เปิดบ้าน ปอย ตรีชฎา หันมาทำธุรกิจหลายสิบล้าน

เปิดบ้าน ปอย ตรีชฎา หันมาทำธุรกิจหลายสิบล้าน

เรียกได้ว่าเป็นนักแสดงและนางแบบสาวประเภทสองชาวไทย มีชื่อเสียงจากเวที “มิสอินเตอร์เนชั่นแนลควีน” และ “มิสทิฟฟานียูนิเวิร์ส” ในโรงละครทิฟฟานีพัทยา ประจำปี 2547 และประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องหลังจากได้เซ็นสัญญาเป็นนักแสดงหลังถ่ายทำภาพยนตร์ที่ประเทศฮ่องกง สำหรับ ‘ปอย ตรีชฎา เพชรรัตน์’ สาวสองที่มาเเรงสวยตลอดกาลเเละกระเเสก็ไม่เคยตกลงไปเลย

เเละล่าสุดสำหรับการจัดอันดับบุคคลหน้าสวยที่สุดในโลก จัดโดย TC CANDLER และสาว ‘ปอย ตรีชฎา เพชรรัตน์’ ในวัย 35 ปี คือหนึ่งในผู้หญิงหรือสาวสองที่สวยที่สุดในโลก ซึ่ง ‘ปอย ตรีชฎา’ เป็นคนเเรกและคนเดียวของไทยที่ติดอันดับ ตั้งแต่ปี 2556 ‘ปอย ตรีชฎา’ มีโอกาสได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์ชื่อดังของฮ่องกง ได้ร่วมงานกับนักแสดงที่มีชื่อเสียง เช่น จาง เจียฮุย , กู่ เทียนเล่อ , หลิว ชิงหวิน และได้เซ็นสัญญากับบริษัทยูนิเวอร์สอาร์ติสต์เมเนจเมนต์ ของฮ่องกง และได้มีผลการแสดงและผลงานต่าง ๆ ในวงการมาเรื่อย ๆ จนถึงปัจจุบัน แต่พักหลังมานี้ เราอาจจะไม่ค่อยได้เห็น ‘ปอย ตรีชฎา’ รับงานในวงการบันเทิงเท่าไหร่นัก เพราะเจ้าตัวนั้นหันมาเอาดีด้านธุรกิจเสริมความงามมูลค่าหลายสิบล้าน

โดย ‘ปอย ตรีชฎา’ ได้นำประสบการณ์และความรู้จากการเรียนด้านวิทยาศาสตร์ สาขาเทคโนโลยีเครื่องสำอาง มาทำธุรกิจเปิดโรงงานวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารระดับโมเลกุล “ทุกวันนี้ ‘ปอย’ นั่งเก้าอี้ กรรมการผู้จัดการบริษัทเฟอร์ฟู (Furefoo) แปซิฟิก จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์ใหม่สองตัวคือ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารลดน้ำหนัก และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารทดแทนฮอร์โมนจากสมุนไพร ซึ่งปอยเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการนำร่อง 100 กว่าคน ภายใต้ “โครงการสนับสนุนการวิจัยเพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบกลุ่มอุตสาหกรรมขนาดเล็กและขนาดกลาง” เฟสที่ 1

จุดเริ่มต้นคือช่วงที่เรากำลังเรียนในสาขาวิชาเทคโนโลยีเครื่องสำอาง คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ อยากจะทำผลิตภัณฑ์เพื่อต้องการรักษาเพศสภาพของตัวเอง เนื่องจากที่ผ่านมาต้องกินฮอร์โมนเพศหญิงสังเคราะห์ แต่ปรากฏว่า เกิดผลข้างเคียงต่อร่างกาย ทำให้คอเลสเตอรอลสูง จึงมีความคิดอยากจะพัฒนาสูตรสมุนไพรทดแทนฮอร์โมนสังเคราะห์ จึงเป็นที่มาของการทำธุรกิจด้านความสวยความงามและอาหารเสริมต่าง ๆ ซึ่งเราเองก็ลองทานและลองใช้ทั้งของไทยและของต่างประเทศ จึงทำให้มีข้อมูลเยอะ”

เป็นสาวสวยที่ผู้หญิงหลายๆคนเป็นแฟนคลับของเธอทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ