ชีวิตที่ฝรั่งเศส แซม ยุรนันท์ ควงภรรยา เซอร์ไพรส์ลูกสาว

ชีวิตที่ฝรั่งเศส แซม ยุรนันท์ ควงภรรยา เซอร์ไพรส์ลูกสาว

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งทริปที่เเฮปปี้สุดๆโดยทริปนี้ “แด๊ดดี้แซม” กับ “หม่ามี้มุก” บินไปแฮปปี้เบิร์ธเดย์ลูกสาวสุดที่รัก “น้องมาย ยุรริษา” ที่ประเทศฝรั่งเศส แล้วถือโอกาสเที่ยวต่อรอบกรุงปารีส ยันเมืองนีซ ประเทศฝรั่งเศส แถมเลยไปถึงเมืองมอนติคาร์โล ประเทศโมนาโก ที่อยู่ติดกัน

เป็นนักแสดงหนุ่มฮอตมาตั้งแต่ยุค 90 มาจนถึงตอนนี้ยังคงความหล่อไม่เปลี่ยน สำหรับ แซม ยุรนันท์ ภมรมนตรี และที่ผ่านมาเจ้าตัวก็มักจะเจอคำถามเสมอว่าไปเอาจมูกโด่ง คิ้วหนา ปากบางแบบนี้มาจากใคร งานนี้เจ้าตัวมีคำตอบพร้อมภาพประกอบมาให้ชมแบบชัดๆ พร้อมทั้งเล่าประวัติครอบครัวตั้งแต่สมัยอยู่ประเทศเยอรมนี ก่อนจะย้ายมาอยู่ในประเทศไทย เรียกว่าไม่ธรรมดาจริงๆ

โดย แซม ยุรนันท์ โพสต์ภาพคุณย่า ซึ่งภาพนี้มีอายุกว่า 120 ปีแล้ว พร้อมทั้งเล่าถึงที่มาของใบหน้าหล่อๆ ของเขาว่า “อีกคำถามที่มักจะเจอบ่อยๆ ตั้งแต่เด็กจนแก่ว่า ไปเอาจมูกโด่งๆ คิ้วหนาๆ ปากบางๆ มาจากไหน นี่รูปคุณย่าผมครับ นางชำนาญคุรุวิทย์ หรือ แพทย์หญิงแอนเนรี่ ภมรมนตรี บุตรสาวศาสดาจารย์ด็อกเตอร์ไฟเอร์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยฮันโนเวอร์ที่มีชื่อเสียงมากของประเทศเยอรมัน แต่งงานกับคุณปู่ พระชำนาญคุรุวิทย์ ซึ่งเป็นท่านทูตทหารประจำกรุงเบอร์ลินประเทศเยอรมันครับ คุณย่านอกจากจะเป็นหมอแล้วยังเป็นครูสอนภาษาเยอรมัน อังกฤษ และฝรั่งเศสให้กับคนไทยที่จะไปศึกษาต่อต่างประเทศด้วยครับ นอกจากนี้ท่านยังเป็นผู้นำเข้ารถยนต์โอเปิ้ลและไครซเลอร์จากประเทศเยอรมันมาประเทศไทยอีกด้วย

จากนั้นแซม ยุรนันท์ โพสต์ภาพของคุณพ่อ พร้อมทั้งเล่าประวัติของครอบครัวที่ไม่ธรรมดา โดยบอกว่า “ไม่ใช่พระเอกหนังฝรั่งที่ไหนนะครับ คุณพ่อผมเอง แต่ก็โพสท่าไม่ง้อพระเอกนะครับ คุณพ่อเกิดที่กรุงเบอร์ลินประเทศเยอรมันครับ ขณะที่คุณปู่เป็นทูตทหารประจำกรุงเบอร์ลิน มีพี่ชายฝาแฝดอีกหนึ่งคนอายุห่างกัน 3 นาที คุณพ่อเรียกตัวเองว่าแฝดเดน ครับ เพราะตอนที่คุณย่ายังไม่ครบกำหนด และถามคุณปู่ว่าถ้าจำเป็นต้องเลือกระหว่างแม่กับลูกจะเลือกใคร คุณปู่ตอบว่าเลือกคุณย่าครับ แต่โชคดีการเป็นไปด้วยดีเพราะเทคโนโลยี การแพทย์ประเทศเยอรมันคือจัดว่าดีที่สุดของโลก

เรียกว่าเป็นอีกคนที่อยู่ในวงการบันเทิงมาอย่างยาวนาน แถมยังหน้าเด็กไม่เคยเปลี่ยนแปลง