ธงชัย ประสงค์สันติ ซื้อที่เกือบ 80 ไร่ เตรียมวางมือ ให้ลูกสานต่อ

ธงชัย ประสงค์สันติ ซื้อที่เกือบ 80 ไร่ เตรียมวางมือ ให้ลูกสานต่อ

เรียกว่าห่างหายจากหน้าจอไปนานพอสมควร เนื่องจากผันตัวไปทำงานเบื้องหลังที่มักจะผลิตผลงานออกมาได้ตราตึงใจแฟน ๆ อยู่เสมอ สำหรับศิลปินและผู้กำกับมากความสามารถ “ธงชัย ประสงค์สันติ” ที่หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับชื่อของผู้ชายคนนี้ในฐานะนักแสดง นักร้อง พิธีกร มานานกว่าหลายสิบปี จนปัจจุบันได้ผันตัวมาเป็นผู้จัดและผู้กำกับอย่างเต็มตัว

สำหรับ ธงชัย ประสงค์สันติ จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษา จากโรงเรียนบุญวัฒนา เริ่มต้นก่อตั้งวงดนตรีที่ใช้ชื่อว่า สามโทน และยังมีผลงานการแสดงครั้งแรกเป็นตัวประกอบหลังจากนั้นจึงเริ่มขยับมาเป็นนักแสดงหลัก ทำให้มีชื่อเสียงโด่งดังขึ้นมาจากบท ไอ้ใบ คู่กัดกับ ไอ้ซ่า (กฤษณ์ ศุกระมงคล)

หลังจากนั้นก็โด่งดังต่อเนื่องจากภาพยนตร์ชุด บ้านปอบ ต่อมาได้รับการชักชวนจาก ประภาส ชลศรานนท์ ให้มาออกอัลบั้มเพลงในนาม สามโทน พอยุติวงสามโทนแล้วก็รับงานแสดงต่อมาเรื่อย ๆ เป็นนักแสดง ผู้กำกับ พิธีกร และในปัจจุบันนั่งแท่นเป็นผู้บริหารของบริษัท พอดีคำ ของเขานั่นเอง

โดย ธงชัย มีทายาททั้งหมด 3 คน และหนึ่งในทายาทอย่าง แผ่นดิน ประสงค์สันติ ก็ทำตามความฝันด้วยการเป็นผู้กำกับร่วมกับคุณพ่ออีกด้วย ก่อนหน้านี้เขาก็เคยให้สัมภาษณ์กับรายการดังไว้ว่า ตอนนี้เราได้ย้ายจากสังกัดเก่า มาอยู่ที่ใหม่ ก็ต้องปรับตัวพอสมควร ซึ่ง พี่บอย พี่ป้อน บอกว่าอะไรที่เป็นเอกลักษณ์เราก็รักษาไว้

ซึ่งเอกลักษณ์ของพอดีคำจะผสมวัฒนธรรม โดยมากละครของเราก็จะหยิบเหตุการณ์ปัจจุบันมาเล่า ซึ่งมีบุตรชายมาช่วยทำงานด้วย ตอนนี้ก็แบ่งงานกันทำได้เป็นอย่างดีครับ มีคุณแม่มาช่วยตรวจ-ตัดต่อบทกับบุตรชาย ส่วนตัวผมเองจะดูเพลง หน้าหนัง ละคร ทั้งหมดว่าจะไปในทิศทางไหนและผมจะเป็นตัวแสตนบาย ถ้ากองไหนต้องการแยกกอง กองไหนไม่พอ ดาราคนนี้มีปัญหๅ ไม่เข้าใจตรงนี้ก็จะยกหูหาผม ผมก็จะวิ่งไปที่กองไปอธิบาย

ผมถือว่าผมโชคดีมากที่ดัน น้องแผ่นดิน เพราะตัวเขาจบฟิล์มมาโดยเฉพาะ สิ่งที่เราเห็นก็คือ ความไม่ประมาท ที่จะบอกลูกเพราะเราผ่านมาเยอะแล้ว แล้วอีกอย่างยุคสมัยมันก็เปลี่ยนไป ได้เขามาช่วยก็เป็นเรื่องที่ดีมากครับ ส่วนตัวละครของพี่ก็จะเป็นแบบบ้าน ๆ

พอบุตรชายเรียนจบนอกมาก็ดีใจมากเลย บอกให้ช่วยทำอะไรก็ได้ ให้มันใหม่ ๆ หน่อย เมื่อก่อนเราคิดอะไรก็ตามก็จะมีเพดานของความคิดมาติดอยู่ ได้เขามาเป็นคนทะลุเพดานให้นะ ช่วยได้เยอะมาก

นอกจากนี้ ธงชัย ยังยืนยันว่า จริง ๆ ไม่ได้น้อยใจช่อง 7 ที่เสนอบทไม่ผ่าน ช่องอยากให้เรานำเสนอ เราทำงานตามออร์เดอร์จริง ๆ เราทำงานเข้าขากันจริง ๆ ย้ำชัดไม่เกี่ยวกับที่ไปทำงานให้ คุณแดง ซึ่ง คุณแดง ก็เป็นคนที่ผมเคารพรักมาก เพิ่งเจอกัน มาบอกผมอย่าพูดเยอะ แกก็เป็นห่วงช่อง 7 มาก

เชื่อว่าแฟน ๆ หลายคนรอคอย อยากเห็นผลงานของ คุณธงชัย กันอีกนะคะ