“อ้วน รีเทิร์น” เผยความในใจสุดซึ้ง ถึง “แตงโม” ลูกรัก

“อ้วน รีเทิร์น” เผยความในใจสุดซึ้ง ถึง “แตงโม” ลูกรัก

สำหรับแม่อ้วน หรือ อ้วน รีเทิร์น ที่สาวแตงโมได้เรียกว่าแม่อีกคนในวงการบันเทิงนั้น ได้ออกมาเผยความในใจสุดซึ้งอันเศร้าเสียใจอย่างยิ่ง จากการจากไปของลูกรักอย่าง “แตงโม นิดา” เผยแตงโมเคยชวนไปกินข้าว งานรับปริญญา ไปนอนที่บ้าน แต่ตนไม่ไปด้วยเหตุผลที่อายุมากแล้ว แต่ถ้าเป็นไปได้ตอนนี้ก็อยากจะไปอยู่เคียงข้าง รับเสียใจ และรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ถือเป็นอีกหนึ่งคนในวงการบันเทิงที่นักแสดงสาว แตงโม นิดา สนิทและนับถือ สำหรับพิธีกรและนักแสดงฝีปากกล้า อ้วน รีเทิร์น ทั้งยังเป็นคนที่เคยเตือนสาวแตงโมในเรื่องการคบหาเพื่อน โดยล่าสุด ข่าวสดบันเทิงออนไลน์ ได้สัมภาษณ์ อ้วน รีเทิร์น ถึงเรื่องที่เจ้าตัวเคยเตือนดาราสาว และเรื่องการวางตัว พร้อมเล่าถึงความน่ารักของแตงโม

เคยเตือนแตงโมเรื่องการคบเพื่อน? “ใช่ บอกให้เขาระวังตัว เพราะความเป็นแตงโม มีคนที่มาหาประโยชน์จากเขาเยอะ เราก็เลยเตือนเขาว่าต้องระวังนะ บางคนทำเป็นเพื่อน แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่เพื่อน มันก็หวังผลประโยชน์จากตัวเธอนี่แหละต้องระวังให้ดี”

ตอนนั้นเกิดอะไรขึ้น ทำให้เราเตือนของเรื่องการคบเพื่อน? “เรื่องมันหลายปีมาแล้ว เหมือนตอนนั้นมีเพื่อนเขามาขอร้องให้ช่วยเรื่องเงิน แล้วแตงโมเป็นคนใจดี มันมีเพื่อนยืมไปแล้วไม่ได้คืน แตงโมก็บอกว่าเขาไม่เอาคืนหรอก เราก็บอกว่าระวังเรื่องการใช้เงิน ดูแลพ่อ สร้างสมบัติด้วยตัวเอง ค่อยๆเก็บนะ เพื่อนที่ไม่ดี เพื่อนที่ยืมอย่างเดียวก็ให้ระวังตัวด้วย เตือนเขาเบาๆ แต่ว่าเรื่องมันก็นานแล้ว เราก็จำข้อความไม่ได้หมด มันก็ประมาณนี้ค่ะ”

พอเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นเรานึกถึงคำพูดเราตอนนั้นไหม? “นึกถึง เคยเตือนเขาเรื่องให้ระวังตัว แต่แตงโมเขาเป็นคนระวังตัว ชื่อเสียงมากอยู่แล้ว แตงโมแต่งตัวแรงที่สุดก็คือเสื้อสายเดี่ยวเปิดหน้าอก แหวกอะไรของเขาตอนทำงานเท่านั้นนะ ในชีวิตจริงไม่มี เราบอกให้เขาระวังตัวทุกเรื่อง”

เคยเจอกระติก ผู้จัดการส่วนตัวของแตงโมบ้างไหม? “เหมือนกระติกไปกองถ่ายกับแตงโม เราไม่ได้สนิทกับกระติก แต่ก็มีแซวสวยเชียว เขามากับแตงโม เราก็ต้องคุยกับเขาด้วย” ตอนที่เราได้ยินหลายๆ คำที่เขาพูดออกมาเราตกใจไหม? “เราเป็นคนที่รับฟังหลายมุม จะไม่ตัดสินอะไรทั้งสิ้นว่ามันเกิดอุบัติเหตุ มันมีคนทำร้าย เรานึกเสียใจอยู่ ทำไมกระติกทำไมสะเพร่า เราไม่ไปด่า ไปว่าเขา เราเสียดายคนของเรา เรื่องตรงนั้นเราไม่รู้ว่ามันคืออะไร เราก็สงสัยเหมือนคนทั้งประเทศ เหตุการณ์มันแปลกดูไม่ธรรมดา

แต่เราก็ต้องอยู่กับผลการพิสูจน์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องวงจรปิดริมแม่น้ำที่เพื่อนๆ ดาราไปตระเวนหา และชาวบ้านที่เขาส่งมาก็หลายคน เราดูตรงหลักฐานว่ามันคืออะไร ในโซเชียลมันมีความจริงและไม่จริงอยู่ รอวันที่ความจริงปรากฎ เราทำใจได้แล้วว่าแตงโมจากไปแล้ว แต่สิ่งที่ทำใจไม่ได้คืออยากรู้สาเหตุที่แท้จริง เหมือนประชาชนทั้งประเทศไทย มันเป็นอะไร ใครทำอะไรมันหรือเปล่า หรือว่ามันเป็นอุบัติเหตุจริงๆ อยากรู้ตรงนี้แค่นั้นเอง มันยังอายุน้อยอยู่ ตอนนี้ยังถอดเรื่องนี้ออกจากหัวไม่ได้ เปิดข่าวทีไรก็เศร้า ไม่อยากเปิดโซเชียลมันเศร้า มันยังงง รู้สึกว่ามันจริงไหมนี่”

เจอแตงโมครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่? “2-3 เดือน แต่คุยกันครั้งสุดท้าย ก่อนน้องเสียชีวิตประมาณ 10 วัน วันนั้นหลับอยู่ตื่นมาตอนตี 5 ตกใจมากเลย มันจริงหรือเปล่า พอมันเป็นความจริงก็เศร้ามาก ณ เวลานี้รอสรุปว่ามันเป็นอย่างไร ตอนนี้ไม่สามารถดูข่าวได้แล้ว เพราะว่ายิ่งฟังข่าวมันก็ยิ่งหลอน เราไปเปิดคลิปเสียงที่น้องส่งมาให้ มันก็ยิ่งเศร้า

เราไปบอกเขาว่าเราอยากเห็นเขาเรียนจบปริญญานะ เอาให้จบนะ มันจะได้ข้ามพ้นการดูถูก เอาให้จบนะ เพื่อพ่อโสบนสวรรค์ พอเขาเรียนจบแล้ว เขาก็ส่งเสียงมาบอกว่าเขาเรียนจบแล้วนะ เป็นของขวัญให้แม่อ้วนนะ เราย้อนกลับไปดูวันที่เขารับปริญญามันยิ่งเศร้า”

เหมือนชีวิตเขากำลังดีขึ้น ทำหลายๆ อย่างสำเร็จ? “ใช่ เขาเรียนจบแล้ว เขาดูแลพ่ออย่างดี จนพ่อเขาไปสวรรค์ เขาสำนึกบุญคุณของพ่อเขา ไม่มีครั้งไหนที่คุยกับแตงโมแล้วไม่มีความสุข มีแต่เสียงหัวเราะ แตงโมชอบชวนไปบ้าน แม่มานอนบ้านหนู เราก็ไม่ไป บอกให้เขาอยู่กับเพื่อนรุ่นเดียวกันเถอะ เราอยากให้เขาอยู่กับเพื่อนๆ เราแก่แล้วไง เขาชวนไปกินข้าวก็ไม่ไป มึงไปกินข้าวกับเพื่อนมึงเถอะ ขี้เกียจขับรถเพราะหูตาไม่ดี ถึงตอนนี้อยากจะขอโทษมันเลย ถ้ารู้ว่ามันจะไป จะไปอยู่กับมัน ไปกินข้าวกับมัน จะอยู่จนวาระสุดท้าย แต่เราย้อนกลับไปไม่ได้ มันเสียใจนะ”

โมส่งคลิปเสียงสุดท้ายมาบอกว่าอย่างไรบ้าง? “เหมือนกับว่าเงินที่แม่ให้หนูมา หนูเอาไปเรียนจนจบแล้วนะ เป็นของขวัญให้แม่นะ พอพูดถึงจะร้องไห้ตลอด แตงโมไม่เคยลืมคำพูดที่ให้ไว้กับเราเมื่อ 2 ปีก่อน เราบอกว่าเอาให้จบนะ พอจบมันก็บอกนี่เป็นของขวัญให้แม่ แล้วมันก็บอกให้แต่งตัวไปงานรับปริญญากับมัน ก็ไม่ได้ไป เหมือนขี้เกียจแต่งตัว ขี้เกียจตื่น ถ้าย้อนเวลาก็คงไปอยู่เคียงข้างมัน ยังนึกว่าทำไมมันชวนไปกินข้าว ชวนไปนอนบ้าน ชวนไปรับปริญญาก็ไม่ไป

ที่ไม่ไปเพราะว่าเราเป็นผู้ใหญ่ อยากให้เขาอยู่ในกลุ่มเพื่อนๆ ได้สนุกสนานในวัยเดียวกับเขา แต่ถ้ามีอะไรโทรมาปรึกษาได้ตลอด เราเป็นคนอายุ 60 แล้วจะไปไหนก็ขี้เกียจไป”

ไปร่วมงานศพแตงโมไหม? “ยังไงก็ต้องไปอยู่แล้ว มีน้องโทรมาบอกพอไปถึงงานอยากให้พูดถึงแตงโม เพราะแตงโมพูดตลอดว่าแม่อ้วนเป็นคนที่มันรัก เขาชวนไปคุยบนเวทีที่งานวันที่ 12 มี.ค. แต่ไม่รู้ว่าไปแล้วพอเห็นรูปมันแล้วจะร้องไห้ไหม

แตงโมเป็นเด็กขี้อ้อน จะเรียกเราแม่ แม่ระวังอ้วนกว่านี้ แล้วขาจะไม่ดีนะแม่ แต่งตัวดีๆ หน่อยสิแม่ เป็น อ้วน รีเทิร์น แต่งตัวสวยๆ เขาเป็นดาราที่เข้าไปแซวในไอจีสนุกสนาน นึกถึงเสียง นึกถึงคำพูดมัน ต่อไปใครจะมาคอมเมนต์ในไอจีเรา

มีคอมเมนต์นึงฉันเข้าไปอ่าน มันบอกไม่ถูก ฉันไปเที่ยวก็ไปกระโดดเล่นน้ำ ที่เขื่อน โมก็เข้ามาคอมเมนต์ แต่ไม่ขอไม่พูดว่าโมคอมเมนต์ว่าอะไร มันสะเทือนใจมาก เขาจะเข้ามาแซวฉันตลอด เขาก็จะขำๆ กับแม่ๆ ของเขา แตงโมเป็นคนที่หลากหลายอารมณ์นะ เวลาคุยกันก็สนุกสนาน แต่ก็เป็นคนที่จริงจังกับชีวิต และเป็นคนที่รักสัตว์มาก มุมนี้บอกได้เลยว่ามันเป็นคนที่จิตใจเมตากรุณา สงสารมันนะ”

เรียกว่าเป็นเรื่องราวที่เราไม่เคยรู้มาก่อน ขอชื่นชมคุณอ้วนด้วยนะคะที่สนับสนุนคุณแตงโมเสมอมา