ปัจจุบัน อู๋ ธนากร ค้นพบอาชีพใหม่หลังลาวงการ

ปัจจุบัน อู๋ ธนากร ค้นพบอาชีพใหม่หลังลาวงการ

เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของคนไทย สำหรับนักแสดงมากความสามารถในวงการบันเทิงอย่าง ‘อู๋ ธนากร โปษยานนท์’ ที่ต้องบอกว่าเป็นทั้งคนเบื้องหน้า เบื้องหลังคุณภาพอย่างมาก

นักแสดงหนุ่มมีชื่อจริงว่า ‘ธนากร โปษยานนท์’ (เกิด 7 มิถุนายน พ.ศ. 2515) ชื่อเล่น ‘อู๋’ เป็นนักแสดง นักพากย์หนัง ดีเจ นายแบบ พิธีกร และผู้บริหารใครที่เป็นแฟนละครบู๊ แอ็คชั่นแห่งค่าย ‘ยูม่า’ ในอดีต ต้องคุ้นเคยกับนักแสดงมากฝีมืออย่าง ‘อู๋ ธนากร โปษยานนท์’ อย่างแน่นอน แม้ช่วงหลังมา ‘อู๋ ธนากร’ จะห่างหายจากหน้าจอไปบ้าง แต่ก็ยังมีผลงานให้แฟน ๆ ได้ติดตามอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าแฟน ๆ คงคิดถึงผลงานเรื่องเด่นเรื่องดังในอดีต ภาพจำ ‘นายสิงห์’ เวอร์ชั่นฉบับ ‘อู๋ ธนากร’ ในปี 2541 ทำเอาหลายคนหลงใหลไปกับเสน่ห์ของเขามาแล้ว ด้วยคาแรกเตอร์ที่ดูแล้วอินเชื่อว่าเขาคือ ‘นายสิงห์’ ตัวจริงไม่ว่าจะเป็นโทนเสียงดุดัน มาดเข้มที่มาพร้อมกับรอยยิ้มมุมปาก ชื่อของ ‘อู๋ ธนากร’ ได้แจ้งเกิดหลังละครออนแอร์ไปไม่กี่ตอนเท่านั้น เรียกว่าผู้หญิงทั้งเมืองอยากเป็น ‘หนูนา’ กันถ้วนหน้า

นอกจากงานแสดงแล้ว เจ้ายังทำหน้าที่เป็นทูตการท่องเที่ยวอีกด้วย โดยเมื่อหลายปีก่อน การท่องเที่ยวจังหวัดอาคิตะ ประเทศญี่ปุ่น แถลงข่าว เชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทย สัมผัสธรรมชาติอันบริสุทธิ์และวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ เพื่อเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวญี่ปุ่นในแบบที่นักท่องเที่ยวน้อยคนเคยไปสัมผัสที่จังหวัดอาคิตะ ประเทศญี่ปุ่น พร้อมแต่งตั้งนักแสดงหนุ่มใหญ่มากความสามารถ ‘อู๋ ธนากร โปษยานนท์’ เป็นทูตการท่องเที่ยวอาคิตะคนแรกของประเทศไทย เพื่อประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวของจังหวัดอาคิตะให้เป็นที่รู้จักของคนไทยมากขึ้น ผ่านวิดีโอประชาสัมพันธ์จังหวัดอาคิตะ และกิจกรรมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวต่าง ๆ

เรียกว่านอกจากเป็นนักแสดงมากความสามารถแล้ว ยังได้รับความไว้วางใจให้ทำหน้าที่ฑูตอีกด้วย