แซน วิศาพัช แจ้งความ สามีของ หนิง ปณิตา ฐานหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหายเยอะมาก

แซน วิศาพัช แจ้งความ สามีของ หนิง ปณิตา ฐานหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหายเยอะมาก

เมื่อวันที่ 1 พ.ค.65 เพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้โพสต์ข้อความระบุว่า แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ พร้อมทนายความ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ท่าข้าม ให้ดำเนินคดีกับ จิน จรินทร์ ธรรมวัฒนะ สามีของ หนิง ปณิตา ดาราสาว ในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา กรณีแซนถ่ายรูปคู่กับกระติกในรถตู้ เพื่อให้กำลังใจกันและกัน หลังตำรวจแถลงสรุปคดีของแตงโม นิดา แต่ถูกหนิง ปาณิตานำรูปดังกล่าวไปโพสต์ซ้ำ จากนั้นสามีของหนิงก็ไปคอมเม้นท์ใต้รูปดังกล่าวพร้อมระบุข้อความอันเป็นการหมิ่นประมาท

นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความของแซน ระบุว่า แม้ว่าข้อความที่โพสต์จะไม่ระบุชื่อชัดเจนว่ากล่าวถึงบุคคลใด แต่ข้อความดังกล่าวสอดคล้องกับรูป ที่ระบุว่า นั่งในรถตู้ และ สองคนพอดี ดังนั้นย่อมส่อเจตนาให้หมายถึงบุคคลในรูปชัดเจน

ขณะที่ แซน กล่าวว่า ถ้าพอใจกับข้อความดังกล่าว ก็คงไม่มาแจ้งความ ทั้งนี้ เมื่อเห็นข้อความก็รู้สึกโกรธว่า เราไปรู้จักกันตั้งแต่เมื่อไหร่ เหตุใดจึงมาโพสต์ลักษณะนี้ ข้อเท็จจริงเขาก็ไม่ได้ทราบอะไรเลย และเป็นถึงผู้จัดใหญ่โต เป็นคนของประชาชน มาพูดแบบนี้ ทำให้ตนเองถูกสังคมเข้าใจผิดและมารุมต่อว่าตนเองอย่างหนัก ทั้งที่ส่วนตัวไม่รู้จักทั้งคู่มาก่อน ไม่ควรมาว่ากัน

พร้อมถามกลับพฤติกรรมของเขาทั้ง 2 คนเหมาะสมดีงามแล้วหรือ ขณะที่ตนเองก็เพียงโพสต์ให้กำลังใจเพื่อนเท่านั้น และยืนยันจะไม่มีการไกล่เกลี่ยใดๆ และจะสู้คดีถึงที่สุด โดยเรียกค่าเสียหายสูง 7-8 หลัก แต่ก็ยอมรับว่าส่วนตัวไม่ได้มุ่งเน้นที่เงิน แต่เป็นเรื่องของความสะใจ ด้าน กระติก ที่ตกเป็นผู้เสียหายอีกคนในภาพ ก็มีการพูดคุยกันแล้ว เชื่อว่ากระติกเตรียมแจ้งความนายจรินทร์เช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม ยังมีคนดังมีชื่อเสียงอีก 2 คน ที่มีการกล่าวหาพาดพิงตนเองออกสื่อ ทำให้ตนเองได้รับความเสียหาย ก็คาดว่าไม่เกินกลางเดือนนี้ เตรียมมอบหมายให้ทนายไปยื่นฟ้องเองต่อศาล ด้านคดีของแตงโม ที่ตนเองตกเป็นผู้ต้องหา ก็ไม่มีความกังวลใจแต่อย่างใด และยืนยันพูดความจริงไปหมดแล้ว ไม่ได้โกหก ใครจะเชื่อหรือไม่เชื่อก็แล้วแต่ แต่รายละเอียดยังไม่ขอเปิดเผย

อย่างไรก็ดีหวังว่าเรื่องนี้จะจบลงด้วยดีและสามารถตกลงกันได้นะคะ

ขอบคุณ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว