“แม่ผ่องศรี วรนุช” ไม่มีลูกคอยดูแล ต้องต่อสู้กัดฟันคนเดียว

“แม่ผ่องศรี วรนุช” ไม่มีลูกคอยดูแล ต้องต่อสู้กัดฟันคนเดียว

หากพูดถึงบทเพลงลูกทุ่งที่เป็นตำนาน เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงนึกถึงเพลงของเธอคนนี้ ศิลปินลูกทุ่งที่เป็นตำนานอย่าง “แม่ผ่องศรี วรนุช” ศิลปินแห่งชาติ โดย แม่ผ่องศรี ได้รับฉายาว่า ราชินีลุกทุ่ง(คนแรก) ปัจจุบันอายุ 83 ปีแล้ว

อดีต แม่ผ่องศรี เคยโด่งดังมาก ประสบความสำเร็จสูงสุดในอาชีพการทำงานในช่วงปี พ.ศ. 2502 ถึงปี พ.ศ. 2523 และได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติเป็นศิลปินแห่งชาติสาขาศิลปะการแสดง (นักร้องลุกทุ่ง) ประจำปีพุทธศักราช 2535

ชีวิตปัจจุบันของ แม่ผ่องศรี ต้องบอกเลยว่าแม้จะอายุ 83 ปีแล้ว แต่ยังคงสุขภาพดี ทั้งนี้ทางด้านชีวิตส่วนตัว แม่ผ่องศรี เคยใช้ชีวิตอยู่กับ เทียนชัย สมยาประเสิรฐ นักร้องนักแต่งเพลงลูกทุ่งชื่อดัง

ก่อนที่จะแยกทางกัน จากนั้นได้มาใช้ชีวิตอยู่กินกับ ราเชนทร์ เรืองเนตร นักดนตรีชื่อดังจน ราเชนทร์ จากไปไปเมื่อ พ.ศ. 2541 โดยไม่มีทายาท

และบั้นปลายของชีวิตนั้น แม่ผ่องศรี ตั้งใจไว้ว่าจะรับงานเป็นครั้งคราว และช่วยกิจกรรมงานการกุศลและสาธารณประโยชน์ ซึ่งเจ้าตัวได้ สร้างพิพิธภัณฑ์ “ผ่องศรี วรนุช

เพื่อจัดแสดงประวัติความเป็นมา และรางวัลทรงเกียรติยศที่ได้จากการเป็นนักร้อง โดยเปิดให้ผู้ที่สนใจศึกษาเรื่องราวในอดีตได้เข้าชมฟรีย่านพุทธมณฑล สาย 5

ซึ่งปัจจุบัน แม่ผ่องศรี ยังดำเนินชีวิตอย่างมีความสุข ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาก็จะมีเหล่าลูกศิษย์ทั้งหลายแวะเข้ามาเยี่ยมเยียน แม่ผ่องศรี ที่พิพิธภัณฑ์ “ผ่องศรี วรนุช” อยู่ตลอด โดยจะมีคนคอยดูแลอย่างใกล้ชิด

ขอเป็นกำลังใจให้หลาย ๆ คนที่ต้องอยู่คนเดียวนะคะ อย่างไรก็ดีเชื่อว่าเรามีความสุขได้ด้วยตัวเองและอย่าลืมเอาใจใส่สุขภาพของตัวเองมากที่สุดนะคะ