ใบเตย อาร์สยาม คว้าปริญญาตรีใบแรกสำเร็จ อึ้ง สามีหอบมาลัยเงินพวงใหญ่ร่วมยินดี

ใบเตย อาร์สยาม คว้าปริญญาตรีใบแรกสำเร็จ อึ้ง สามีหอบมาลัยเงินพวงใหญ่ร่วมยินดี

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องน่ายินดีสำหรับความสำเร็จอีกอย่างสำหรับนักร้องลูกทุ่งสาวสุดแซ่บ “ใบเตย อาร์สยาม” หลังคว้าปริญญาตรีใบแรกในชีวิตมาครองได้สำเร็จ ซึ่งเจ้าตัวนั้นเรียนจบสาขาศิลปกรรมศาสตร์ เอกขับร้อง วิทยาลัยดนตรีและศิลปะการแสดง มหาวิทยาลัยสยาม โดยใช้เวลาเรียนนานถึง 7 ปี เพราะต้องทำงานและเรียนไปด้วยกัน

โดย สาวใบเตย ได้เปิดใจว่า “ไม่คิดว่าเราจะดีใจขนาดนี้นะ คำว่าไม่แก่เกินเรียนมีอยู่จริง กับความสำเร็จครั้งนี้เราพยายามและสู้มาไม่แพ้กับเรื่องอื่น ๆ ในชีวิต เราทำงานด้วยเรียนด้วย รู้สึกว่าตัวเราโคตรสู้เลย ในการมาสอบแต่ละครั้งหรือการมาเข้าเรียนแต่ละครั้งกับเพื่อน ๆ เตยเป็นเอกการขับร้อง เราเน้นปฎิบัติเป็นหลัก การมาสอบแต่ละครั้งมันต้องฝึกฝน ที่ตัดสินใจมารับปริญญาในวันนี้ เพราะว่าเราอยากมีความรู้สึกในโมเมนต์นี้ ครั้งหนึ่งในชีวิตนี้อยากรู้ว่าความรู้สึกในการรับปริญญาเป็นอย่างไร

ปริญญาใบนี้อยากให้พ่อแม่ ?
ใบเตย : ใช่ค่ะ ตั้งใจให้พ่อกับแม่ ตอนนี้เราทำหน้าที่แม่ของลูก ทำหน้าที่ภรรยาแล้ว และอีกหน้าที่ที่ทำสำเร็จคือ หน้าที่ที่ดีของลูกต่อพ่อแม่ ได้รับปริญญา เพราะว่าคุณพ่อคุณแม่จบปริญญากันทั้งคู่ เขาก็อยากเห็นลูกสาวคนนี้ได้ปริญญาสักใบ

สามี(แมน-พัฒนพล กุญชร) ให้ของขวัญอะไรบ้าง ?
ใบเตย : ไม่น่าจะให้นะ เพราะว่าเดี๋ยวเดือนหน้าก็วันเกิดอีก ช่วงนี้ให้ติดกันมากแล้ว คิดว่าสามีให้ช่อดอกไม้ก็โอเคค่ะ

ตอนนี้มีงานอะไรบ้าง ?
ใบเตย : มีละคร แล้วก็จะมีซิงเกิลเพลงที่กำลังทยอยออกมา ปีนี้แน่นมาก (สัญญาอยู่อีกเยอะไหม) อันนี้เดี๋ยวบอกอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า คืออีกไม่กี่เดือนน่าจะสรุปได้

มีเปอร์เซ็นต์ที่จะไม่ต่อสัญญาไหม ?
ใบเตย : ค่อนข้างสูง เพราะด้วยวัยวุฒิ คุณวุฒิ ตอนนี้แต่งงานแล้ว มีลูกแล้ว รับปริญญาแล้ว คิดว่าน่าจะหมดสัญญาได้แล้วนะ(หัวเราะ) ด้วยทุก ๆ อย่าง ประมาณนี้ลงตัวแล้ว กับตัวค่ายเราก็รู้สึกว่าเราแฮปปี้ในปริมาณนี้ เราก็อยากออกมาเลี้ยงลูกอย่างเต็มที่ แล้วเตยกำลังจะมีธุรกิจโรงพยาบาลศัลยกรรม มีร้านทำเล็บที่ทองหล่อ เดี๋ยวกำลังจะมีธุรกิจใหม่ ๆ อีกในชีวิต

ทางค่ายมียื้อไหม เพราะว่าเราก็เบอร์ต้น ๆ ของอาร์เอส ?
ใบเตย : ถึงยังให้คำตอบตอนนี้ไม่ได้ เอาจริง ๆ ยังมีบิ๊กโปรเจ็กต์ที่ยังค้างกันอยู่ ก็คงเป็นการคุยกันหลังจากนี้ เรื่องสัญญากับทางอาร์เอสของเตย ที่ผ่านมาเป็นนักร้อง แต่ไม่กี่ปีมานี้ก็มีสัญญาเรื่องการเป็นนักแสดง แต่ตอนนี้สัญญาก็ใกล้หมดแล้ว สมมุติตัดสินใจว่าไม่ต่อสัญญาก็คงไม่ได้มีสัญญาค้างกันสักอย่าง เอาจริง ๆ ถ้าตัดสินใจไม่ต่อสัญญา แต่ก็คงรับงานกันอยู่ คำว่าอาร์สยาม มันคงติดไปตลอด ชื่อเรามันใช่กับค่ายอยู่แล้ว ความจริงไม่ได้อยากไปอยู่กับที่อื่น เพียงเรารู้สึกว่า เรามีครอบครัวแล้ว ช่วงเวลาอายุของเรา ควรได้ออกมาทำในสิ่งที่เราอยากทำ

งานเพลงที่กำลังจะออก ยังเป็นในนาม อาร์สยามไหม ?
ใบเตย : ยังชื่อเดิม นามสกุลเดิมอยู่ค่ะ ถึงออกไปก็อยากจะขอใช้ชื่อนี้ตลอดไป(หัวเราะ) ได้ไหมค่ะ

หลังจากนักร้องสาวให้สัมภาษณ์เสร็จสามีสุดที่รักก็หอบดอกไม้ช่อโต พร้อมกับพวงมาลัยแบงก์ มาแสดงความยินดีกับความสำเร็จของภรรยา ซึ่งดูนักร้องสาวจะให้ความสนใจกับพวงมาลัยเป็นพิเศษ จนสามีต้องเอ่ยปากว่า “ตอนแรกว่าจะเป็นใบสีเทา แต่พอนับดูแล้วมันเยอะไปหน่อย แต่นี่ก็ไม่น้อยนะ 2 หมื่นบาทเลยนะ

อย่างไรทางทีมข่าวก็ขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จของ สาวใบเตย ด้วยนะคะ

ขอบคุณภาพจาก IG: bitoeyrsiam