ทัวร์ลง เอ๋ อัจฉราให้กำลังใจ ทิดกาโตะ รู้จักตั้งแต่น้อย

ทัวร์ลง เอ๋ อัจฉราให้กำลังใจ ทิดกาโตะ รู้จักตั้งแต่น้อย

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่พูดถึงกันอย่างมากจากกรณีอดีตนักแสดงละครพื้นบ้าน เอ๋ อัจฉรา ทองเทพ โพสต์ให้กำลังใจ ทิดกาโตะ จนถูกทัวร์ลงอย่างหนัก โดยว่า พี่ให้กำลังใจนะ ยังชื่นชม ปลื้ม ในมุมดี ๆ ของน้องนะคับ น้องเป็นคนเก่ง กตัญญู เป็นผู้ให้ เป็นนักพัฒนา เป็นคนไฝ่รู้ ต่อสู้ชีวิต เป็นคนจิตใจดี มีเมตตา

หลวงกาโตะ พงศกร จันทร์แก้ว ก็คือคนวัยเพียง 23-24 เอง ดิ้นรน ถีบตัวเองมาได้ขนาดนี้ ถือว่าน่ายกย่องแล้ว โลภ โกรธ หลง เป็นสัจธรรมของคน ไม่มีใครในโลกนี้ที่ไม่เคยทำผิด ผิดได้ แต่ อย่าผิดบ่อยนะเว้ยเห้ย ผิดก็รับผิดซะจบ ตั้งสติ แล้วเดินต่อไป ให้สง่างามและมีคุณค่าต่อตัวเอง

และสังคม ให้มากกว่าเดิมนะน้องนะ พี่ห้กำลังใน้องเหมือนเดิมนะคับผม เป็นความรู้สึกส่วนตัว โปรดอย่ามีประเด็น ล่าสุด 2 พ.ค. เอ๋ อัจฉรา เปิดใจผ่านรายการ ทุบโต๊ะข่าว ทางช่องอมรินทร์ทีวี ระบุว่า ตนเองรู้จักทิดกาโตะ หรือแรมโบ้ มาตั้งแต่น้อย เคยได้เห็นความกตัญญูความน่ารักของน้อง

พอน้องมาเป็นพระก็ทำประโยชน์ให้กับวัด คอยช่วยวัดเสมอ ตนก็ได้มาเป็นแฟนคลับ โดยนิสัยเดิมของน้อง เป็นคนรักแม่มาก ยืนยันว่าน้องไม่ใช่ประเภทชายหนุ่มนุ่มนิ่ม จนกระทั่งคุณแม่เสียชีวิตก็บวชหน้าไฟให้แม่ โดยตอนแรกก็ไม่ได้ตั้งใจจะบวชนาน แต่หลวงพ่อรักษาการณ์เจ้าอาวาสท่านขอให้อยู่ต่อ

ทำให้บวชมานานถึง 3 พรรษา ส่วนประเด็นที่มีการเกี่ยวกับสีกาสาวชื่อ ตอง ตนและชาวบ้านที่ทราบข่าวยอมรับว่าเสียใจมาก หลังจากพระออกมายอมรับแล้ว เพราะทิดเป็นคนที่ทำให้วัดเป็นที่รู้จัก และทำประโยชน์ให้กับวัดมากมาย บวชมา 3 ปี หาเงินให้วัดได้ไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท ส่วนที่น่าชื่นชม ก็ต้องพูดตามความจริง

ตนไม่เคยได้ยินประวัติเรื่องสีกาเลย ไม่เคยมีประวัติเสียเลยแม้เเต่น้อย เหตุการณ์นี้เป็นครั้งแรกจริง ๆแต่เรื่องที่เกิดขึ้นก็ถือว่าทำให้พระพุทธศาสนาเสีย ตนยอมรับว่าเสียใจ เพราะทิดทำผิดมากในวินัยสงฆ์ ที่ทำแบบนี้ในขณะอยู่ในผ้าเหลือง แต่ตัวฝ่ายหญิงเอง อายุ 37 ปีแล้ว ชีวิตผ่านอะไรมาเยอะแล้ว ทำไมถึงไม่คิดให้รอบคอบ

ตนเข้าใจว่าทิดอายุยังน้อย เจอสิ่งยั่วยุก็ต้องมีความอ่อนไหว มีความอยากตามประสาวัยรุ่น ตนยืนยันว่าชาวบ้านแถววัดพร้อมที่จะให้อภัยทิด เพราะทุกคนรู้ว่าพื้นฐานของทิดเป็นเด็กอย่างไร สู้ชีวิตมามากแค่ไหน หลังจากนี้ทิดบอกว่าจะไม่กลับมาบวชแล้ว แต่ตั้งใจที่จะหาเงินเพื่อสร้างวัดต่อไป เพราะเขามีจุดประสงค์ที่จะสร้างโบสถ์

อุทิศส่วนบุญให้แม่ ตอนนี้ทิดยังอยู่ในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ตนได้สอบถามคนรอบข้าง ก็ทราบว่าทิดเองก็เสียใจมากเช่นกันที่เรื่องเกิดขึ้น ตนให้ผู้ชายผิด 30% ส่วนฝ่ายหญิง 70% เพราะฝ่ายหญิงโตกว่า น่าจะมีความคิดความอ่านมากกว่า

การที่ตนโพสต์ให้กำลังใจพระในเฟซบุ๊ก ทำให้โดนทัวร์ลง แต่สิ่งที่ตนจะบอกคือไม่มีใครดีไปมากกว่าทิด และทิดก็ไม่ได้ดีไปมากกว่าใคร คนเราผิดพลาดกันได้ และยอมรับว่าเรื่องนี้ทิดผิดมากจริง ๆ อยากให้ทุกคนให้อภัยน้อง อยากให้มองในเรื่องดี ๆ ที่ทิดมีด้วย

หลายๆคนเข้ามาแสดงความเห็นด้วยและเห็นต่างกันอย่างมากมาย อย่างไรก็ดีสำหรับประเด็นนี้เราคงต้องจับตากันต่อไปว่าทั้งคู่จะมีความชัดเจนอย่างไร