ด่วน นิติเวชรับแล้วคลิป อัจฉริยะ ของจริง เผยสาเหตุนำร่าง แตงโม มาทดลอง

ด่วน นิติเวชรับแล้วคลิป อัจฉริยะ ของจริง เผยสาเหตุนำร่าง แตงโม มาทดลอง

วันที่ 9 พ.ค. 65 ที่ โรงแรม นนทบุรี พาเลซ อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ นำทีมงานแถลงเปิดหลักฐานสำคัญขบวนการสร้างพยานหลักฐานเท็จคดี แตงโม นิดา ซึ่งทาง อัจฉริยะ ยังได้เปิดคลิปขณะหมอเอาแตงโมมาจำลองใบพัดเรือโดยไม่ขออนุญาติคุณแม่แตงโมหรือญาติ

ซึ่งเป็นเรื่องที่ผิดหลักจริยธรรม โดยอัจฉริยะ มีการเปิดคลิปขณะแพทย์นิติเวช เอาแตงโมมาเทียบกับใบพัดเรือ ในคลิปกล่าวว่ามีขาแตงโมถูกใบพัดเรือ 9 – 10 ครั้ง ส่วน ขาขวา มีรอย 5 แนว ถูกใบพัด 8 ครั้ง

นอกจากนี้ทางอัจฉริยะ ยังมีการหาหลักฐานอื่นๆอีกด้วยเพื่อประกอบความน่าเชื่อถือ ต่อมาอัจฉริยะยังเปิดคลิปเสียงเจ้าหน้าที่ตำรวจยอมรับกับหมอนิติเวชว่ามีการทำหลักฐานแตงโมขึ้นมาจริง เป็นการยอมรับจาก บช.ภ.1 ยศพันโทขึ้นไป และมีประเด็นแผลข้างขวาไม่ได้เกิดจากใบพัดเรืออีกด้วย ซึ่งขณะนี้ ผบ.ตร. ทราบเรื่องการกระทำครั้งนี้ของ บช.ภ.1 แล้ว

ล่าสุดเช้านี้ (10 พฤษภาคม 2565) รายการ เจาะลึกทั่วไทย ได้มีการต่อสายตรงเพื่อพูดคุยกับ พล.ต.ต.สุพิไชย ลิ้มศิวะวงศ์ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ โดยสอบถามเรื่องคลิปที่ อัจฉริยะ นำมาเปิด ซึ่งเป็นการที่ทางนิติเวชนำร่างของแตงโม มาทดลองกับใบพัดเรือ แต่ไม่ได้มีการขอทางญาติก่อน ทาง พล.ต.ต.สุพิไชย ก็ยอมรับตรงๆเลยว่า คลิปที่อัจฉริยะนำมาเผยแพร่เป็นคลิปจริง ซึ่งอ้างว่าทำตามคำร้องขอของพนักงานสอบสวน ให้นำใบพัดมาจำลองกับศพแตงโมจริง แต่ทั้งนี้ยืนยันว่า ร่างแตงโมมี 26 แผลตั้งแต่เจอร่างแล้ว ไม่ได้มีบาดแผลเพิ่มเพราะการทดลองดังกล่าว

อย่างไรก็ดีเชื่อว่าหลายๆคนติดตามข่าวนี้อย่างใกล้ชิดและอยากให้เกิดความกระจ่างงมากที่สุด