เปิดคลิปนาที โชค ไทรถแห่ หักหน้าบนเวที ตัดจบเพลง บอล เชิญยิ้ม

เปิดคลิปนาที โชค ไทรถแห่ หักหน้าบนเวที ตัดจบเพลง บอล เชิญยิ้ม

เชื่อว่าเป็นคลิปที่หลาย ๆ คนไม่เคยเห็นมาก่อน สำหรับเรื่องราวที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้ เมื่อ “บอล เชิญยิ้ม” ออกมาประกาศไม่รับงานคู่ “โชค ไทรถแห่” จนหลายคนเองก็งงว่าเกิดอะไรขึ้น

ซึ่งเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมาทาง บอล เชิญยิ้ม ได้พา คุณดอน เจ้าของค่าย 2Brothers และผู้จัดการส่วนตัว พร้อมด้วย คุณชู มาร่วมแถลงถึงเรื่องที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ บอล ได้ตั้งโต๊ะแถลงว่า โชค อยู่กับไทรถแห่มาก่อน จนกระทั่งมีโปรเจกต์ที่ได้ทำเพลงร่วมกันกับบอล พอเพลงออกแล้วเพลงมีกระแส และมีงานจ้าง แต่ทางบอลไม่รับ เพราะบอลก็มีวงของบอล และมีเงื่อนไขอื่น ๆ อีก

แต่มีผู้จัดบางคนอยากให้บอลมาร่วมงานจริง ๆ พอได้ไปออกบางงานก็มีกระแสเข้ามา ทำให้งานต่อมาถูกโปรโมตเป็น บอล เชิญยิ้ม และ โชค ไทรถแห่

โดยมาวันหนึ่ง โชค บอกว่า อยากยกเลิกสัญญากับไทรถแห่ เพราะมีสัญญาบางข้อที่เอาเปรียบโชค คุณดอน ซึ่งดูแลบอลอยู่ ได้ติดต่อไปที่ คุณอาร์ม เจ้าของค่ายไทรถแห่ ว่าช่วยแก้สัญญาให้โชคก็ดี จะได้อยู่ด้วยกันได้

แต่สุดท้าย นัท ภรรยาของโชค ก็หลุดปากออกมาว่า อยากถือคิวเอง อยากรับงานเอง ดอน เลยเตือน นัท ว่า แบบนี้ไม่ดี อย่าทำ เพราะในสัญญาของ โชค ระบุชัดเจนว่า ห้ามรับงานเอง ห้ามมีผู้จัดการส่วนตัว ซึ่งสุดท้ายทางไทรถแห่ก็ยกเลิกสัญญาให้โชค

ในช่วงเวลาที่อยู่ระหว่างการเจรจายกเลิกสัญญา บอล ก็ยังไปทำงานกับ โชค อยากให้ โชค อุ่นใจที่หันมายังเจอกัน เพราะตอนนั้นบรรยากาศคุกรุ่น จนกระทั่งเมื่อ โชค ยกเลิกสัญญาแล้ว คุณดอน ก็บอกว่า จะมาอยู่กับค่าย 2ฺBrothers ไม่ได้ แต่ คุณดอน สามารถเป็นพี่เลี้ยงแนะนำได้ ซาวด์ รถตู้ และอื่น ๆ

เรตของค่าย คุณดอน ค่าจ้างแพง ตอนแรกทาง โชค และภรรยาตกลงว่า แพงก็สู้ แต่ไป ๆ มา ๆ ไม่สู้ราคา และบอกว่า อยากสร้างตัว ทั้งที่ คุณดอน หาคิวงานให้ 80%

ทาง คุณดอน บอกว่า ถ้าขายแค่ บอล คนเดียวได้เงินเยอะกว่าเอา บอล ไปออกงานกับ โชค แต่ บอล อยากสนุกกับน้อง ๆ เรื่องเงินจึงไม่เกี่ยวแล้ว ทาง คุณดอน ช่วย โชค ด้วยความบริสุทธิ์ใจ สอนให้ทุกอย่าง ทำเรตราคาให้

แต่ระหว่างทางมันมีเรื่องหยุมหยิมที่รบกวนจิตใจ แต่ บอล ไม่ขอพูดว่าอะไร สิ่งที่เจอนั้นทำให้ บอล ช็อ ก จากการที่ โชค เอาเรื่องของ บอล ไปนินทากับคนใกล้ตัวของบอล บอลไม่เคยบอกว่า ต้องมารับค่าตัวเท่าโชค บอลมีเงินอยู่แล้ว

โชค ไม่เคารพลิขสิทธิ์เพลงค่ายอื่น บอกทำไม่ได้แต่ก็ยังทำ ตามเก็บตามกวาดไม่จบไม่สิ้น โชคเอาหลายเรื่องไปบ่นกับดอน อยากได้ทุกอย่างเหมือนไทรถแห่ คือ รับงาน 2 งานต่อวัน แต่ดอนไม่ทำเพราะดอนก็มีมาตรฐาน

ซึ่งหากอยากจะทำจริง ๆ โชคก็ต้องมีแบ็กอัพ 2 วง โดยวงหลักเป็นของโชค วงสำรองเป็นวงของบอล และมีเรื่องยิบย่อย เช่น สมมุติมีเพลงของสักวงปล่อยลงยูทูป แล้วติดเทรนด์เป็นกระแส โชคจะเอาไปเล่นเลย โดยไม่มีการขอลิขสิทธิ์

คุณดอน บอกว่า แบบนี้ทำไม่ได้ แต่ถ้าอยากเล่นจะติดต่อให้ คุณดอนติดต่อไปที่ค่ายเพลงต่าง ๆ ค่ายก็บอกว่าถ้าจะเล่นก็เล่นได้ แต่เป็นการโคฟเวอร์ ไม่ใช่เอาไปเล่นไลฟ์ลงยูทูปหารายได้ หรือบางค่ายบอกว่าให้เอาไปเล่นสดได้ ห้ามเอาลงยูทูป หรือบางค่ายไม่ให้เล่นเลย แต่กลายเป็นว่า โชคไม่ฟัง และเอาภาพบอลไปใส่ด้วย เมื่อเตือนปุ๊บก็บอกว่าไม่รู้ และทำให้บอลต้องเสียค่าปรับด้วย

โชคดังมาจากเพลงเมียน้อยคอยรัก เพลงของเคนน้อย ร้อยลีลา ศิลปินสังกัดของ 2brothers ซึ่งตอนที่โชคเอาไปโคฟเวอร์จนโด่งดัง ไม่เคยมีการขอลิขสิทธิ์จากค่าย คุณดอน แต่อย่างใด แต่ คุณดอน ไม่ได้โกรธหรือทักท้วง แถมยังใช้ชื่อ โชค ไทรถแห่ เมียน้อยคอยรัก ทัวร์คอนเสิร์ต 1 ปี 3 เดือน ถึงทักมาขอใช้เพลง

เรื่องทุกอย่าง คุณบอล ทำงานกับ โชค อย่างจริงใจ แต่พอสุดท้าย โชค มาบอกว่าไม่โอเค ไม่ถูกใจ โชค นอยด์ เวลาขึ้นเวทีไม่มีใครกรี๊ดโชค แต่บอลก็บอกว่าภาพที่เห็นบนเวที งานเยอะ คนกรี๊ด มันคือภาพลวงตา เพราะสุดท้ายเราก็มีกันอยู่แค่นี้

นัท เมียโชค ไม่พอใจได้เงินน้อย จึงโทรมาปรึกษากระทั่งเรื่องโชคไม่นอน จนเมียคุณดอนยัง เอ๊ะ คุณดอนเสริมอีกว่า หลังจากที่โชคออกมาจากไทรถแห่ ตอนนั้นยังไม่มีวง จะไปรับงานร้านที่มี 300-400 โต๊ะไม่ได้ ไม่งั้นจะพังกันหมด ให้เอาวงของบอลไปก่อน 3-4 งาน

จากนั้นโชคก็ไปหาวงมา แต่วงของโชคเพิ่งรวมวงได้วันเดียว โชคก็รับงานเลย เมื่อไปเล่นแล้วโชคบอกว่าสนุก จะไม่ใช้วงของบอลแล้ว จะใช้แต่วงของโชค แต่คุณดอนบอกว่าไม่ได้ เพราะจ่ายเงินจองตั๋วให้ลูกค้าหมดแล้ว ทุกอย่างเซ็ตไว้หมดแล้ว โชคเลยไม่พอใจ

และพอ คุณดอน โอนเงินให้ ทางนัท ภรรยาของโชค กลับมาบอกว่า ต้องได้เงินมากกว่านี้ คุณดอนเลยอธิบายว่า ตอนที่โชคใช้วงของบอล วงของบอลค่าตัวแพงอยู่แล้ว มีคนถึง 24 คน เงินค่าตัวของบอลก็ได้น้อย แต่นัทก็ไม่ยอม บอกว่าโชคไม่โอเค จนคุณดอนปรี๊ด บอกว่าคุณดอนไม่ใช่ถังขยะที่จะมารองรับอารมณ์

นอกจากนี้ นัทยังโทรมาหาคุณดอนบ่อย ๆ ให้ช่วยจัดการปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น โชคเล่นแต่เกมไม่ยอมนอน นัทก็ยังโทรมาห้องคุณดอน จนคุณดอนยังงงว่า ทำไมต้องมารับรู้ และแม้ทางคุณดอนจะคุยกับโชคและนัทแล้ว แต่ทั้งสองคนก็ยิ่งดื้อ ยิ่งนานเข้าไป ยิ่งไม่น่ารัก ระหว่างทางก็มีปัญหา เราก็ไปเคลียร์ให้ ยิ่งช่วย ยิ่งเคลียร์ ยิ่งเหมือนพ่อแม่รังแกฉัน

นอกจากนี้ ยังมีเรื่องที่เกิดขึ้นบนเวทีอีก คือ เมื่อออกงานด้วยกัน จะมีวงเปิด 30 นาที โชคจะขึ้นเล่น 40 นาที และโชคกับบอลจะเล่นด้วยกันอีก 40 นาที เล่นประมาณ 1.45-2 ชั่วโมง

แต่หลัง ๆ โชคอาจจะมั่นใจตัวเองมาก ถึงขั้นเปลี่ยนสคริปต์ตอนโชว์ แต่ไม่ได้บอกบอลก่อน ทำให้เหมือน เล่นตัดจบเพลงกันบนเวที ช่วงเวลาที่โชคขึ้นคือ เที่ยงคืนถึงตีหนึ่งครึ่ง บอลได้ขึ้นตอนตีหนึ่งสิบนาที (หมายความว่าบอลได้เล่นแค่ 20 นาที)

ทำแบบนี้เหมือนทำให้เจ้าภาพเห็นว่า จ้างบอลไปไม่มีประโยชน์ จนมีเจ้าภาพบางคนโทร.มาที่บริษัทแล้วบอกว่า จ้างบอลไปได้แค่นี้เองเหรอ บอลเคลียร์กับโชคว่า อย่าทำแบบนี้อีก แฟนคลับบางคนมารอดูบอล แล้วไม่ใช่แค่งานเดียว แต่มีหลายงานแล้ว ให้บอลขึ้น 01.10 น. เพราะโชคมัวแต่ถ่ายยูทูป

ตอนขึ้นเวทีคนดูก็ไม่รู้ว่า โชคกับบอล ระหองระแหงกัน มีเพลงหนึ่งที่ บอล ร้องปกติมาหลายงาน แต่กลายเป็นว่านักร้องของ โชค ร้องตัดจบ ทำให้บอลไม่พอใจ เพราะเวลาที่บอลขึ้นก็น้อยอยู่แล้ว ยังมาโดนตัดจบอีก เลยหันไปถามว่า ทำไมทำแบบนี้

คนของบอลก็ขึ้นมาห้ามเพราะเห็นบอลไม่พอใจ แต่บอลไม่คิดจะต่อ ย เพราะบอลคือนักแสดง ไม่ใช่นักเลง พอลงมาเลยคุยว่า ให้ไปถามเจ้าภาพสิว่า พอใจไหม จ้างบอลมาแพง แต่บอลมาเล่นแค่นี้ จากนั้นโชคก็เอาเรื่องนี้ไปบอกกับคนใกล้ตัวของบอล และหาว่าบอลไปทวงบุญคุณโชค บอลเลยตัดสินใจโพสต์และรับผิดชอบแค่งานที่รับปากไว้แล้ว งานใหม่ไม่เอา แต่งานที่ยังทำด้วยกันคือถึงเดือนมกราคม

ก่อนที่ บอล จะโพสต์ ยังมีเรื่องที่ โชค มาขอคิวคืน บอลบอกว่า อะไรที่เจ้าภาพยังไม่ขึ้นป้าย บอลยินดี แต่ถ้าเจ้าภาพขึ้นป้ายไปแล้ว ทำไม่ได้ แต่ก็เกิดเหตุที่โชคมาขอคิวที่ภาคใต้คืน ทั้งที่เจ้าภาพเอาป้ายขึ้นแล้ว

โดยนัทให้เหตุผลว่าท้องแก่ หมอไม่ให้ขึ้นเครื่อง คุณดอนก็งงว่า นัทท้องแล้วเกี่ยวอะไรกับโชค นัทบอกว่าโชคจะร้องเพลงไม่ได้ ถ้าไม่มีนัทไปด้วย เจ้าภาพประมูลงานเป็นสิบล้าน ขึ้นป้ายหมดแล้ว ทำแบบนี้ไม่ได้ คุณดอนเลยบอกให้นัทส่งคนไปแทน ถ้าไม่มั่นใจในตัวโชคก็วิดีโอคอลไปเลย ถ้าคุณพัง วงอื่นก็พัง

นอกจากนี้ยังมีเรื่องวันที่ 27-28 กรกฎาคม 2565 ที่เจ้าภาพจ้างไปเล่นที่พัทยา บอลจะพาโชคไปด้วย และบอกว่า ถือเป็นการพักผ่อนไปในตัว ตอนแรกนัทโอเค แต่ตอนหลังมาบ่นกับดอนว่าจริง ๆ นี่มันคือ วันหยุดของโชค คุณดอนเลยบอกว่า ถ้าไม่โอเคก็บอกตั้งแต่แรก

ซึ่งเมื่อบอลรู้ บอลเลยบอกว่า โชคไม่ต้องมาแล้ว เดี๋ยวบอลไปเล่นกันเอง แต่กลายเป็นว่าพอบอกแบบนี้ โชคกลับไปรับงานเองที่หน้าห้างกินซ่า และที่ฉะเชิงเทรา ไม่ได้พักผ่อนอย่างที่บอก

ตอนที่ทำงานกัน นัทถือคิวของโชค คุณดอนถือคิวบอล ถ้าจะไปร่วมงานกันต้องเอาคิวมาดู แต่นัทกลับไม่ให้คุณดอนดูคิวโชค บอลเองก็มีถ่ายรายการ มีครั้งหนึ่งไปรับงานที่จังหวัดเลย รับกันเอง โดยไม่คิดถึงคิวของบอล คุณดอนบอกว่าถ้าไปรับงานแบบนี้ บอลไปด้วยไม่ได้ เพราะเดินทางไปไม่ทัน ทำให้นัทโกรธ

สิ่งที่เสียใจคือ เขาคิดว่าบอลและคุณดอนเอาเปรียบ หาผลประโยชน์จากเขา ทวงบุญคุณ ซึ่งบอลไม่เคยคิดอะไรแบบนี้มาก่อน บอลอยู่ตรงนี้มากี่ปี ทำแบบนี้เพื่ออะไร ความน่ารักที่เคยมีก็ไม่มีแล้ว ความรู้สึกดี ๆ หายไปไหนหมด

คลิปที่ตัดจบเวลา บอล เชิญยิ้ม กำลังร้อง

อย่างไรก็ดีหวังว่าเรื่องราวของทั้งคู่จะจบลงด้วยดี และหากมีความคืบหน้าอย่างไร เราจะนำมาอัปเดทให้ทราบอย่างแน่นอนคะ