คนไทยหนึ่งเดียว “เชอรี่ เข็มอัปสร” จบหลักสูตรจาก Oxford

คนไทยหนึ่งเดียว “เชอรี่ เข็มอัปสร” จบหลักสูตรจาก Oxford

ที่ผ่านมาเราอาจจะไม่ได้เห็นผลงานการแสดงของนักแสดงสาวสวย “เชอรี่ เข็มอัปสร” บนหน้าจอทีวีสักเท่าไหร่ เนื่องจาก สาวเชอรี่ ได้หันไปทุ่มเวลาให้กับการทำธุรกิจและทำงานด้านการอนุรักษ์ธรรมชาติอย่างจริงจัง อีกทั้งเจ้าตัวยังได้แบ่งเวลาไปศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม โดยการลงเรียนในหลักสูตรผู้นำทางด้านความยั่งยืน จากมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด จนคว้าใบประกาศนียบัตรมาครองเป็นที่เรียบร้อย

โดย สาวเชอรี่ ได้ออกมาแชร์ความสำเร็จในครั้งนี้ผ่านอินสตราแกรมส่วนตัว @cherrykhemupsorn พร้อมข้อความอธิบายว่า เชอรี่ได้ไปลงเรียนคอร์สระยะสั้น หลักสูตร Leading sustainable corporation programme ซึ่งเป็นหลักสูตรผู้นำทางความยั่งยืนจาก Said Business School มหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด โดยที่เชอรี่เป็นคนไทยคนเดียวของหลักสูตรนี้ และจบออกมาได้อย่างภาคภูมิ

แต่เพื่อป้องกันคนเข้าใจผิดและเอาไปดราม่า สาวเชอรี่ จึงได้อธิบายเพิ่มเติมว่า คอร์สนี้เป็นหลักสูตรระยะสั้น หากอยากเรียนก็เรียนได้เลยไม่ต้องสอบ และที่บอกว่าเชอรี่เป็นคนไทยคนเดียวของหลักสูตร เพราะไม่มีคนไทยคนอื่นสมัคร ซึ่งเชอรี่ตั้งใจเต็มที่เพื่อให้อาจารย์ผู้สอนประทับใจ

นอกจากนี้ ในปี 2562 สาวเชอรี่ ยังได้รับการตอบรับเพื่อเข้าเรียนหลักสูตร ป.โท ของออกซ์ฟอร์ด แต่ สาวเชอรี่ ไม่ได้ไปเรียนแต่อย่างใด เห็นความมุ่งมั่นตั้งใจของ สาวเชอรี่ แล้ว ทางทีมข่าวก็ขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จของสาวสวยคนเก่งด้วยนะคะ เรียกว่าการเรียนรู้ไม่มีที่สิ้นสุดจริง ๆ ค่า

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก IG: cherrykhemupsorn