อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ สั่งเสียแล้ว หลังทำคดีแตงโม

อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ สั่งเสียแล้ว หลังทำคดีแตงโม

จากกรณีที่ นาย อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ได้แถลงข่าวเปิดหลักฐานทวงคืนความยุติธรรมให้ แตงโม ถึงขบวนการสร้างพยานหลักฐานเท็จ เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2565 โดยคร่าวๆ อัจฉริยะ เผยว่า GPS เรือมีการแก้ไข หรือไม่ GPS ก็อาจจะเสีย เพราะฉะนั้นหลักฐานจึงไม่น่าเชื่อถือ

และเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ควรนำมาเป็นหลักฐานในคดี นอกจากนี้ ยังมีการเผยข้อมูลว่าที่ กระติก อ้างว่ามีการวนเรือไปหา แตงโม ภายในเวลา 30 วินาที ไม่เป็นความจริง ส่วนเรื่องที่ตำรวจอ้างว่ามีคลิปคนนั่งท้ายเรือในนาทีที่แตงโมพลัดตกเรือ ไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าเงานั้นเป็นคนหรือไม่จึงยังน่าเชื่อถือ

ทั้งนี้ นายอัจฉริยะ ยังได้เปิดคลิปขณะที่หมอเอา แตงโม มาจำลองกับใบพัดเรือ โดยไม่ขออนุญาติคุณแม่แตงโมหรือญาติ ซึ่งเป็นเรื่องที่ผิดหลักจริยธรรม ในคลิปกล่าวว่าถูกใบพัดเรือ 9 – 10 ครั้ง นอกจากนี้ยังมีหลักฐานอื่นๆ ประกอบความน่าเชื่อถือ มีคลิปเสียงเจ้าหน้าที่ตำรวจยอมรับกับหมอนิติเวช ว่ามีการทำหลักฐานแตงโมขึ้นมาจริง เป็นการยอมรับจากตำรวจภูธรภาค 1 ยศพันโทขึ้นไป และมีประเด็นข้างขวาไม่ได้เกิดจากใบพัดเรืออีกด้วย

พบว่า อัจฉริยะ เคยไลฟ์สด สั่งเสียไว้ หาว่าตัวเองเป็นอะไรไป ระหว่างทำ คดีแตงโม”ฝากประชาชนคนไทย ช่วยดูแลบุตรสาวของตน และช่วยจัดงานให้ตนด้วย ถ้าผมเป็นอะไรก็ช่วยดูแลครอบครัวผมด้วยแล้วกัน ช่วยจัดงานให้ผมด้วย เพราะที่บ้านผมมีแต่บุตรสาวที่ยังเล็กอยู่ 2 คน ฝากพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศนะครับ ก็ถ้าผมเป็นอะไรไปก็ช่วยดูแลครอบครัวผมด้วยแล้วกัน เพราะเราเองก็ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ทุกอย่างมันไม่มีอะไรแน่นอน โลกปัจจุบัน อำนาจรัฐ อำนาจอิทธิพลมืดต่างๆ มันเยอะแยะมากมาย แต่ผมก็ยังยืนยันว่า

ตราบใดที่ผมยังมีลมหายใจอยู่ ผมก็จะทวงคืนความยุติธรรมให้กับน้องแตงโม ผมต้องเอาคนผิดมาลงโทษตามกฎหมาย ตามหลักฐานที่เป็นจริง ไม่ใช่หลักฐานที่สร้างกันขึ้นมา ทั้งยังบอกอีกว่า ผมทำคดีแตงโม ก็ถือว่าสละแล้ว อะไรจะเกิดก็ปล่อยมันเกิดไป แล้วแต่ฟ้าลิขิต ถ้าฟ้าลิขิตก็ไม่มีสิทธิ์ห้ามอะไรได้ อย่างที่บอกผมบริจาคให้กับโรงพยาบาลไปแล้ว

งานนี้หลายๆคนส่งกำลังใจให้คุณอัจฉริยะอย่างมากมาย

ขอบคุณ คมชัดลึก