น้องณดล-น้องณดา โตเป็นหนุ่มสาวเมืองนอก

น้องณดล-น้องณดา โตเป็นหนุ่มสาวเมืองนอก

เรียกได้ว่าเป็นครอบครัวคนบันเทิงที่มักจะมีภาพโมเมนต์ความอบอุ่นและน่ารักออกมาให้แฟน ๆ ได้ชมกันอยู่ตลอด สำหรับครอบครัวบ้าน “ปุณณกันต์” ที่สำคัญลูกสาวและลูกชายบ้านนี้อย่าง “น้องณดา-น้องณดล” ก็ยิ่งโตยิ่งสวยหล่อกันทั้งคู่อีกด้วย

ล่าสุด “พ่อบรู๊ค-แม่กบ” ก็ได้พา น้องณดา-น้องณดล บินลัดฟ้าไปพักผ่อนหย่อนใจที่ยุโรป เพราะช่วงนี้ รร. ปิดเทอมแล้ว แถมล่าสุดในอินสตาแกรมของ แม่กบ ก็ได้โพสต์รูปทริปไปเที่ยวต่างประเทศแบบถี่ ๆ เรียกว่า เด็ก ๆ มีความสุขกันมาก แถมได้เห็นภาพคู่ของ พ่อบรู๊ค-แม่กบ อีกด้วย จึงไม่แปลกใจที่มีเหล่าบรรดาแฟนคลับมากดไลก์แบบรัว ๆ

เรียกว่าเล่นละครก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยมจนได้รับฉายาว่าเป็น “นางเอกยอดนิยมเบอร์ 1 ของเมืองไทย” พอมีครอบครัวก็ได้รับเสียงชื่นชมว่า เลี้ยงลูกได้เป็นอย่างดี มีความน่ารัก ฉลาดสมวัย

โดย กบ สุวนันท์ อยู่ในวงการบันเทิงมาร่วม 30 ปี มีผลงานทั้ง หนัง ละคร พิธีกร งานเพลง งานโฆษณา เรียกว่าเป็นนักแสดงที่มีงานชุกมากที่สุดคนหนึ่ง แต่พอถึงวันที่มีลูก เธอก็แทบจะหายไปจากวงการบันเทิงเลยก็ว่าได้ ถือว่าเป็นนักแสดงที่กลับมารับงานน้อยมาก เมื่อเทียบกับคนอื่น ๆ แม้ว่าตอนนี้ลูก ๆ จะค่อนข้างโตแล้วก็ตาม

สำหรับเรื่องนี้ กบ สุวนันท์ บอกว่าเป็นความตั้งใจของเธอที่จะเลี้ยงลูกเอง เพราะเชื่อว่าแม่มีส่วนสำคัญต่อพัฒนาการของลูก แล้วจากสิ่งที่ทำมาจนถึงตอนนี้ ลูกคนโตกำลังจะ 11 ขวบ คนที่สอง 7 ขวบครึ่งย่าง 8 ขวบ เธอก็รู้สึกว่า คุ้มค่ามากที่ได้ลงมือทำทุกอย่างด้วยตัวเอง

แม่ที่กล้าจะ “ขอโทษ” ลูก หลักการหนึ่งในการเลี้ยงลูกของ แม่กบ คือ สิ่งไหนที่เธอเคยรู้สึกอึดอัดสมัยที่ตัวเองเป็นเด็ก ก็จะนำมาปรับใช้

อย่างเรา บางครั้งไม่กล้าบอกผู้ใหญ่ แต่กบอยากให้ลูกบอก เพราะกบว่ามันปลอดภัยที่สุด บอกได้แม้กระทั่งความสุข ความทุกข์

กบจะไม่เป็นคนที่เพอร์เฟกต์ ต้องถูกเสมอ กบผิดได้ ถ้าแม่ผิด อันนี้แม่ผิดยังไง แม่ทำไม่ดีกับหนูยังไง เราจะคุยกัน ถ้าแม่ผิด แม่ขอโทษ

เรียกได้ว่าเป็นครอบครัวที่น่ารักและดูแลกันด้วยความรักและความเข้าใจจริง ๆ ค่า