สาวในกุฏิเจ้าอาวาส เปิดใจ

สาวในกุฏิเจ้าอาวาส เปิดใจ

เหตุการณ์ช็อกวงการศาสนา เมื่อวันที่ 9 ก.พ. 65 นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจนำทีมสื่อมวลชนบุกค้นกุฏิ พระครูปลัดประสาทพร มหาปุญโญ เจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรก จ.สมุทรปราการ พระครูปลัดประสาทพรอ้างว่าไม่ได้ซ่อนสีกา แม้มีภาพวงจรปิดที่สีกาเดินเข้ามาหา ก่อนพบผู้หญิงใส่ผ้าถุง ซ่อนตัวอยู่ใต้โต๊ะข้างบันได มียกทรงสีฟ้าตกอยู่ข้าง ๆ ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะคุมตัวเจ้าอาวาสออกไปทำการสึก ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

วันที่ 10 ก.พ. 65 ทีมข่าวโทรศัพท์พูดคุยกับนางสุวรรณ (นามสมมติ) หญิงที่ซุกกุฏิเจ้าอาวาส กล่าวว่า ตนไม่ได้มีความสัมพันธ์ กับเจ้าอาวาส โดยตนเป็นเพียงลูกศิษย์เท่านั้น สาเหตุที่เข้าไปในกุฏิของเจ้าอาวาสในเวลากลางคืน เพื่อนำเอกสารเกี่ยวกับการก่อสร้างภายในวัดไปให้เจ้าอาวาสเซ็น

จากนั้นก็ช่วยทำความสะอาดภายในกุฏิเจ้าอาวาส แล้วมีเหงื่อ จึงขึ้นไปอาบน้ำชั้นบน ระหว่างนั้นได้ยินเสียงดังโวยวายนอกกุฏิ ด้วยความตกใจจึงใส่ผ้าถุง หอบเสื้อผ้าวิ่งลงมาหลบที่ใต้โต๊ะข้างบันไดชั้นล่างด้วยความกลัว ส่วนเสื้อชั้นในสีฟ้าที่ตกอยู่ ไม่ใช่ของตน ไม่รู้ใครโยนมาใส่ไว้ตรงนั้น เพราะเสื้อชั้นในและเสื้อผ้าชิ้นอื่นก็อยู่ที่ตน

นางสุวรรณ กล่าวต่อว่า ตนคิดวางแผนคนเดียวในการหลบซ่อน ทางเจ้าอาวาสไม่ได้บอกให้ทำแบบนั้น และที่ผ่านมาเจ้าอาวาสก็ไม่เคยมีพฤติกรรมตามที่มีข่าว ส่วนที่ตนเข้าไปอยู่กัน 2 ต่อ 2 กับทางเจ้าอาวาส ก็ไม่อยากอธิบาย เพราะอธิบายไปก็ฟังไม่ขึ้น และจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้ติดต่อเจ้าอาวาส เข้าใจว่าสาเหตุที่ท่านสึกเพราะมีภาพออกไป สร้างความแคลงใจให้สังคม ส่วนตนก็เครียดมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา เปิดเผยว่า กรณีที่สีกาคนดังกล่าวอ้างว่าได้ไปทำธุระ ได้ทำความสะอาดแล้วร้อนจึงเข้ากุฏิพระเพื่อจะอาบน้ำ ตนมองว่าไม่เป็นความจริง เนื่องจากที่ผ่านมาพบหลักฐานจากกล้องวงจรปิดว่าผู้หญิงคนนี้เข้ามาที่กุฏิพระหลายครั้ง เเละไม่ใช่เเค่ผู้หญิงคนนี้เพียงคนเดียว พฤติกรรมของอดีตเจ้าอาวาสเท่าที่ทราบมีผู้หญิงเข้ามาหาในลักษณะนี้ไม่ต่ำกว่า 5-6 คน ดังนั้นทั้งสีกาและอดีตเจ้าอาวาสควรพูดความจริงได้เเล้ว

หมอปลา กล่าวอีกว่า เมื่อปีที่เคยนำเสนอข่าวพระรูปนี้ว่าพระขายมะม่วงหาเงินมาชำระค่าน้ำค่าไฟ วันนี้ก็คงจะรู้แล้วว่าเงินนั้นไม่ใช่แค่ใช้จ่ายค่าน้ำค่าไฟ แต่เป็นค่าอย่างอื่นหรือไม่

ทีมข่าวเดินทางไปที่บ้านนางสุวรรณ พบเป็นโรงงานอยู่ย่านบางพลี นายอนันต์ (นามสมมติ) สามีของนางสุวรรณ ซึ่งพูดในลักษณะวกไปวนมา อยู่ในอาการตาแ ด ง น้ำต าคลอตลอดเวลา ช่วงแรกปฏิเสธว่าภรรยาไม่ได้มีความสัมพันธ์กับเจ้าอาวาส เพราะปกติภรรยาไปทำบุญที่วัดเป็นประจำมานานเกือบ 10 ปีแล้ว ส่วนใหญ่จะไปกับตัวเองและลู ก ๆ แต่ก็มีบางครั้งที่ไปคนเดียว แต่ไปในช่วงกลางวัน ไม่เคยไปตอนกลางคืน

เมื่อทีมข่าวถามย้ำว่านางสุวรรณเข้าไปทำอะไรในกุฏิเจ้าอาวาสเมื่อคืนที่ผ่านมา นายอนันต์ บอกว่า ผู้หญิงที่อยู่ในกุฏิเจ้าอาวาสไม่ใช่ภรรยาของตน น่าจะเป็นลูกศิษย์ที่อยู่แถวละแวกวัด โดยเมื่อคืนนี้ภรรยาออกไปทำธุระข้างนอก กลับมาบ้านในเวลาประมาณ 22.00 น. ยังมาดูในคลิปด้วยกันว่าผู้หญิงคือใคร ซึ่งตนก็เทียบลักษณะผิวพรรณ และขนาดตัวแล้ว เชื่อว่าหญิงในคลิปไม่ใช่ภรรยาของตัวเอง

โดยทีมข่าวแจ้งว่านางสุวรรณยอมรับว่าเป็นตัวเองแล้ว ด้านนายอนันต์กล่าวว่าตัวเองไม่รู้เรื่องนี้ ทีมข่าวถามต่อว่าหากเป็นภรรยาตัวเองจริงจะทำอย่างไร นายอนันต์ระบุว่า ต้องพูดคุยกันก่อน แต่ส่วนตัวไม่เชื่อว่าจะเป็นแบบนั้น

คลิป

งานนี้คงต้องรอดูกันต่อไปนะคะว่าจะมีความชัดเจนอย่างไร