เส้นทางชีวิตของ บอล เชิญยิ้ม ทำทุกอย่างเพื่อหาเลี้ยงชีพ

เส้นทางชีวิตของ บอล เชิญยิ้ม ทำทุกอย่างเพื่อหาเลี้ยงชีพ

เป็นอีกคนที่กำลังอยู่ในกระแสที่ถูกสังคมพูดถึงในช่วงที่ผ่านเป็นอย่างมาก และหลาย ๆ คำพูดของเค้าก็กลายเป็นมีมที่มีการส่งต่อกันเป็นจำนวนมาก สำหรับนักแสดงตลกชื่อดัง “บอล เชิญยิ้ม” ซึ่งกว่าเจ้าตัวจะมาถึงจุดนี้ เรียกได้ว่าต้องผ่านอะไรมามากมาย ทำงานทุกอย่างเพื่อหาทุนเลี้ยงชีพจนถึงกับ เร่ขายเรียงเบอร์ แบกสังกะสี ก็ทำมาแล้ว

สำหรับประวัติของ บอล เชิญยิ้ม ตลกมากความสามารถที่เรียกว่าเป็นตัวท็อปอันดับต้น ๆ ของวงการตลกไทย เกิดและเติบโตที่ จังหวัดนครราชสีมา ในครอบครัวที่บิดาก็ทำอาชีพตลกเช่นเดียวกัน

โดย บอล ไม่ได้เจอแม่ที่แท้จริงนานหลายปี บอล จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาปีที่ 3 เจ้าตัวก็เริ่มต้นหาเลี้ยงชีพด้วยการตีกลองยาว เล่นโขน ปั้นหัวโขน แบกสังกะสี ขายเรียงเบอร์ ชีวิตทำอยู่แบบนี้มานาน

เคยสมัครตลกคณะไหนก็ไม่มีใครรับ ก่อนที่จะได้มาอยู่กับ เต่า เชิญยิ้ม ภายหลังจาก เต่า ยุบวงจึงได้ไปอยู่กับ โหน่ง ชะชะช่า หลังจากที่ โหน่ง เลิกทำทีม ก็ได้มอบตำแหน่งหัวหน้าคณะให้กับ บอล ตั้งแต่นั้นมา

ด้านชีวิตส่วนตัว บอล เชิญยิ้ม เคยมีครอบครัวมาแล้ว ซึ่งมีบุตรด้วยกันถึง 2 คน เป็นบุตรสาวและบุตรชาย มีชื่อว่า เบลล์และไบร์ท

ปัจจุบัน บอล ใช้ชีวิตคู่กับภรรยา “ยูริ-สุกานดา พุทธคุณรักษ์” ซึ่งยังไม่มีทายาทด้วยกัน โดยปัจจุบันเขาเป็น หนึ่งในพิธีกรหลักของรายการ ก็มาดิคร้าบ และยังมีคณะเป็นของตัวเองอีกด้วย

เรียกว่าเป็นผู้ที่สร้างเสียงหัวเราะให้กับคนไทยมาอย่างยาวนาน และสามารถสร้างเนื้อสร้างตัว จนมีได้อย่างทุกวันนี้จากน้ำพักน้ำแรงของตัวเองจริง ๆ คะ