เปิดบ้าน หมอปลา พาชมบ้านที่เพชรบุรี

เปิดบ้าน หมอปลา พาชมบ้านที่เพชรบุรี

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคนที่ได้โ ด่งดังเป็นอย่างมากซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งคนดังที่ตอนนี้ไม่ได้ทำแค่งานที่หลายคนรู้อย่างเดียว แต่ยังลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อนอีกด้วย สำหรับ หมอปลา ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตีแ ผ่วงการพระสงฆ์ ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ไม่ว่าจะทางกายหรือจิตใจ

แถมหลายครั้งก็ยังรับคนที่ตกทุกข์ได้ยากมาดูแลที่บ้านด้วย ซึ่งล่าสุด 9 พฤษภาคม 2565 หมอปลาก็ได้เปิดบ้านต้อนรับรายการ ตีท้ายครัว พร้อมพาชมทุกมุม รวมถึงเปิดใจเรื่องที่ภรรย าร่วมช่วยเหลือคนมา 7 ปี หมดเงินไปกว่า 40 ล้านบาท แต่ทำไมจึงยังทำงานนี้อยู่ด้วย โดยหมอปลามีการพาชมบริเวณต่าง ๆ ของบ้าน

เริ่มต้นร้านกาแฟที่เอาไว้รับแขก ตั้งแต่เปิดมายังไม่ได้เงินเลย ต่อมาเป็นอาคารของผู้รักษาตัวบางคนไม่มีที่ไปก็จะมาอาศัยอยู่ที่นี่ เป็นอาคารเดียวแต่มี 2 ชั้น คนที่รักษาตัวหรือผู้หญิงต้องอยู่ข้างล่าง ส่วนข้างบนเป็นผู้ชาย มีคนหมุนเวียนตลอด ตนช่วยคนมา 20 ปีแล้ว แต่อาคารนี้เพิ่งสร้างมาได้ประมาณ 4-5 ปี

เพราะเมื่อก่อนอยู่บ้านหลังเก่า นอกจากนี้ยังมีโรงทานอีกด้วย ซึ่งจะเลี้ยงข้าววันละ 2 มื้อ คือเช้ากับเย็น ส่วนมื้อกลางวันถ้าคนที่ไม่มีจะเลี้ยง ส่วนคนที่มีก็หากินเองได้ เพราะเคยเลี้ยงมื้อกลางวันแล้วมีคนกินทิ้งกินขว้าง เสียหายเยอะ อีกทั้งวันเลขออกก็ไม่เลี้ยง อยากสอนให้คนรู้จักความเสียดาย

เอาเงินที่ซื้อเลขไปซื้อข้าวกินกันบ้าง หมอปลา เปิดใจว่า 20 ปีที่ดูแลคนรักษาตัวมา ตอนนี้มีคนอยู่ประมาณ 200 คน ยังไม่รวมกับคนที่เวียนมารักษาแล้วกลับ ซึ่งค่าใช้จ่ายก็ไม่ได้สูง เพราะตนไม่มีคอนเ ทนต์ในการเปิดรับบริจาค เพราะถ้าทำแล้วไปเบียดเบียนชาวบ้าน ไปเปิดบัญชีรับบริจาค ตนไม่ทำ

เมื่อถูกถามว่าทุกวันนี้เป็นหมอรักษาคน หมอปลา ตอบว่า แล้วแต่คนจะเรียก คนที่มาหาหมอปลาต้องไปรักษาในโรงพย าบาลทุกคน แต่ถ้าคิดว่าสิ่งที่ผู้รักษามันไม่ดี หรือไม่สบายใจ หมอปลาก็ยินดีให้คำปรึกษา ส่วนเรื่องความรัก ก็มีภรร ย า น้ำฟ้า คอยดูแลอยู่ข้าง ๆ

แต่เห็นรักกันหวานชื่นขนาดนี้ ก็มีปัญหาชีวิตคู่อย่างเช่นการหวงเหมือนกัน เพราะมีคนอยากได้หมอปลาเยอะมาก ทุกวันนี้ต้องใส่กางเกงยีนส์นอน เนื่องจากถ้าปล่อยอารมณ์หลุด มันก็อยากจะมีอะไรด้วย แต่ช่วงนี้แทบไม่มีแล้ว ถ้าสมัยก่อนต้องใส่กางเกงยีนส์นอน 2 ชั้น

ซึ่งคุณภรรย าบอกว่าถ้าเจอตัวอยู่ในเหตุการณ์คือไม่เหลือ เป็นอะไรก็สู้ นอกจากนี้ ภรรย ายังขายที่ดินที่เชียงใหม่ไป 3 แปลงแล้ว รวมเป็นเงินจะ 40 ล้านบาทแล้ว ภายในระยะเวลา 7 ปี ส่วนเหตุผลที่เอาทรัพย์สินของตัวเองมาช่วยคน

เพราะหมอปลาบอกว่า ของที่มีอยู่จากไปก็เอาไปไม่ได้ แต่ว่าตอนนี้หมอปลารวยบุญ ไม่มีบ้าน ไม่มีรถ ให้ช่วยคนโดยที่ไม่ต้องหวังแม้แต่คำขอบคุณ บุญคือความดี ไม่มีใครเห็นก็เป็นบุญ

เป็นการทำบุญที่ยิ่งใหญ่จริงๆ

ขอชื่นชมทั้งคู่ในเรื่องของความมีน้ำใจและทำโดยไม่หวังสิ่งตอบแทนนะคะ