คู่ชีวิตคนแรก รุจน์ รณภพ แม่แท้ๆใหม่ เจริญปุระ

คู่ชีวิตคนแรก รุจน์ รณภพ แม่แท้ๆใหม่ เจริญปุระ

เป็นอีกหนึ่งตำนานนักแสดงอาวุโส และผู้กำกับชื่อดังจริงๆ สำหรับ ‘รุจน์ รณภพ’ ผู้เป็นพ่อของดารา-นักร้อง มากความสามารถมากมาย โดยทางด้านชีวิตครอบครัวของ ‘รุจน์ รณภพ’ สมรสกับภรรยาคนแรก คือ ‘นางวินีย์ สนธิกุล’ ผู้เป็นแม่ของ 3 ทายาทอย่าง ‘ใหม่ เจริญปุระ, กุ้ง วิภาวี เจิญปุระ และ พลอย เจริญปุระ’

ต่อมาได้ใช้ชีวิตอยู่กินกับภรรยาคนที่ 2 คือ ‘นางสุภาภรณ์ เจริญปุระ’ และได้ให้กำเนิดทายาท 3 คน คือ ‘ทราย เจริญปุระ’ และทายาทลูกชายและลูกรสาวอีกอย่างละ 1 คน โดยครั้งหนึ่ง ‘ใหม่ เจริญปุระ’ ได้เปิดใจโพสต์ถึงคุณพ่อผู้ เป็นที่รัก หลังจากการไปของท่านไว้ว่า “จริงๆๆแล้วยังมีถ้อยคำอีกเป็นหมื่นพันคำที่อยากบอกให้พ่อรู้ ไม่ว่าอยู่หรือ จากความรู้สึกสำหรับใหม่ไม่ค่อยจะแตกต่างกันเท่าไหร่ เพราะตั้งแต่เกิดมาชีวิตนี้ก็ไม่เคยได้เห็นพ่อแม่อยู่พร้อมหน้า เหมือนคนอื่นเขา แม่บอกจริงๆ แม่เริ่มระหองระแหงกับพ่อก่อนใหม่จะเกิดแล้วแม่จึงไม่พร้อมจะมีใหม่ แต่พ่อเป็นคนขอว่า อยากมีอีกคนหนึ่ง พ่อเป็นคนตั้งชื่อ ใหม่ พ่อบอกเสมอว่าพ่อภูมิใจในตัวใหม่ และอยากให้เรา2คนได้มาร่วมแสดงภาพยนตร์ ที่พ่อกำกับ แต่จะด้วยเหตุผลใดก็ตามที่เราไม่เคยร่วมงานกัน

ครั้งหนึ่งใหม่เคยน้อยใจจนต้องใช้นามแฝงมาสมัครเล่นเองจนเขาจับได้ว่าเป็นทายาทของพ่อรุจน์ (เพราะหน้าพิมพ์เดียวกันเลย) ทุกครั้งที่พบเรา 2 คน พ่อ-ลูก มองตากันก็ เหมือนรู้ใจกันโดยไม่ต้องพูดอะไรใดๆ แต่ก่อนวันสุดท้ายที่พ่อจะจากใหม่ไปพ่อจับมือใหม่และพูดว่า ขอบคุณนะที่เกิดมา เป็นทายาทของผม แม้วันนี้พ่อได้จากใหม่ไปแล้ว ใหม่ถึงบอกว่ามันไม่แตกต่างกันเลย เพราะการที่เรารักใครสักคนและ เขาคนนั้นได้ให้ชีวิตเราเกิดมาบนโลกนี้ ตราบจนวันสิ้นลมก็ไม่มีสิ่งใดมาเปลี่ยนหรือพรากเราไปจากกันได้” เรียกได้ว่าเป็นความผูกพันที่อบอุ่นอย่างหาที่สุดไม่ได้ ปัจจุบัน ‘คุณแม่วินีย์’ ก็มีทายาททั้ง 3 คอยดูแลอย่างใกล้ชิด

เชื่อว่าเป็นเรื่องราวที่หลายๆคนไม่เคยรู้มาก่อน ว่าคุณแม่ของทายาททั้ง 3 คือคุณแม่วินีย์นั้นเอง