บ้านนา แชมเปญ เอ็กซ์ เตรียมยกที่ให้คนจน

บ้านนา แชมเปญ เอ็กซ์ เตรียมยกที่ให้คนจน

เปลี่ยนไปจนหลายคนจำแทบไม่ได้แล้ว สำหรับนางเอกและนางแบบสาวสวย แชมเปญ จันทร์เพ็ญ หรือแชมเปญ เอ็กซ์ ผู้มีชื่อเสียงอย่างมากในอดีต ต้องบอกว่า “แชมเปญ เอ็กซ์” นางแบบสาวสุดสวย มีชื่อเสียงโด่งดัง มีผลงานการแสดงที่สร้างชื่อเสียง เรื่อง “2499 อันธพาลครองเมือง” ประกบคู่กับพระเอกระดับเทพ อย่าง “ติ๊ก เจษฎาภรณ์”

ซึ่ง “แชมเปญ” ได้ทิ้งงานในวงการบันเทิงมานานกว่า 15 ปี ล่าสุด “แชมเปญ” ได้ผันตัวเป็นชาวไร่ชาวสวนอย่างเต็มตัวบริหารจัดการงานบนพื้นที่ 200 ไร่ เรียกว่าใช้สุดแฮปปี้กับสามีนักบินมหาเศรษฐีด้วยความเรียบง่าย ไม่ติดความหรูหราแต่เสพติดธรรมชาติเอาซะมากกว่า เริ่มแรกคุณแม่ของสามีเขายกที่ดินให้ ตอนเขายกที่ดินให้ก็ตกใจนะ ทั้งหมด 120 ไร่ แล้วพี่เป็นนางแบบมาอยู่ป่า ตอนแรกก็ไม่ได้ใส่ใจ แฟนพี่ก็มาคิดว่างั้นจะเอามาทำอะไรดี แล้วมานั่งคิดว่า ผู้ใหญ่เขายกมรดกให้เผื่อวันใดวันหนึ่งไม่มีที่ไปอย่างน้อยก็มีที่ทำกิน ถ้าเราขายไปคุณค่าความเป็นคนไม่มีแล้ว พอดีคุณลุงพี่เค้าบอกว่าเขาปลูกยางขึ้นทุกวันเลย ปลูก 15 วันขายได้เกือบล้านเลย เราก็เลยไปเรียนกับคุณลุง

ตอนแรกเราคิดว่าเราจะจ้างใครปลูกก็ดีแต่ไม่มีเลย เลยปรึกษาคุณลุงเค้าบอกให้ปลูกเอง จาก 120 ไร่ ตอนนี้เป็น 200 ไร่ ของแฟนพี่จะอยู่ข้างๆ แล้วของพี่ชายจะอยู่ตรงกลาง เราก็เลยซื้อของพี่ชายให้เป็นผืนเดียวกัน เพราะเค้าไม่ทำสวนก็เลยกลายเป็น 200 ไร่ หลังจากที่ได้ทิ้งชีวิตดาราเจ้าตัวเผยว่า ไม่เคยเสียดายชื่อเสียง ทุกวันนี้ก็คิดถึง คิดถึงงาน คิดถึงบุคคลที่เคยร่วมงานกัน ทุกวันนี้โลกมันเปลี่ยนไปแล้ว เราก็อย่าไปยึดติดกับอะไร ควรจะปล่อยวาง อย่าสร้างกรอบตัวเองให้มาก ไม่มีทายาทแล้วที่ 200 ไร่ ถ้าทำไม่ไหวจริงๆ ก็อาจจะแบ่งคนขยันที่ไม่มีทำกิน เพราะเราจากไปก็เอาไปไม่ได้ ขอยกให้คนที่เขาไม่มีที่ทำมาหากินดีกว่า

เป็นชีวิตที่เรียบง่ายแบบที่หลายๆคนใฝ่ฝันเลยนะคะ