โหน ธนากร ใช้เวลา 3 ปี ย้ายจากเพิงสังกะสีเข้าคฤหาสน์

โหน ธนากร ใช้เวลา 3 ปี ย้ายจากเพิงสังกะสีเข้าคฤหาสน์

โหน ธนากร ควักเงิน 10 ล้าน ซื้อบ้านให้พ่อแม่ ไม่น่าเชื่อว่าเข้ามาทำงานในวงการได้แค่ 3 ปี แต่กว่านักแสดงหนุ่ม โหน ธนากร จากช่อง 7 จะสามารถทำงานเก็บเงินซื้อบ้านให้ครอบครัวราคา 10 ล้านบาทได้ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย

โดยเหตุผลที่หนุ่มโหนซื้อบ้านหลังใหญ่ราคาหลายล้านนั้น เป็นเพราะว่าต้องการเติมเต็มให้กับชีวิต ที่ในอดีตครอบครัวของโหนไม่มีบ้านอยู่ ต้องอาศัยกำแพงบ้านคนอื่นสร้างเพิงเพื่ออยู่อาศัย ซึ่งหนุ่มโหนเล่าถึงเรื่องนี้ให้ฟังว่า งานละครเยอะมาก จบเรื่องนั้นต่อเรื่องนี้ มีเงินเก็บเยอะแค่ไหนแล้ว? “ผมอยู่วงการมา 3 ปี ก็ทำงานเก็บเงินซื้อบ้านได้ 2 หลังแล้วครับ แต่เป็นแบบนกน้อยทำรังแต่พอตัวนะ (ยิ้ม) มีราคา 10 ล้าน 1 หลัง แถวพระราม 2 และ 3 ล้านอีก 1 หลัง เป็นทาวน์โฮมแถวสมุทรปราการ ที่ต้องซื้อเยอะ เพราะว่าครอบครัวผมลำบาก ครอบครัวติดลบมาก่อน ไม่มีบ้านอยู่ ต้องอาศัยกำแพงบ้านคนอื่นเค้าสร้างเพิงสังกะสีต่อออกมาเพื่อใช้อยู่อาศัย ครอบครัวลำบากมาก ยากจนมาก แต่ตอนนั้นผมยังไม่เกิด แต่ผมจะได้ยินเรื่องนี้มาตลอด และพี่สาวคนโตเกิดทันตอนที่ลำบาก เรารับรู้เพราะถูกกรอกหูมาทุกวัน

จนเราเริ่มโตและหารายได้เป็นของตัวเอง ก็เริ่มเล่นดนตรี ร้องเพลงเพื่อหารายได้ ครอบครัวก็เริ่มดีขึ้น และพอได้ทำงานในวงการ เริ่มมีเงินก้อนเล็กๆ จำนวนนึงก็ซื้อบ้าน ทำให้สิ่งที่เป็นปมด้อยของเราตั้งแต่เด็ก อยากได้รองเท้า ชอบรองเท้า ตอนเด็กๆ ไม่มีเงินซื้อรองเท้าดีๆ ใส่ เพราะบ้านไม่มีฐานะ ทุกวันนี้อยากได้ก็ซื้อ มีเกือบ 200 คู่” ทำงาน 3 ปีแต่ซื้อบ้านได้ 10 ล้าน? “พ่อผมสอนว่า ถ้ามีต้องรีบสร้าง ถ้าไม่สร้างตอนนี้จะสร้างตอนไหน เราไม่รู้ว่าพรุ่งนี้เราจะยังมีชีวิตอยู่หรือเปล่า เพราะฉะนั้นทุกวันนี้ตื่นมายังมีลมหายใจ ก็ต้องทำในสิ่งที่อยากจะทำ ทำในสิ่งที่มีประโยชน์และได้อะไรกับมัน อย่างเช่นการตัดสินใจซื้อบ้านให้พ่อแม่ หลายคนก็ถามทำไมต้องหลังตั้ง 10 ล้าน คือบ้านผมเป็นครอบครัวใหญ่ พี่น้อง 3 คน และมีพ่อแม่ พี่สาวคนโตเพิ่งแต่งงาน พี่สาวคนกลางก็กำลังจะแต่งงาน ผมก็เลยฮึกเหิมตั้งใจทำงาน”

เรียกว่าเป็นพระเอกหน้าใหม่ที่สร้างเนื้อสร้างตัวเก่งจริงๆ