว่าจะทำอะไรก็มักจะตกเป็นข่าวอยู่เสมอ สำหรับตำนานรักครูเพลงและลูกศิษย์จนทำให้เรื่องราวความรักของครอบครัวนี้กลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต และล่าสุดบอกเลยว่าชาวโซเชียลเข้าไปแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากจากกรณี เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2565 นักร้องสาว กระต่าย และ ครูไพบูลย์ ได้ลงคลิปในเพจเฟซบุ๊ก กระต่าย พรรณนิภา Fanpage ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 1.4 ล้านคน เป็นคลิประบุว่า #กระต่ายกินผัดเผ็ดแลนครั้งแรก แซ่บมากกก โดยในคลิปเป็นเสียงบรรยายของครูไพบูลย์ เล่าเรื่องราวการทำเมนูเด็ดการทำส้มตำ กินคู่กับผัดเผ็ดแลน

โดยที่สามีเป็นคนบรรยายตลอดคลิป ตั้งแต่คำแรกที่ชิม ซึ่งสามีก็บอกว่ามันเด้ง กรุบ ๆ เหมือนไก่ หนังมันเหนียว แต่ก็แซ่บนะ หลังจากคลิปนี้ถูกเผยแพร่ไป ก็มีแฟนคลับเข้ามาคอมเมนต์จำนวนมาก

บ้างมองว่าน่าอร่อย บ้างก็ไม่นึกว่าสมัยนี้จะยังหาแลนมากินได้อยู่เพราะเคยล่าสุดก็ตั้งแต่สมัยเป็นเด็ก และมีอีกไม่น้อยที่ไม่รู้ว่าแลนคืออะไร จนหลายคนเข้ามาอธิบายว่ามันคือ ตะ กว ด ซึ่งคล้าย ๆ ตัว เงิน ตัว ทอง จากนั้น เพจเฟซบุ๊ก Red Skull Beauty Clinic. มีการแคปภาพจากคลิปดังกล่าว พร้อมระบุว่า

แลน หรือตะ กวด เป็นสัตว์ป่าคุ้มครองลำดับที่ 40 ตาม พ.ร.บ.สงวนคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2562 มาตรา 17 ห้ามมิให้ผู้ใดครอบครองสัตว์ป่าสงวนหรือสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยมิได้รับอนุญาต ระวางโทษจำ คุ ก ไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 5 แสนบาท หรือทั้งจำและปรับ

ทำให้โลกออนไลน์บางส่วนเกิดคำถามว่า กรณีนี้ กระต่าย และสามี จะเข้าข่ายผิดกฎหมายหรือไม่ พร้อมยังวิจารณ์ว่าทั้งคู่ไม่ควรมาโพสต์คลิปเมนูอาหารจากสัตว์คุ้มครองแบบนี้

หวังว่าข่าวนี้จะเป็นประโยชน์กับใครหลายๆคนให้ระมัดระวังเรื่องของการบริโภคสัตว์แปลกๆเพราะสัตว์บ้างชนิดอาจจะเป็นสัตว์ต้องห้ามก็ได้ อย่างไรก็ตามเชื่อว่าถ้าครูไพบูลย์กับกระต่ายคงไม่ทราบมาก่อนว่าสัตว์ชนิดนี้เป็นสัตว์ป่าคุ้มครองไม่อย่างงั้นคงไม่บริโภคแน่นอนค่ะ

ขอบคุณ Red Skull Beauty Clinic และ กระต่าย พรรณนิภา Fanpage