เสนาลิง โพสต์คลิป น้ำท่วมหลังฝนตก ร้องผู้ว่าฯช่วยได้ไหม

เสนาลิง โพสต์คลิป น้ำท่วมหลังฝนตก ร้องผู้ว่าฯช่วยได้ไหม

เรียกได้ว่าช่วงนี้เป็นช่วงที่ฝนตกอย่างต่อเนื่องในแทบทุกจังหวัดของประเทศไทย ส่งผลให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับผลกระทบอย่างมาก แต่ที่น่าเป็นห่วงที่สุดคงหนีไม่พ้น ชาวกรุงเทพฯ ที่มีน้ำท่วมขังในบางพื้นที่ การจราจรติดขัด ทำให้บางคนต้องใช้เวลาในการเดินทางไปทำงานนานขึ้นกว่าเดิมเป็นอย่างมาก

ล่าสุด “เสนาลิง-สมเกียรติ จันทพราหมณ์” พิธีกรชื่อดัง ก็ได้โพสต์คลิปน้ำท่วมหลังฝนตก ลงในอินสตราแกรมส่วนตัว @sena_ling งานนี้เจอชาวโซเชียลเข้ามาคอมเมนต์กันเพียบ

โดยเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความว่า “น้ำท่วมอยู่ตลอดเวลาก็คือ บางนา ไม่รู้ว่าท่านผู้ว่าจะช่วยจัดการได้ไหม และ จะจัดการได้เมื่อไหร่ ใช้ชีวิตมาแบบนี้นานนมแล้วตั้งแต่รุ่นตาน้ำก็ท่วม ทุกวันนี้อยู่แถวนี้ไม่ไหวก็ต้องไปใช้ชีวิตตรงอื่นครับ โอ้โห นี่ตั้งแต่อยู่มาก็ครั้งนี้แหละครับ สุดยอด น้ำท่วมแบบสุดสุด ผู้ว่าครับ ช่วยด้วยครับ ช่วยพวกผมด้วยครับ นี่มันยังเบาไปอยู่นะครับ ถ้าตกหนัก ๆ มาก็ไม่ไหวละครับ เฮ้อ ท่วมทั้งหมู่บ้านครับผม

นอกจากนี้ เสนาลิง ยังโพสต์ข้อความอีกว่า “น้ำท่วมสูงจะกลับเข้าบ้านก็ไม่ได้ ต้องรอให้ฝนซาน้ำลดลงหน่อยค่อยกลับ อยากจะร้องไห้ กลัวรถจะดับ ใครจะช่วยพวกเราได้ ฝนตกน้ำท่วม รถติด เศร้าจิตเศร้าใจมาตลอด เมื่อไหร่หนอ ที่จะมีคนทำได้ ไม่รู้ต้องรอชาตินี้หรือชาติหน้า หรือ #ชัชชาติ ท่านช่วยได้มั๊ยครับ

ขณะเดียวกันก็มีชาวโซเชียลเข้ามาคอมเมนต์กันอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น “มันก็ท่วมตลอดอยู่แล้วนิ ผู้ว่าเขาพึ่งจะมาเป็น จะให้ช่วยปุ๊บปั๊บเลยเหรอ? แล้วที่ผ่านมาหล่ะ” ซึ่งทางด้าน เสนาลิง ก็เข้ามาตอบกลับว่า “ไม่ได้ให้ช่วยปุ๊บปั๊บ ก็รายงานปัญหาครับ ให้คนที่มีหน้าที่และน่าจะทำได้ครับ

ทั้งยังมีคอมเมนต์อีกว่า “8 ปีที่ผ่านมาตอนน้ำท่วม ไม่เห็นพี่โพสต์เหน็บเเบบนี้เลย ……?” ซึ่งทางด้าน เสนาลิง ก็ถามกลับว่า “คุณว่าผมเหน็บใคร อ่านให้ดี

นอกจากนั้นยังมีชาวโซเชียบถามอีกว่า “เพิ่งเป็นสมัยผู้ว่า ชัชชาติ หรือเป็นมานานแล้วคะ ถนนเส้นนี่” เสนาลิง ก็เข้ามาตอบว่า “นานแล้วจร้า” ขณะเดียวกันยังมีคนบอกอีกว่า “ผว.เพิ่งมา 2 เดือน งบปีนี้ก็ไม่เหลือ ใจเย็น ๆ นะคะ อยู่มาหลาย 10 ปีแล้วยังทนได้ ทนอีกนิดค่ะ คนทำงานเค้าก็ไม่นิ่งนอนใจ ลุยสั่งการตั้งแต่ 3 ทุ่มยันตี 2 เช้าตี 5 ออกมาลุยต่ออีกแล้ว งบ 66 น่าจะมีอะไรให้ชัดเจนขึ้นกว่านี้ค่ะ

รวมถึงยังมีคอมเมนต์อีกว่า “อชช ไลฟ์ ออกตะเวน ตรวจงานจนถึงเกือบ ตี 1 ค่ะ ป่านนี้ กลับบ้านหรือยังไม่รู้ น่าจะเป็น ผู้ว่าที่ทำงานหนัก สุด ๆ เอาใจช่วย ค่ะ” ซึ่ง เสนาลิง ก็คอมเมนต์ตอบด้วยภาพอีโมจิ กับยังมีผู้แสดงความเห็นว่า “ฝนตกหนัก จนน้ำท่วมสะสม เพราะรอการระบาย ขยะตันท่อ คลองมีแต่ขยะ ผู้ว่า คนไหน ๆ ก็ช่วยไม่ได้ค่ะ ถ้าทุกคนในเมืองไม่ช่วยกันเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิต การทิ้งขยะ ค่ะ” ซึ่ง เสนาลิง ก็ตอบกลับว่า “เห็นด้วยจร้า

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Somkiat Chanphram (@sena_ling)

งานนี้ชาวโซเชียลต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมายเพราะเรื่องน้ำท่วมก็เป็นประเด็นที่คนกรุงเทพฯต่างได้รับผลกระทบด้วยกันทั้งนั้น

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก IG: sena_ling